2017/01/28

TỔ QUỐC TRÊN HẾT: NÓI CHUYỆN CẦU MUỐI (02)

TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Bài số 2

NÓI CHUYỆN CẦU MUỐI

HỒ TẤN VINH

Tuần rồi, trong câu chuyện tâm tình, các ông Phạm Lễ, Lê Duy San và bà Nguyễn Thị Bé Bảy có đặt tôi ba câu hỏi và tôi cũng có đặt lại ba câu hỏi, và hứa sẽ đánh giá mức độ lương thiện và can đảm tùy theo câu trả lời. Nhưng một tuần qua mà chưa có ai trả lời theo lễ phép. Sự kiện không trả lời cũng là trả lời rồi. Thôi thì để mọi người đánh giá. Còn tôi thì không còn phải khách sáo nữa.

Nhưng trước khi đi vào trọng tâm của bài này, tôi xin nói rõ quan điểm của tôi về vụ cô ca sĩ Mai Khôi. Theo tôi, cô Mai Khôi không có làm gì bất kính với ai hay với lá cờ vàng. Ngay từ đầu, cô là nạn nhân. Nếu sau này cô có nói hay làm cái gì phật lòng người nào thì đó chỉ là phản ứng uất ức của tai nạn ban đầu. Nếu chỉ dựa duy nhứt vào cái phản ứng sau mà trách thì có nghĩa là chụp lên đầu cô liên tiếp hai cái uất ức. Đây là cái thực tế đang xẩy ra. Tất cả đều đã sập bẩy. Kẻ chủ mưu và bọn chống phụ Việt Cộng đang ăn mừng.

Nhưng người đứng ra tổ chức là cô Nguyễn Thị Thanh Bình lúc đầu cũng không có ác ý gạt gẫm cô Mai Khôi. Nhưng khi sắp xếp chương trình, cô Nguyễn Thị Thanh Bình đã bị áp lực nặng nên phải đành thất hứa. Cô Nguyễn Thị Thanh Bình cũng là một nạn nhân mà không nói được lời. Tôi xem cô Nguyễn Thị Thanh Bình là một người có nhiệt tâm, và trong khả năng của mình là một người tranh đấu cho tự do dân chủ trong nước. Cô là người đồng hành. Cô là bạn hơn nữa, cô cũng là một nạn nhân của tình huống, tôi thông cảm cô nhiều hơn.

Tuần rồi, tôi có giới thiệu bài hát XIN ÔNG của Mai Khôi như sau:

Trước tình hình bị đàn áp, khủng bố về mọi mặt, người dân Việt trong nước, mỗi người mỗi phương tiện tìm cách phá xiềng.

‘Tôi là nghệ sỹ độc lập và hát tiếng hát đòi quyền tự do biễu đạt, tự do nghệ thuật, tự do sáng tạo, tự do đi lại, tự do tụ tập...v..v’ ca sĩ MAI KHÔI đang sống tại VN, nghĩa là đang sống trong chỗ hiểm nguy, có nói như vậy và thực sự đã làm như vậy. Với cái dấn thân dũng cảm đó, MAI KHÔI đã và đang thật sự đứng ngay tiền tuyến của một cuộc vận động lịch sử để Dân Tộc sống còn.

Cô còn rất trẻ, nhưng tấm lòng đối với Đất Nước rất lớn. Với sự cảm phục tinh thần bất khuất của cô, tôi xin chuyển đến quý bạn một clip của MAI KHÔI.

HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 16 tháng 1 năm 2017

Giữa sự bất động nhục nhã, khó hiểu của bao nhiêu trí thức, Tiến Sĩ, Giáo Sư, bao nhiêu Tướng Tá, một số Lãnh đạo Tinh Thần, hình ảnh một người con gái, theo khả năng của mình đứng ngay trong nước ca hát nghêu ngao nhạo báng chế độ thật là hùng tráng và cũng thật là bi thương. Nhiều người thấy vậy mới bị cảm kích. Ở các nơi, Đức quốc, Pháp quốc, ở Mỹ quốc, đi đến đâu, cô cũng được đón tiếp lịch sự, nồng hậu.

Nhưng lần đến Virginia thì lại có việc bất thường xảy ra. Việc xẩy ra như thế nào thì mọi người cứ lấy công tâm mà biết.

Dầu thế nào, vô bằng chứng, không lập luận vững chắc mà chửi cô bằng những từ ngữ nặng nề từ ‘dân chủ cuội’ đến ‘con Vẹm cái’, ‘con ca nô’ hay hèn hơn nữa ‘con điếm - Trần Cao Lãnh - thì hồ đồ quá. Sự chửi bới ùn ùn rộ lên như cảnh chó hùa. Đây là chiến thuật tạo ra một luồng gió ác cảm để không cho lý trí làm việc.

Nhưng áp lực chó hùa không làm cho người trí thức chân chánh sợ. Ông Trịnh Hữu Long dùng lý luận khích khao của luật pháp đặt câu hỏi, liệu chúng ta chống độc tài CS để thành lập một chế độ tự do dân chủ hay để lập một chế độ độc tài khác.

‘Người Việt Nam từ trong nước đi ra bị kẹt trước lá cờ vàng. Người Việt Nam hải ngoại về nước bị kẹt trước lá cờ đỏ. Những người như Mai Khôi bị kẹt giữa hai lá cờ.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra là: một thể chế dân chủ ở Việt Nam sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào? Liệu thể chế đó sẽ chỉ công nhận một lá cờ và cấm tất cả các lá cờ khác? Liệu những người chẳng thích lá cờ nào như Mai Khôi có được quyền bày tỏ chính kiến của mình hay không?’

Nước Mỹ có câu trả lời cho riêng họ.

…. Hiến pháp Mỹ bảo vệ quyền tự do biểu đạt quan điểm của người dân, bao gồm cả quyền giương cao bất kỳ lá cờ nào mà họ muốn.

Mai Khôi và quyền tự do bày tỏ thái độ với lá cờ.

Trịnh Hữu Long
Tạp chí Luật Khoa
12 Jan 2017
http://luatkhoa.org/2017/01/mai-khoi-va-quyen-tu-bay-thai-voi-la-co/

Ông Đặng Xương Hùng nói nhỏ nhẹ bằng tình cảm:

Lời tâm sự mà tôi muốn chia sẻ cùng với đồng bào hải ngoại phía cờ vàng là cách tiếp cận theo dạng, nếu anh không chấp nhận cờ vàng tức anh vẫn còn ở phía cờ đỏ cộng sản, có lẽ không còn phù hợp trong lúc này nữa.

.... Những con người vừa mới dấn thân vào đấu tranh, cần lắm một sự bao dung và thân thiện. Với tấm lòng bao dung và những cử chỉ thân thiện con người sẽ sáng suốt hơn để dễ phân định giữa cảnh giác và nghi ngờ. Bao dung và thân thiện có thể làm biến đổi người khác. Kinh nghiệm của tôi là khi tôi đã tin và yêu những con người bên cờ vàng, thì mới là lúc tôi chọn cờ vàng."

Tại sao tôi từ bỏ cờ đỏ để đi với cờ vàng

Đặng Xương Hùng
17-1-2017
Posted by adminbasam on 17/01/2017


Trên đây là những phát biểu quý giá trong cảnh rối loạn. Nói lên tiếng nói cho công đạo, những người trí thức này vớt vát phần nào cái danh dự của kẻ có học.

Rất ngạc nhiên trong số này lại có những người có học vị lại dùng cách hạ tiện để lên gân. Thoạt nhìn thì có thể tưởng những người này ngu xuẩn đến mức độ tin rằng càng chửi rủa tục tĩu chừng nào thì càng được lừng danh chống cộng chừng nấy. Nhưng thật ra họ không ngu. Họ rất tin khôn. Họ có kế hoạch nguy hiểm.

Thật ra khởi đầu, đây chỉ là một việc bội ước mà thôi. Trong cái bội ước này, không có chuyện gì mà phải bàn về ơn nghĩa của lá cờ, phải biết lịch sử lá cờ hay ý nghĩa của lá cờ. Lá cờ chỉ là một cái cớ, một dụng cụ để làm lạc đề ra chuyện khác. Tôi xin tuyển chọn hai trường hợp tiêu biểu chửi bới vừa vô văn hóa vừa lạc đề.

VẸM CÁI MAI KHÔI !
ĐÁM NÀO ĐƯA NÓ SANG ĐÂY & ĐỘI NÓ LÊN ĐẦU

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 15.01.2017

Ông Tiến Sĩ này định nghĩa chữ ‘Vẹm’ là sao? Có phải là chữ nhạo của Việt Cộng, nghĩa là những đảng viên của ĐCSVN? Nếu như vậy thì ông đã nắm chắc rằng cô Mai Khôi là đảng viên. Một người Giáo sư Tiến sĩ nói phải có bằng cớ. Vậy bằng cớ đâu? Cô ấy đã tuyên bố công khai không thích cờ đỏ hay cờ vàng gì cả thì làm sao làm đảng viên CS?

Còn nếu không cần có đảng tịch, chỉ người nào sống trong chế độ công sản mà mình ghét thì cứ chửi nó là ‘Vẹm’, như vậy người khác cũng có thể chửi cả Bà Nội, Bà Ngoại của ông TS Liên này là ‘Vẹm’ chứ? Con ‘Vẹm già’ sanh ra thằng cháu mất dạy? Như vậy được không ông Tiến sĩ?

Bốn chữ ‘ĐỘI NÓ LÊN ĐẦU mất dạy hơn. Đây là ngôn ngữ của dân Cầu Muối. Dân Cầu Muối sống đầu đội trời, chân đạp đất, không coi luật pháp ra gì, dầu cho dốt nát, nhưng lại sống có đạo nghĩa, không bao giờ ăn hiếp kẻ yếu và khi cần một mình dám đứng thẳng lưng đương đầu với kẻ mạnh. Đàn ông Cầu Muối nói chuyện bằng dao. Chỉ có đàn bà Cầu Muối thì mới chửi ĐỒ ĐỘI QUẦN. Còn ông Giáo sư Tiến sĩ chửi ĐỘI NÓ LÊN ĐẦU nghĩa là không phải chỉ đội có cái quần mà còn phải đội cả CON CHIM CỦA NÓ nữa. Tài thiệt, ông chửi hơn đàn bà Cầu Muối rồi. Nhưng Đại Học đâu có dạy ông chửi. Hay ông đã hấp thụ giáo huấn gia đình từ nhỏ?

Nhưng thật ra, không có ai phải đội cái gì cả. Chỉ có ông Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN vừa mở miệng ra bắt chước dùng ngôn ngữ Cầu Muối ông liền hạ thấp nhân cách của mình.

CON MÒNG ĐỎ MAI KHÔI

[VN-TD] Fw: [ChinhNghia] Con Mòng Đỏ Mai Khôi -

· 'San Le D.' sanduyle@yahoo.com [VN-TD] <VN-TD@yahoogroups.com.au>
 14 Jan at 1:15 AM
From: chinhnghia@yahoogroups.com <chinhnghia@yahoogroups.com> on behalf of Chinh Tran chinhirving@yahoo.com [chinhnghia] <chinhnghia@yahoogroups.com>
Sent: Thursday, January 12, 2017 8:55 PM
To: Pho Nang Dien Dan; GoiDan DienDan; ChinhNghiaViet DienDan; Tchinh Nghia; PhungSuXaHoi DienDan; ThaoLuan9 DienDan; DĐCL
Subject: [ChinhNghia] Con Mòng Đỏ Mai Khôi -

Thưa qu'i vị,
Tôi đề nghị cùng qu'i vị là chúng ta không nói, không nhắc nhớ gì đến con " mòng đỏ Mai khôi" này nữa !

ChinhIrving


Đây là bài viết của Chinh Tran (ngày 12/1/2017) và đã được Luật Sư Lê Duy San phổ biến rộng rãi ngày 14/1/2017).

Tôi đọc tới đọc lui ‘con mòng đỏ’ mấy lần mà không hiểu. À, thì chợt ra là cái đó!

Mà sao kỳ vậy? Đâu phải một mình Mai Khôi có cái mòng đỏ. Muốn chửi Mai Khôi thì chửi riêng chớ sao lôi luôn tất cả đàn bà, con gái vào cuộc? Kể cả má nó.

Hay tất cả đều đỏ hết, riêng chỉ có má chúng là có cái mòng đen?

No comments:

Post a Comment