2015/02/17

LỬA ĐÃ NỔI LÊN RỒI: THỜI DÃ MAN (01)

LỬA ĐÃ NỔI LÊN RỒI
Bài số 1

 THỜI DÃ MAN
HỒ TẤN VINH

Tuần rồi, nhà văn Phạm Đình Trọng lấy cả tâm huyết viết bài THỜI NGỤC TÙ. Ông tố cáo chế độ CS đã biến đất nước thành một nhà tù. Có những nhà tù nhỏ nhốt nhiều người trong mấy thước vuông. Có cả cái nhà tù lớn mà người dân bước ra khỏi nhà lại phải bị năm ba công an theo dõi, chận hỏi muốn đi đâu, muốn làm cái gì?

Ôi, trong nhà nước độc tài cộng sản Việt Nam, việc bắt dân, tống người dân lương thiện vào ngục tù quá đơn giản, dễ dàng và mạng người dân quá rẻ mạt!
3. Suốt mấy chục năm cầm quyền, nhà nước cộng sản Việt Nam đã bắt bớ, tù đày, giết hại hàng triệu người Việt Nam lương thiện. Sẽ có những nhà nghiên cứu, những nhà làm sử chân chính tập hợp tư liệu, thống kê đầy đủ để có con số chính xác số người dân lương thiện bị nhà nước chuyên chính vô sản Việt Nam tù đày, giết hại. Con số dòng dòng máu đó sẽ đi vào lịch sử là bằng chứng về một thời ngục tù đau đớn nhất của dân tộc Việt Nam và lịch sử sẽ phán xét cái thể chế khẳng định sự có mặt, duy trì sự tồn tại bằng lạnh lùng, mê mải, bền bỉ giam cầm thân xác, giam cầm trí tuệ, giam cầm tư tưởng người dân và say máu dân lành.

Từ ngữ ‘ngục tù’ hàm chỉ sự nhốt người, hạn chế sự đi lại. Chế độ ngục tù như thế tưởng là kinh khiếp lắm rồi, nhưng THỜI NGỤC TÙ đã tổng kết nhưng chưa nói đến chi tiết những gì xẩy ra trong chốn lao lý ấy.

Bức thư trần tình của TS Nguyễn Thanh Giang mục đích sơ khởi kêu gọi giúp đỡ, lại phơi bày một trường hợp cụ thể những gì xảy ra trong tù đã đưa đất nước từ THỜI NGỤC TÙ đến mức độ THỜI DÃ MAN (cuốn Từ Điển Tiếng Việt của Việt Cộng – (Minh Tân - Thanh Nghị - Xuân Lâm) định nghĩa  ‘dã man = tàn ác theo lối loài thú. ‘thời đại dã man =  thuộc về một giai đọan phát triển của xã hội loài người thời nguyên thủy, khi đời sống con người vẫn còn những mặt gần với đời sống thú vật, chưa có văn minh).

A. THƯ TRẦN TÌNH

Thưa quý anh chị

Anh chị em dấn thân vì nền dân chủ ở Việt Nam nói chung sống rất khốn khổ về cả tinh thần lẫn vật chất. Riêng tôi, nhờ lương hưu không thấp, các con cũng khá giả nên cũng đỡ. Gặp gỡ, quen biết nhiều anh chị em tôi không chỉ mủi lòng mà rất thương tâm, nhưng cá nhân không biết làm thế nào cho thỏa đáng được.

Thư này tôi xin đơn cử trường hợp cô Phạm Thanh Nghiên.

Cô Nghiên là một chiến sỹ dân chủ dũng cảm, ngoan cường, tài trí. Cô đã dấn thân rất sớm và có nhiều đóng góp rất đáng ngưỡng mộ.

Cô Phạm Thanh Nghiên năm nay gần bốn mươi tuổi, không chồng con, không công ăn việc làm, cha mẹ đều đã mất. Hiện cô đang nằm tại bệnh viện Hải Phòng, người gầy đét, không biết cân nặng có đủ 30kg không. Cô bị suy nhược vì mấy năm tù, nay lại mắc thêm nhiều bệnh trầm trọng.

Mong các vị quan tâm động viên thăm hỏi và cứu trợ thuốc thang.

Mobi của cô Nghiên: 01265991374. Email: tuoidabuonhp@gmail.com

Xin đa tạ

Nguyễn Thanh Giang
6 tháng 2 năm 2015


B. NHỮNG TỘI ĐỒ CHỨC CAO QUYỀN TRỌNG

60 năm xây dựng xã hội chủ nghĩa đã đưa đến nhiều đau khổ cho người dân Việt. Muốn kể ra thì làm sao kể hết được. Tôi chỉ xin lấy ba trường hợp sau đây.

1. Đem phụ nữ giao cho ngoại quốc để lấy tiền mà không màng đến số phận của họ.
2. Để trẻ thơ thiếu ăn thiếu mặc, làm lụng vất vả. Bịnh hoạn thì không có chế độ nhập viện hay thuốc thang. Thì còn nói chi đến việc học hành. Các học bổng của ngoại quốc cho đều đã bị các ‘lão thành cách mạng’ dành cho con em trong  gia đình hết rồi.
3. Và cuối cùng, ngang nhiên tra tấn, đánh người để bức cung. Ngang nhiên hành hạ tù nhân cho đến chết hoặc khi được thả ra rồi thì cũng là thân tàn ma dại.

Tôi có bịa đặt ra cái gì không? Hay đây là những gì mà người dân hằng ngày đều có chứng kiến. Như vậy thì đây đúng rồi là một thời không có nhân tình, THỜI DÃ MAN.

Đâu có thể đổ thừa cho mấy đứa thiên lôi. Người dân đau khổ trong lúc các ông cai trị, các ông Chủ Tịch Nước, Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam, Thủ Tướng Chánh Phủ, trong lúc còn có thể làm gì coi được thì làm liền đi đừng để mang danh muôn năm là tội đồ của dân Việt.

HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 17 tháng 2 năm 2015
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment