2016/06/11

HY VỌNG VƯƠN LÊN TỪ TUYỆT VỌNG: CÁI GIÁ ĐỂ TỈNH DẬY (01)

HY VỌNG VƯƠN LÊN TỪ TUYỆT VỌNG
Bài số 1

CÁI GIÁ ĐỂ TỈNH DẬY

HỒ TẤN VINH

Có một số sự kiện khi nói ra có vẽ ngược đời nhưng lại là sự thật đắng cay.

Tháng 5 năm 2014, giàn khoan dầu Hải Dương 981 của Trung Cộng kéo vào quần đảo Hoàng Sa đã làm cho dư luận Việt Nam xôn xao. Nhiều tiếng tố cáo Trung Cộng xâm phạm lãnh thổ VN vang lên. Trung Cộng bình tĩnh đưa ra cái công hàm mà Phạm Văn Đồng đã ký ngày 14 tháng 9 năm 1958 công nhận lãnh hải của Trung Cộng.

Chừng đó mới kéo ra chuyện mất Ải Nam Quan, Thác Bảng Giốc . . .

Cái uất ức của người Việt cô đọng trong câu nói của Trung Tá Trần Anh Kim ‘Bán Hoàng Sa, bán Trường Sa, bán biên giới cho Tàu là bán nước rồi. Đảng này là một đảng khốn nạn. Điều khốn nạn nhứt là đảng này lại đàn áp dân chúng biểu tình chống Tàu.’


Có người nói phải cám ơn cái giàn khoan 981 của Tàu mới đưa được cái nhận thức của quần chúng về đng CSVN từ ‘hèn với giặc, ác với dân’ đến cái nhận thức ‘đảng bán nước

Vụ Formosa-Hà Tĩnh ở Vũng Áng (Hà Tĩnh) xả nước độc làm chết cá dọc theo các tỉnh miền Trung cũng có thể là một điều nên cám ơn. Bây giờ nó không  còn chỉ là chuyện cá chết nữa. Liên kết với sự phá rừng ở Tây Nguyên với việc chận nước ở sông Cữu Long, nó lộ ra âm mưu hủy hoại môi sinh. Cây cỏ, sinh vật, con người cũng từ từ chết theo. Một âm mưu diệt chủng với sự tiếp tay nhiệt tình của đảng CSVN.

Ngày 6 tháng 5 năm 2014, nhà văn Dương Thu Hương trong một cuộc phỏng vấn ở Paris về chế độ CS thối nát và hiện tình đất nước có cho biết.

Năm 2004, sau khi đi làm đám giổ cho một người bạn ở Bắc Ninh trở về chung một chuyến xe ca với một sĩ quan cấp tá Công An. Ông này cho biết tất cả táo lê, thực phm của Trung Quốc đều có ngâm hóa chất rất độc. Ăn vào là bị hoại huyết hoặc ung thư. Ăn vào là tự sát. Lệnh cấm phổ biến thức ăn Tàu có thuốc độc rất nghiêm ngặt. Dân chúng không được biết. Vì sợ mất lòng Trung Cộng. Một cấp tá Công An biết tức nhiên là Bộ Công An biết. Bộ Trưởng Công An cũng là ủy viên Bộ Chánh Trị. Vậy là toàn đảng đã để dân chúng VN cho Tàu đầu độc rồi còn gì.


Tội ác từ năm 2004 nhà văn Dương Thu Hương đã kể ra là một sự kiện. 10 năm sau lộ ra cái quy mô và hệ lụy của vụ Vũng Áng là một sự kiện mới nóng hi. Đứng riêng ra là hai sự kiện lẻ loi. Nhưng nếu đem hai sự kiện xét chung thì ta có thể hiểu ra rằng đây không phải là những sự kiện lẻ loi mà có một kế hoạch qui mô khủng khiếp.

Tác giả Lê Minh Nguyên viết trong bài ĐỂ TIÊU DIỆT MỘT DÂN TỘC.

‘Để tiêu diệt một dân tộc nó "là một tiến trình, không phải một sự kiện" như GS Sheri Rosenberg quan sát. Tiến trình này TQ lâu nay thực hiện cho dân tộc Việt Nam. Nó lâu dài và đa dạng, được tăng tốc bởi chế độ chính trị của nước nạn nhân. Chế độ khoá tay bịt miệng người dân, không cho đất nước có sức mạnh dân tộc, hai đảng cộng sản đàn anh và đàn em rù rì rủ rỉ  với nhau trong bóng tối. Nó biến VN trước tiên là bãi rác, kế đến là con đường mòn nam tiến. Nó bào mòn sức sống của dân tộc và tàn phá một đất nước xinh đẹp mà thiên nhiên ban bố.’

