2014/12/09

TẢN MẠN CUỐI NĂM (01)

TẢN MẠN CUỐI NĂM
Bài số 1

Đại tượng! ta không đi con đường đi của thỏ
Thiền Sư ơi, tìm đâu ra một ngõ lối không tanh ?

HỒ TẤN VINH

Lịch sử VN sắp sang trang. Bây giờ là cuối năm rồi. Có lúc cũng cần quây đầu nhìn lại để những bước tới vững vàng hơn. Dầu cho nhìn lại quá khứ 70 năm qua mà phải rùn mình. Phải đứng trong quan điểm nào mà nhìn? Thấy những bất hạnh của người CSVN mà reo hò cười nhạo hay xiên xỏ chỉ tỏ ra mình thấp hèn, nhỏ mọn chớ không đem lại lợi lộc gì, vì những bất hạnh của người CS cũng là những bất hạnh của Tổ Quốc. Và những bất hạnh của người dân cũng là bất hạnh của những người cai trị.

Cần có một cái nhìn can đảm nhưng thanh thản về một số bất hạnh quan trọng.

Có thể có một số người sẽ thấy khó chịu, bất mãn. Một số người phản bác. Không sao cả. Nhưng chân thành nhìn lại mới có thể rút được kinh nghiệm, giúp con người điều chỉnh đường đi. Con đường hầm đã đi qua thật là đen tối. Nhìn lại để giải ảo. Mọi giải ảo sẽ đến tự nhiên và khi nào đã chính mùi. Đó là lý do của những tản mạn cuối năm này. 

KHÁNG CHIẾN VÀ KHÁNG CHIẾN
 Đảng viên ĐCSVN nhứt là những người tự cho mình là ‘Cách Mạng Lão Thành’ thường hãnh diện về ‘Cuộc Kháng Chiến Thần Thánh’.

Họ chỉ có thể chọn một trong hai.

Cuộc chiến do đảng CSVN lãnh đạo từ năm 1945 đi một lèo tới tình trạng hôm nay. Nước Việt Nam đang lệ thuộc Tàu. Chắc không còn ai chối cải chuyện này. Vậy thì tôn vinh ‘Cuộc Kháng Chiến Thần Thánh’ thì phải đương nhiên hợp lý tôn vinh cái kết quả. Lệ thuộc Tàu là cái mơ ước của quí vị sao?

Nếu người CS nhận ra rằng cái hiện thực đang lệ thuộc Tàu là cái họ không muốn nhưng nó vẫn chình ình ra đó thì họ lại phải tự nhận rằng mình đã bị gạt rồi. ‘Cuộc Kháng Chiến Thần Thánh’ là một cuộc kháng chiến bị gạt! Không có cái kháng chiến nào thần thánh mà đem đến cái kết quả nhục nhã. Chỉ có thế thôi.

Thật ra, cuộc Kháng Chiến Thần Thánh đã có thật. Đó là cuộc Kháng Chiến của những người quốc gia do các ông Hồ Văn Ngà, Tạ Thu Thâu, Nguyễn Văn Sâm, BS Hồ Vĩnh Ký, BS Nguyễn Thị Sương, Phan Văn Hùm, Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ, Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc, lực lượng Bình Xuyên, Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt, và nhiều lắm . . . Đa số những người này đã bị đảng CS giết.

Người CS không có làm ‘Cuộc Kháng Chiến Thần Thánh’ NÀO CẢ mà chỉ có người CS đã tiêu diệt cuộc Kháng Chiến Yêu Nước của người quốc gia, và sau đó giả danh kháng chiến đi làm lính đánh thuê cho Tàu! Chỉ có thế thôi.


OẰN OẠI VỚI LỊCH SỬ VÀ LƯƠNG TÂM

Tóm tắt những sự kiện đã qua và dự kiến tương lai như sau:


1/ Năm 1945, tất cả thanh niên nam nữ đứng lên tham gia kháng chiến chống Pháp đều là người yêu nước.

2/ Một số những người ấy đã đem tấm lòng ái quốc của mình gia nhập đảng Cộng Sản.

3/ Đảng CSVN không phải là một đảng yêu nước, nó chỉ là một chi bộ của Cộng Sản Quốc Tế.

4/ Trong lúc KHÁNG CHIẾN QUỐC GIA đòi ĐỘC LẬP CHO TỔ QUỐC, thì ‘Kháng Chiến Thần Thánh’ của CSVN đi thực hiện mưu đồ quốc tế.

5/ Đảng viên CSVN đi giết người Việt cho Liên Sô và Tàu lại tưởng mình đi tranh đấu cho độc lập xứ sở!

6/ Chính vì ý thức cay đắng đã bị gạt – bàn tay của tất cả đảng viên đảng CSVN (người trí thức nặng tội nhứt) đều có dính máu của đồng bào vô tội - người cộng sản hồi tâm phải sống với cái mặc cảm này.

7/ So với người dân, so với quân cán chính của VNCH bị bắt đi cải tạo, đảng viên hồi tâm hận CSVN nhiều hơn ai hết. Đó là cái nghịch lý mà mọi người cần hiểu để có một thái độ đứng đắng. Khuyến khích. Thông cảm. Bao dung.

8/ Đảng viên hồi tâm có nhiều động lực và khả năng hơn bất cứ ai hết để đứng lên xóa bỏ chế độ cộng sản. Sau khi gây đại họa, họ sẽ là cứu tinh của dân tộc.

9/ Những ai đem chuyện cũ của những người cộng sản hồi tâm ra để bắt bẻ là tự hạ nhân cách của mình và phản tác dụng cho đại cuộc. Thật ra họ không có chống cộng gì cả. Họ đang chống PHỤ VIỆT CỘNG.

TỤI NÓ LÀ TÀU HƠN TÀU NỮA!
Chuyện Nguyễn Cơ Thạch đang làm Bộ Trưởng Ngoại Giao vì Tàu không ưa nên bị văng chức Ngoại Trưởng và văng luôn ra khỏi Trung Ương là chuyện ai cũng biết.

Nhưng hể Tàu có cái thế lực để đẩy văng một quan chức cao cấp của VN thì Tàu cũng có thể dùng cái thế lực đó mà đưa vào những địa vị cao cấp những người nào Tàu thích.

Cho nên có những tên như Hoàng Trung Hải, Phó Thủ Tướng chính phủ Việt Nam, Uông Chu Lưu Phó Chủ Tịch Quốc Hội Việt Nam là những người Tàu chánh cống. Cho nên Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng  Quang Thanh, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ Chức TW là Tàu hơn Tàu là lẽ đương nhiên. Ai có quyền ra lệnh các Tướng Tá không được tưởng niệm các liệt sĩ chết giữ biên cương nếu không phải là những người đó?

Đâu phải mình muốn làm cái gì có lợi cho mình là được. Trừ ra một số nhỏ đang hưởng lợi bán nước, đa số dân chúng và nhiều đảng viên ĐCSVN muốn thay đổi chế độ, bỏ chủ nghĩa cộng sản nhưng họ chưa làm được chính vì những người Tàu hơn Tàu này nhận lệnh của Bắc Kinh đâu cho phép mình tự do làm điều gì mình nghĩ có lợi cho Đất Nước. Còn lâu mới vào được TPP, vì Tàu nó đâu có cho phép!


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 09 tháng 12 năm 2014

Tập bài Việt Nam 2014: TIẾNG GỌI CÔNG DÂN bao gồm các bài viết trong 2014 của Hồ Tấn Vinh sẽ được phổ biến vào ngày 23/12/2014 lúc 6g00 Sài Gòn.

Kính mời quý vị đón đọc.

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment