2017/01/21

TỔ QUỐC TRÊN HẾT: NÓI CHUYỆN TÂM TÌNH (01)

TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Bài số 1

NÓI CHUYỆN TÂM TÌNH

HỒ TẤN VINH

A - BẠN BÈ NÓI

"Còn những ai yêu quý cờ Vàng cũng đừng nên ép buộc người khác phải yêu màu cờ của mình, hãy tìm cách giải thích, đưa dẫn chứng, tài liệu, lập luận chứng minh cho người ta hiểu, nếu người ta vẫn không hiều thì thôi, hồn ai nấy giữ vậy. Hãy tập trung đấu tranh vì một tương lai tốt đẹp hơn cho VN, tập trung đấu tranh giành lại đất nước từ tay đảng cộng sản bán nước đã, trước khi VN mất hẳn vào tay Trung Cộng. Khi đã giành lại được đất nước, chúng ta sẽ nói chuyện màu cờ sau." -- Blog RFA Song Chi

Đại cuộc giải thể chế độ CS độc tài, khát máu và phản tiến bộ là trọng tâm và ưu tiên số một cho mọi người con dân VN, bất kể họ là ai, tỵ nạn hay không tỵ nạn, sống dưới xã hội miền Nam hay dưới xã hội miền Bắc, sanh trước hay sau 1975; tất cả chúng ta đều có chung máu đỏ da vàng, chung một Tổ Quốc, một dân tộc, chia sẻ cùng một số phận, một tương lai, có cùng một tấm lòng, một ưu tư muốn “giải thể chế độ CS độc tài, bất nhân” hiện tại, để xây dựng lại một VN thật sự Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc, trong đó mọi người dân có quyền tự do quyết định chọn lựa ai sẽ đại diện và lãnh đạo họ. Chuyện lá cờ nào, không phải là yếu tố quan trọng trong lúc này ...

Cái chúng ta cần là sự đoàn kết, hiệp tác của mọi thành phần dân tộc trong một Sứ Mệnh chung. “Mèo nào cũng là mèo miễn là bắt được chuột”. Khi nào CS không còn, nhân dân sẽ là người quyết định lá cờ cho VN mới ...

Mọi người đồng ý chứ với ý kiến của Song Chi, blog RFA chứ???

Lap Phan lapphanbaohiem@yahoo.com [tudo-ngonluan] <tudo-ngonluan@yahoogroups.com>

B - TÔI NÓI

Trong sự việc của ca sĩ MAI KHÔI mới xảy ra, mỗi người có những suy nghĩ riêng và nhiều người cũng có bày tỏ quan điễm của mình công khai trên các phương tiện truyền thông. Tôi cũng có bày tỏ quan điểm của tôi công khai. Sau đó, mọi người đều có thể đọc qua, và thích hay không thích. Họ có thể công khai khen hay chê là quyền của người đọc.

Sau bài phát biểu của tôi, tôi có nhận được vài câu hỏi. Vì người hỏi có tên tuổi rõ ràng và lời lẽ không khiếm nhã nên tôi ưng thuận trả lời.

Câu hỏi của ông Phạm Lễ
Không biết ông Hồ Tấn Vinh này có học câu nhập gia tùy tục, nhập giang tùy khúc hay không thế nhỉ?

Ông thích ca ngợi mấy con ca sĩ Vẹm từ trong nước ra không chào cờ vàng ba sọc đỏ tức là chúng nó không thích VNCH. Nhưng chúng nó thích bọn việt gian tay say vừa dâng tiền cho chúng vừa thay chúng tự triệt hạ cờ vàng là ô nhục cho anh em cựu quân cán chính VNCH rồi ông Hồ Tấn Vinh đứng vào phe nào? Posted by: Lloyd Pham <phamlewriter@sbcglobal.net>

Trả lời
Chưa đến lúc lấy lá cờ ra bàn liền. Để tôi lấy một thí dụ không có dính dáng gì đến lá cờ để không làm kích động.

Tôi xin đặt một trường hợp giả tưởng rằng tôi là người theo đạo Hồi. Một người bạn tôi mời về nhà ăn đám giỗ. Tôi nói với anh ấy rằng đạo tôi không cho ăn thịt heo, hơn nữa tôi dị ứng với mùi thịt heo, tôi chịu không nỗi cái mùi đó. Anh bạn tôi trả lời rằng anh biết rồi và sẽ không có thịt heo trong bữa ăn.

Ngày đám giỗ tôi đến nhà anh bạn có đầy đủ khách khứa, thì thịt heo được dọn ra.

Nếu bị kẹt trong trường hợp đó thì ông Phạm Lễ làm sao?

Xin ông trả lời công khai trên mạng. Tùy theo câu trả lời của ông mà tôi sẽ đáng giá mức độ lương thiện của ông. Sau đó tôi sẽ trả lời câu hỏi ở trên của ông.