Lê Minh Nguyên
2016-04-30

Tác giả Đặng Xương Hùng bằng một cách diễn đạt khác cũng chỉ thẳng âm mưu tiêu diệt dân tộc VN của hai đảng CS Tàu và đảng CSVN.
ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TÌNH TRẠNG HIỂM HỌA NÀY?

Cái gì phải đến nó sẽ đến. Cuộc khủng hoảng môi trường hiện nay ở Việt Nam là điều tất yếu, nó không nổ ra vào tháng 4/2016 thì ở một thời điểm nào đó nó vẫn sẽ xẩy ra. Ô nhiễm môi trường đang lan tràn rộng khắp trên toàn cõi Việt Nam, từ biển cả đến sông ngòi, từ đồng bằng ngập mặn đến đồi núi không còn rừng, từ thành phố đến nông thôn, thi nhau chặt cây, bê tông hóa gây nên bầu không khí đặc quoánh với thủy ngân và bụi bẩn, đấy là chưa kể đến nạn thức ăn nhiễm độc đe dọa đời sống hàng ngày của mỗi người dân. Khắp nơi đã bắt đầu nghe nhiều tiếng kêu ai oán. Mỗi người dân Việt Nam đều đã nhận thức được rằng không ai được miễn trừ trong tai họa chung này của đất nước.

Vậy câu hỏi đặt ra là ai đã gây ra và đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng hiểm họa này cho dân tộc và đất nước Việt Nam ?

Ở mỗi một sự vụ, ta có thể dễ tìm thấy một đối tượng là tác giả, thí dụ như trong vụ biển chết và cá chết tại Hà Tĩnh, chúng ta có thể luận nhà máy thép Formosa là tác giả của việc xả thải độc ra biển gây ra. Chính người phát ngôn của nhà máy đã công nhận đều đó : « Việt Nam muốn chọn cá hay chọn thép ?».

Nhưng, ở tất cả các sự vụ gây nên cuộc khủng hoảng toàn diện về môi trường hiện nay, ai cũng có thể nhận thấy rằng không ai khác đó là : sự tham lam, đầu óc tăm tối của giới lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam là nguyên nhân trực tiếp; âm mưu hòng tiêu diệt dân tộc Việt Nam của giới cầm quyền Bắc Kinh là nguyên nhân gián tiếp.

FB Đặng Xương Hùng
2016-05-31

Dân tộc Việt Nam đã phải trải qua một giai đoạn thật dài để thấm thía cái lịch sử cận đại của chính mình, từ cái hồ hởi vổ tay đảng CSVN giành được độc lập năm 1954, chiến thắng năm 1975 để thống nhứt Đất Nước đến cái bật ngửa ra rằng đảng này không chỉ là ‘bán nước’ mà còn là một ‘đảng diệt chủng’.

Nhưng cái nhận thức bất ngờ cuối cùng không phải cho người dân thường đã quen với tủi nhục mà là cho đám thái thú Việt Nam đang hưởng ‘vinh quang’. Khi hoàn thành kế hoạch thôn tính, một tỉnh lỵ ‘Âu Lạc’ gì đó sẽ không phải được đối xử bình đng với một tỉnh Quảng Đông hay Tứ Xuyên. Bộ tụi Tàu ngu hay sao mà đem tiền của ra để hồi sinh lại một mãnh đất đã bị phá nát bét? Một đám quần chúng bịnh hoạn, nghèo đói tả tơi? Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của ‘diệt chủng’ cho mọi người.

Tất cả đều đã nằm trong rọ. Cái thực tế nó hiện hữu, không ai có thể lẩn tránh nó được. Không biết mình đang trong ‘tiến trình hủy diệt’ là nhắm mắt bó tay chịu hủy diệt theo đúng quy trình.

Nhận thức ra sự thật này dầu cho có đau đớn bao nhiêu, với cái giá nào cũng phải trả, vì đó là cái nhận thức cần thiết. Không thể tự cứu mình được nếu không có can đảm đối diện với hiểm nguy hôm nay.

Cám ơn giàn khoan 981 và cái Formosa-Hà Tĩnh!


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 11 tháng 6 năm 2016
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment