2011/12/07

Sách PHẬT GIÁO TRANH ĐẤU

Kính chuyển :
      Sách PHẬT GIÁO TRANH ĐẤU do tác giả Quốc Oai biên soạn. Quốc Oai tức là nhà báo Thanh Thương Hoàng, một ký giả kỳ cựu ở Sàigòn trước 75. Sách dầy 232 trang, do nhà xuất bản Hưng Đạo phát hành. Đây là một quyển sách thật có giá trị về mặt sử liệu. Với vai trò là một nhà báo và là nhân chứng sống của một giai đoạn lịch sử, ông ghi lại khá đầy đủ bằng những tài liệu và hình ảnh thật sống động qua các cuộc tranh đấu của Phật Giáo từ tháng 5-1963 đến tháng 11-1963, với 7 cuộc tự thiêu của Phật Giáo đồ, và một vụ tự chặt tay của một nữ sinh Phật tử... đầy bi hùng... làm chấn động lương tri của cả nhân loại. Tác giả đã ghi lại khá đầy đủ phản ứng của cả thế giới đồng cảm và phẫn nộ với cuộc tranh đấu đầy chánh nghĩa và đã bị đàn áp tệ hại. Đặc biệt không phải chỉ có giới Phật Giáo bất bình, mà cũng có nhiều nhân sĩ trí thức Công Giáo công khai lên tiếng ủng hộ. Đặc biệt là bản "Huyết Lệ Thư" của 3 vị Linh mục và một số nhân sĩ Công giáo... đã cùng ký tên ủng hộ cuộc tranh đấu của Phật Giáo.
     Và sau đây, xin mời Quý Vị đọc qua lời giới thiệu của NXB Hưng Đạo. (GÓP GIÓ)

 
LỜI GIỚI THIỆU  
(Nhà Xuất Bản HƯNG ĐẠO trân trọng thông báo: )
 
Sách PHẬT GIÁO TRANH ĐẤU vừa tái bản lần thứ 5 tại Hải ngoại. Đây là "Tập tài liệu và hình ảnh trong vụ Phật Giáo Tranh Đấu từ tháng 5 tới tháng 11 năm 1963" của tác giả Quốc Oai do nhà xuất bản Tân Sanh số 12 Bùi Viện, Sài Gòn, Điện thoại 22.641 phát hành chỉ ít tháng sau khi chế độ độc tài gia đình trị, đàn áp tôn giáo của Ngô Đình Diệm bị lật đổ. Quốc Oai là bút hiệu khác của nhà văn, nhà báo Thanh Thương Hoàng đã từng đảm nhiệm các chức vụ: Chủ Bút tờ Phim Kịch (1963), Tổng Thư Ký nhật báo Chính Luận (1964-1965), Chủ Tịch Nghiệp Đoàn Ký Giả Gài Gòn (1965).

Sách dày 230 trang, trình bày trang nhã, Bìa in 4 màu nguyên bản hình Bồ Tát Thích Quảng Đức ngồi tĩnh tọa trong biển lửa. Đây là một tài liệu Lịch Sử về Cuộc Tranh Đấu Bất Bạo Động của Phật Giáo Việt Nam năm 1963, đòi bình đẳng tôn giáo đã khắc phục cường quyền, khiến cả thế giới kính phục sự hy sinh cao cả, dũng cảm phi thường của Phật giáo nói riêng và của Dân tộc Việt Nam nói chung. Phật Giáo Việt Nam đã tô đậm nét vàng son hào hùng vào lịch sử đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền của Dân tộc.
 
Kính xin Quý chùa, Quý Tăng Ni, Quý Huynh Trưởng, Cựu Huynh Trưởng, Quý Đồng hương Phât tử, Quý thân hữu muốn có sách cho Thư Viện Chùa hay cho Tủ Sách Gia Đình, xin quý vị gửi  15 USD (tại Hoa Kỳ & Canada), 20 USĐ (Âu Châu & Úc Châu) về địa chỉ:
 
Nhà Xuất Bản HƯNG ĐẠO
P.O.BOX  51092
San Jose, CA. 95151 (USA)
 
Chi phiếu xin đề: NXB  HƯNG ĐẠO
 
Trân trong giới thiệu:
...................................

No comments:

Post a Comment