Câu hỏi của ông Lê Duy San
KHÔNG HIỂU ÔNG HỒ TẤN VINH CÓ HIỂU HAI CHỮ "BẤT KHUẤT" CÓ NGHĨA LÀ GÌ KHÔNG ? RIÊNG TÔI THÌ TÔI THẤY CÔ TA HÈN QÚA, CÔ CHỈ DÁM ĐỨNG DƯỚI CỜ HỒNG THÔI, CÔ KHÔNG DÁM ĐỨNG DƯỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ VÌ SỢ KHI VỀ VIỆT NAM SẼ BỊ ĐẢNG HỎI THĂM.
LDS

Trả lời
Tôi biết ông không thể hiểu hai chữ ‘bất khuất’ một cách tường tận nên tôi giải thích cho ông đây.

Trong chế độ CS ngày nay, người dân Việt có thể chia ra ba thành phần.

1/ Những người ca ngợi chế độ.

2/ Những người an phận, không dám hé môi.

3/ Những người phản đối chế độ. Có người đòi giải tán đảng CSVN, có người bỏ điều 4 trong Hiến Pháp, có người đòi tự do ngôn luận, tự do nghiệp đoàn ... Phương cách phản đối có mức độ khác nhau, nhưng tựu chung là đòi hỏi có thay đổi. Những người này là những người bất khuất, vì họ biết rằng khi đòi hỏi như vậy là họ sẽ bị đàn áp, họ bất khuất vì họ không sợ bị đàn áp, họ chấp nhận những hệ lụy của sự chống đối chánh quyền.

‘Xin ông ... cho chúng tôi được dối lừa theo ông để ông cho chúng tôi được ngu ngốc như ông.’

Trên đây là lời ca mà Mai Khôi đã viết và hát tại Việt Nam. Ông Lê Duy San cho mọi người biết đi, rằng đây là một lời nịnh bợ Việt Cộng hay là lời chế nhạo VC? Trong ba loại mà tôi đã phân ra ở trên cô Mai Khôi thuộc về loại nào? Cứ trả lời đi để tôi còn đánh giá mức độ can đảm của ông tới đâu.

Nhưng chữ ‘bất khuất’ của cô Mai Khôi không dừng ở đó.

Cô Mai Khôi đã nói rõ ràng rằng cô không thích cờ đỏ, cờ vàng gì hết. Hơn cả chục lần hát khắp nơi trên thế giới, ở Đức, ở Paris, ở Mỹ, cô đến là để thân thiện với mọi người, như trong một gia đình, không bao giờ có cờ quạt gì cả.

Lần này cô đã được mời đi hát ở Virginia và đã có thoả thuận giữa hai người (người mời là cô Nguyễn Thị Thanh Bình và người nhận lời mời và đặt điều kiện là cô Mai Khôi) không có trưng bày cờ nào hết. Nhưng khi đến nơi hẹn thì lá cờ và nghi lể hát quốc ca đã sẳn sàng. Đứng ngoài nhìn vào vị trí của cô Mai Khôi lúc đó, ai cũng thấy liền cô đã bị lừa rồi. Khoảng 40 người đã có sẳn ở hội trường, người tổ chức là bạn chớ không phải thù. Áp lực tâm lý (áp lực của số đông nhứt là áp lực của tuổi tác, người tham dự đều là người lớn tuổi, vai vế cô bác cả) thật là nặng nề. Cô phải làm sao? Nếu mềm yếu, cô có thể lấy cớ đau bụng hay tè mẹ trong quần cho nước nhễu xuống chân mà xin hẹn lại lần khác và rút kinh nghiệm từ biệt luôn.

Nhưng cô Mai Khôi đã dám đứng lại đối đầu với tình thế và cương quyết không hát dưới lá cờ vàng. Cô không có tìm đến lá cờ vàng để làm chuyện bất kính. Những người đã lạm dụng cờ vàng để đi gạt, nghĩa là đi làm việc bất chính mới là những người bất kính với lá cờ. Lấy lá cờ ra làm trò đùa.

Từ chối hát trong trường hợp này rõ ràng là cô Mai Khôi ‘bất khuất’.

Và cũng trong trường hợp này, tôi kính nể, ca ngợi cô đã không hát với lá cờ vàng.

Trường hợp ‘bất khuất’ thứ hai này hơi khó hiểu. Nếu ông Lê Duy San còn thấy lấn cấn thì xin cho tôi biết, tôi sẽ giải thích thêm.

Còn chữ ‘hèn’ thì xin hẹn lại ở các bài tiếp theo.

Câu hỏi của bà Nguyễn thị Bé Bây
Tôi cũng xin chuyển đến ông Hồ Tấn Vinh một clip của Mai Khôi và xin ông Vinh cho biết sau khi xem xong, thì sự cảm phục của ông đối với tinh thần bất khuất của Mai Khôi to lớn đến mức nào!

Nguyễn Thị Bé Bảy



Trả lời
Khi chuyển cái video "Hóa Kiếp Cô Đơn, Mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam" của Mai Khôi để tôi cho ý kiến thì đương nhiên bà Nguyễn Thị Bé Bảy đã có xem và nghe qua rồi.

Tôi có thử nghe, nhưng dường như có người giở trò, âm thanh đã bị phá. Bà có nghe rồi thì xin chuyển lời của bài hát cho tôi thì tôi mới có thể hầu chuyện với bà.

Còn cái tựa của bài hát rất là ranh mảnh, có khi thấy vậy mà không phải vậy, phải không nào?


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 21 tháng 1 năm 2017
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment