2011/09/22

CHUYỆN KHÓ TIN MÀ CÓ THẬT

CHUYỆN KHÓ TIN MÀ CÓ THẬT

 Kiêm Ái

Những năm tháng gần đây, hễ cứ khi nào Việt Cộng ở bên quê nhà bắt một người đấu tranh cho tự do dân chủ, lập tức ở Hoa Kỳ, bọn Việt Tân liền cấp cho nạn nhân một giấy chứng nhận; đó là đảng viên Việt Tân. Biết bao nhiêu người lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm của bọn Việt Tân, riêng kẻ viết bài này đã từng viết liên tiếp 3, 4 bài, nào là Việt Tân là em Việt Cộng, Việt Tân cũng là Việt Cộng, Việt Tân là cánh tay nối dài của Việt Cộng tại hải ngoại để cảnh giác đồng bào. Những ngày gần đây, chúng tôi đả kích kịch liệt hành động dã man của Việt Tân là bất cứ ai vì đấu tranh chống độc tài đảng trị ở trong nước, chống Trung Cộng xâm lăng Việt Nam mà bị Việt Cộng bắt, lập tức ở hải ngoại, Việt Tân chứng nhận người đó là đảng viên Việt Tân. Hành động tàn ác này có 2 cái lợi cho Việt Tân và Việt Cộng. Việt Cộng có danh chánh ngôn thuận, bắt người của đảng khủng bố Việt Tân để diệt trừ khủng bố theo chủ trương của Hoa Kỳ và thế giới. Trong khi đó Việt Tân lại có điểm với hải ngoại là chúng có người hoạt động bên trong nội địa, ở quốc nội, ai nói chúng là anh em với Việt Cộng là nói sai. Trên thực tế, đây là một cái trò lưu manh của 2 anh em Việt Cộng và Việt Tân.

Nói về đảng Việt Tân với những trò gian manh quỉ quái của chúng thì không có sách vở nào ghi chép cho hết. Biết bao nhiêu lần Việt Tân đã cố gắng xóa bỏ Ngày Quốc Hận giúp Việt Cộng, nhưng chúng đều thất bại, tuy thất bại nhưng chúng cũng đã chứng tỏ cho Việt Cộng thấy chúng trung thành với Việt Cộng. Từ vụ những cái "lồng đèn trung thu" ở bên Houston cho đến "đêm không ngủ" ở Nam California, tất cả đều mang mục đích có lợi cho Việt Cộng. Ðã có những màn chất vấn, đối đáp khiến bọn chúng cứng họng không trả lời được, nhưng nhờ vào tính mau quên của người Việt, cũng như tính dễ dãi  của chúng ta nên Việt Tân vẫn tiếp tục dùng trò lường gạt để giúp Việt Cộng. Có ai đời, cả một bộ phận của đài phát thanh Chân Trời Mới, khoe toàn là những tay khoa bảng phụ trách thế mà đọc một tài liệu của tên Hà Dương Dực ca ngợi Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản, mạt sát Quân, Dân, Cán Chính VNCH thậm tệ, thế mà chúng - những tên Việt Tân - lại cho là tài liệu chống Cộng, cho phát thanh trên đài phát thanh Chân Trời Mới những năm buổi phát thanh liên tiếp, bị đồng hương phản đối dữ dội, chúng nại rằng "không có thì giờ đọc kỹ", đám nhận tài liệu đổ cho đám lọc tin, đám lọc tin cho rằng những xướng ngôn viên thấy hay hay rồi đem đọc. Thế mà cô/bà Mỹ Linh lại cho rằng một giờ phát thanh của Chân Trời Mới tốn không biết bao nhiêu công sức của anh em Việt Tân, thì ra, tốn hao công sức để cốt làm sao cho tài liệu Việt Cộng được phổ biến đi khắp nơi tại hải ngoại.

Có cái tình nghĩa anh em, tình nghĩa đồng chí đảng viên nào mà lãnh tụ hy sinh những 14 năm mà không cho khai tử, ai nhắc nhở với những chứng cớ cụ thể thì vu cho họ nói láo, xoen xoét cái mồm rằng "lãnh tụ đáng kính đang sống ở Việt Nam và đang lãnh đạo cuộc kháng chiến". Ðùng một cái chính đảng Việt Tân ngày "ra công khai" tuyên bố lãnh tụ đáng kính, Phó Ðề Ðốc Hoàng Cơ Minh cùng các đồng chí đã hy sinh 14 năm trước.  Chính cái "nếp sống" nói láo cũng y chang Việt Cộng. Phó Ðề Ðốc Hoàng Cơ Minh ngoài tình nghĩa đồng chí ra, còn là anh em máu mủ với những cán bộ chóp bu Việt Tân, thế mà vẫn tàn nhẫn không cho anh em mình được chết, được hy sinh. Việt Cộng chỉ "hoãn" cái chết của Hồ Chí Minh một ngày, thế mà đã bị người Việt khắp nơi  lên án là quân khốn nạn, phạt Hồ Chí Minh "chết không đúng kế hoạch". Thế nhưng, người đời vẫn ôm c. mà ngủ, không chịu tỉnh mộng.

Nếu chỉ người ngoài đảng Việt Tân viết về Việt Tân, tố cáo Việt Tân là em Việt Cộng thì còn có thể nghi ngờ, đằng này chính đảng viên Việt Tân viết về Việt Tân mà có nhiều người còn mê ngủ. Sau đây, xin trích một đoạn tài liệu của Việt Tân để đồng hương xem Việt Tân là ai, liên hệ thế nào với Việt Cộng: (Trích) "Tôi xin đưa ra các sự kiện và câu hỏi liên quan:

1.- Trong cuốn hỏi đáp Việt Tân bìa màu tím hoa cà, trang 21, phần mục số 2, tiêu đề: "Dự phóng tương lai Việt Nam năm 2025 đã có đoạn viết như sau "Tài liệu này có mục tiêu trình bày một số nhận định tổng quát về viễn cảnhThế giới và Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam trong vòng 20 năm tới. Qua đó, Việt Tân đưa ra một lời giải cho tương lai Việt Nam với một sách lược phát triển qua 2 bước, 1- Xây dựng thành công xã hội công dân, và 2- Tiến hành phát triển toàn diện bắt đầu từ năm 2005 đến 2025. Qua đoạn trình bày trên Việt Tân tiên đóan trong vòng 20 năm nữa, đất nước Việt Nam vẫn ở dưới  sự cai trị của đảng CSVN. Và Việt Nam sẽ phát triển qua 2 giai đoạn: 1- Xây dựng thành công xã hội công dân, và 2- tiến hành phát triển toàn diện bắt đầu từ năm 2005 đên năm 2025 với sách lược Việt Tân."


Với tài liệu có đoạn văn ghi trên, người đảng viên Việt Tân  đặt câu hỏi cho lãnh tụ:

"Một là, theo tôi thì co 2 cách để hiểu về đoạn văn kể trên: Một là nếu trong 20 năm tới VN vẫn sẽ tiếp tục ở dưới chế độ CSVN và sẽ phát triển toàn diện qua 2 bước theo sách lược Việt Tân thì phải chăng, CSVN đã đồng ý thi hành sách lược này của Việt Tân (Ðiều này không thể xảy ra, THEO SUY NGHĨ CỦA TÔI)

Hai là,  Cộng Sản không thấy sách lược này là một mối nguy cho họ nên họ đã đồng ý cho phép  Việt Tân được thực hiện 2 bước nói trên, giúp cho VT dưới chế độ hiện tại phát triển. Nếu điều này đúng, câu hỏi được đặt ra là phải chăng Việt Tân đã quyết định hợp tác với CSVN?.... Nếu lời giải tương lai Việt Nam này xảy ra đúng như dự kiến của tài liệu viết ra, thì mục tiêu đấu tranh chấm dứt chế độ độc tài cho dân tộc VN của đảng Việt Tân có còn ý nghĩa và có còn cần thiết nữa hay không?"

 

Chỉ cần trích một đoạn ngắn trong tài liệu học tập của đảng Việt Tân dành cho đảng viên, chúng ta cũng thấy rõ Việt Tân liên hệ thế nào với Việt Cộng? Có khi nào Việt Cộng lại để cho Việt Tân hoạt động công khai xây dựng xã hội dân sự trong khi chúng còn đang cầm quyền không? Hơn nữa Việt Tân lại bị Việt Cộng lên án là đảng khủng bố?  Có phải chăng, Việt Tân và Việt Cộng đã có một kế hoạch hợp tác chặt chẽ trong ngoài để tiêu diệt những ai chống lại Việt Cộng ở trong nước? Trong khi đó thì ở hải ngoại Việt Tân tìm cách len lỏi vào các tổ chức của người Việt chống Cộng để phá hoại, lũng đoạn với mục đích giúp Việt Cộng dần dần nắm mọi sinh hoạt của người Việt hải ngoại? Việt Tân có phải là em của Việt Cộng hay không, thưa quý vị?. Thật là khó tin nhưng đó là chuyện thật.

Không biết những "trự" tôi kể ra sau đây có đính líu gì tới Việt Tân hay không, nhưng cách hành xử thì y như Việt Tân, cũng ra mặt ủng hộ Việt Cộng. Ðó là những lập trường của Phó Ðề Ðốc Hồ Văn Kỳ Thoại, tiến sĩ Lê Thiện Ngọ và một vài người khác trong Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN. Số là Tập Thể CSVNCH/HN tổ chức một Ðại Hội tại Houston, Texas để "tìm một đường lối đối phó với "ÐẠI HỌA MẤT NƯỚC", đó cũng chính là con đường tương lai của TTCSVNCHHN. Trong Ðại Hội này, Phó đề Ðốc Hồ Văn Kỳ Thoại đã giới thiệu Tiến sĩ Lê Thiện Ngọ trình bày một Tài liệu học tập về Ðại Họa Mất Nước gồm có 3 phần:

A, Tóm lược dữ kiện căn bản,

B, Các giải pháp cứu nước

C, Tổ chức hội nghị Diên Hồng =>Phong trào Cứu quốc thống nhất của người Việt hải ngoạiè cuối cùng là thành lập chính phủ lưu vong.

 

Ðiều đáng chú ý trong tài liệu này đã được Phó Ðề Ðốc Hồ Văn Kỳ Thoại đọc qua và rất đắc ý, tức là cùng lập trường với Ts Lê Thiện Ngọ. Lập trường của tài liệu này ra sao? Có 2 điểm đáng lưu ý:

Một là, VẬN ÐỘNG Chính Phủ Hoa Kỳ và đồng minh ủng hộ lập trường của Việt Nam (CSVN) chống lại Trung Cộng trên các diễn đàn quốc tế

Hai là Phong Trào Cứu Quốc làm công việc của một chính phủ lưu vong mà không vi phạm luật pháp Hoa Kỳ và không gây khó khăn ngoại giao cho chính phủ Hoa Kỳ.

Qua 2 đoạn văn kể trên, cái bản mặt ủng hộ Việt Cộng và phỉnh gạt đồng hương hải ngoại  đã quá rõ ràng. Ðây là thành tích của Phó Ðề Ðốc HVKT và tên Lê Thiện Ngộ. Thật là đau lòng, kể từ khi Tập Thể Chiến Sĩ được thành lập đến nay, không biết bao nhiêu tay sai Việt Cộng đã mong khuynh loát nó, đưa về cho Việt Cộng. Ðúng là những chuyện khó tin nhưng có thật-/-

 

Kiêm Ái

No comments:

Post a Comment