2011/03/19

Hãy mở mắt nhà cầm quyền Việt Nam về trình độ dân trí của dân tộc

Hãy mở mắt nhà cầm quyền Việt Nam
về trình độ dân trí của dân tộc


Sự câm lặng chịu đựng của dân tộc Việt Nam qua nhiều thập niên đã khiến nhà cầm quyền lãnh đạo đảng CSVN xem thường dân tộc, chà đạp trên nhân vị con người VN. Sự câm lặng đó đã tác hại đến đời sống tinh thần, vật chất của toàn dân và an ninh lãnh thổ.

Vâng đúng thế, trở về quá khứ hơn 30 năm trước, đất nước đã bị Đảng và Nhà Nước che mắt, bịt mặt, kiểm soát cái bao tử của toàn dân cho dễ cai trị và đẩy xã hội VN ngược về "thời kỳ đồ đá". Trí tuệ Đảng quyền áp đặt sách lược CS "Bần cùng hóa nhân dân" bằng cách đánh tư sản, bắt cả nước theo chế độ bao cấp. 1975 khi cả thế giới tự do đang trên đà đến tuyệt đỉnh văn minh, Việt Nam tự tụt lại thời kỳ thắt lưng buộc bụng thuở kháng chiến chống Pháp. Kinh nghiệm quá khứ và các bài học "cải cách điền địa, tam nông, TAND đấu tố tư sản mại bản, cường hào ác bá, học tập cải tạo v.v… Đảng CS lãnh đạo nhà nước Việt Nam đã trùm trên đầu dân tộc một bức màn sắt to hơn, dày hơn. Người dân VN lại tiếp tục chịu đựng, và cái chịu đựng này tự biến thành bệnh "chịu đựng thâm niên" và Đảng quyền CS tha hồ lộng hành trong mọi lãnh vực. Mọi sách lược, chủ nghĩa hoặc bất cứ luận cứ nào từ thời điểm ngày xưa cho đến ngày hôm nay, chúng ta không cần trở lại để mất thì giờ tranh luận thêm khó hiểu, và dân thường cũng không cần hiểu.

Cho đến khi chính bản thân Đảng cũng tự cảm thấy không chịu đựng được "cái bướu Ung N.G.U" của mình mới vội vã chuyển qua "Thời kỳ đổi mới theo hướng XHCN". Một cái may cho Đảng CSVN, một thay đổi nhỏ mà kết quả được cả hai vế…

Dân được lại quyền sở hữu những tư hữu nhỏ của mình và được tự do kinh doanh theo "pháp luật nhà nước". Dân chúng chịu đựng khổ ải qua nhiều thập niên, đùng một lúc lấy lại được một ít quyền lợi đã bị mất từ lâu. Thế là Đảng "muôn năm", tất nhiên không thể trách cứ.

Đảng viên CS cũng được quyền kinh doanh trong hiến pháp mới, cũng có quyền tư-hữu, thế là "Đảng chuyên chính vô sản" trở thành "hữu-sản Đảng" nhanh tột cùng kỷ lục. Dân kinh doanh kiếm sống bằng mồ hôi và nước mắt tạo tí sở hữu cho mình. Đảng kinh doanh bằng cách "sở hữu hóa" vật chất của nhân dân và tài nguyên quốc gia và như thế là công bằng??!. Với công trạng "Đổi mới sáng suốt" này nên đảng CSVN có độc quyền lãnh đạo "trường tồn"

Những gốc tre già CS còn mang nhiều tự kỷ, họ không ngờ rằng khi ánh sáng văn minh tràn vào một đất nước kém mở mang thì "Măng hấp thụ cái văn minh đó nhanh hơn cái rễ xù xì"…

Thành phần độc tài lãnh đạo CSVN họ cứ tưởng mình sẽ mãi giữ được những thứ họ đang có, họ tin tưởng vào cái mạng lưởi công an, an ninh chìm nổi, kể cả một lực lượng côn đồ (nhân dân tự phát) bao quanh che chở cho họ. Họ dùng những lực lượng này để đàn áp, bóc lột, hà hiếp dân chúng, những người thấp cổ bé miệng, đe dọa những người khác chính kiến thiệt hại quyền lợi của họ. Sử dụng an ninh, mật vụ, côn đồ… một thói quen của phát xít, quân phiệt, độc tài không bao giờ có thể "trường-tồn" lãnh đạo !

Toàn dân VN qua hơn 20 năm tích lũy học hỏi, và sức chịu dựng của họ cũng có hạn. Không một thể chế độc tài nào có thể phản kháng lại sức mạnh của dân tộc họ, khi người dân không còn chịu đựng nổi những áp chế bất công. Mọi bạo lực của chính quyền chỉ là nhất thời chịu đựng khi còn đủ sức chịu đựng.

Để mở mắt nhà nước VN về trình độ dân trí người VN, bắt đầu từ bây giờ dân chúng VN sẽ "tự phát thật sự" bênh vực những thường dân đang bị áp chế, trên đường phố, trong xóm, trong làng, trong Xã, Huyện, Tỉnh v.v…trong tòa án nhân dân, trong các công sở, trong các công xưởng mà công nhân đang bị bóc lột mà có CAND tham dự bắt bớ công nhân, bênh vực quyền lợi tài phiệt.

Chính quyền đánh đập xua đuổi dân oan khiếu kiện sẽ có sự hiện diện của dân chúng bên cạnh.

Tòa Án Nhân Dân (TAND) xử những nhà tranh đấu cho tự do dân tộc, cho quyền lợi công nhân và nhân quyền dân chúng sẽ có mặt và đòi cho bằng được quyền công dân tham dự.

Cho chính quyền các cấp VN hiểu rằng trình độ dân trí của toàn dân VN đã cao hơn họ tưởng. Không thể lấm lướt xem thường dân trí của ông Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng chê dân chúng kém văn hóa giao thông.

Ngày 18-3-2011 tới, Ba Người Trẻ — Minh Hạnh, Huy Chương, Quốc Hùng sẽ bị tòa TAND Trà Vinh đem ra tái xử về tội "phá rối trật tự an ninh chống lại chính quyền nhân dân". Chỉ vì tội các em muốn lập công đoàn riêng bênh vực cho tầng lớp công nhân khỏi bị hà hiếp bóc lột. Thế là bị chính quyền cầm tù vì khi xử các em không có quyền có luật sư bào chữa.

Ngày 24-3-2011, đến lượt TAND Hà Nội xử Cù Huy Hà Vũ, một công dân Việt Nam dũng cảm, kiên cường, một mình đã ngang nhiên thách thức bạo quyền, một tập đoàn lãnh đạo đầy quyền uy nhiều thế lực.

TAND là của nhân dân – Chúng ta chỉ không được đến tham dự khi nào bảng trước tòa đổi tên TÒA ÁN ĐẢNG CỘNG SẢN VIÊT NAM.


Đinh H. Lĩnh 15/3/2011

http://bit.ly/fDBGSr



Con Dân Nước Việt là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment