2014/04/12

TRẢ LỜI VŨ LINH CHÂU VỀ DỤ SỐ 10 VÀ VẠCH TRẦN NHỮNG NGỤY TẠO LỊCH SỬ NHẰM TRIỆT HẠ PHẬT GIÁO

TRẢ LỜI VŨ LINH CHÂU VỀ DỤ SỐ 10 VÀ VẠCH TRẦN NHỮNG NGỤY TẠO LỊCH SỬ NHẰM TRIỆT HẠ PHẬT GIÁO
Kính thưa quý vị,
Thưa Ô Vũ Linh Châu,
Bài viết của Nguyên Nguyên trả lời ông Vũ Linh Châu vừa qua không ngoài mục đích rộng đường dư luận, cho mọi người hiểu thêm về luận điệu cãi chày, cãi cối, dối của ông Vũ Linh Châu khi cho rằng "Đạo Dụ số 10 là mục tiêu chính yếu mà các chính trị gia và một số chính khách mang danh "Phật Giáo" nhắm tới khi phát động cuộc chính biến 1.11.63". Và cũng để vạch trần những luận điệu dối gian của ông Vũ Linh Châu, nhóm Phục hồi Tinh thần Ngô Đình Diệm và nhất là bè lũ Liên Thành đã bẻ cong ngòi bút, ngụy tạo lịch sử nhằm đổ tội cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là Cộng Sản qua biến cố 1.11.63,
Nguyên Nguyên đã đưa ra 6 điều minh chứng về cả hai mặt LÝ và SỰ để ông Vũ Linh Châu và những kẻ trói buộc cho Phật giáo phải tâm phục, khẩu phục, mà quay về với tự tánh, bản lai diện mục, chấm dứt mọi hành động tuyên truyền lếu láo, ru ngủ người đọc. Nhưng buồn thay Giáo sĩ Vũ Linh Châu, với tâm mang nặng đầu óc tôn giáo "Hoàn Vũ", nên đã để lộ cho một bản chất đen tối không tưởng, chối bỏ sự thật và cho rằng Nguyên Nguyên đã không đi sát với đề tài tranh luận. Thực sự 6 điều Nguyên Nguyên dẫn chứng, tất cả đều mang một ý nghĩa phản bác Ông Vũ Linh Châu trong chủ đề tranh luận về Đạo Dụ Số 10 của TT Ngô Đình Diệm, mà chính Ông đã gian dối bảo rằng vẫn còn hiệu lực cho đến ngày 30.04.1975.
Vậy thể theo lời ông Vũ Linh Châu, Nguyên Nguyên xin dẫn chứng thêm về mặt “LÝ” và “SỰ”:
 
1-Sau khi Ô Ngô Đình Diệm bội ước lời thề trung thành với vua Bảo Đại cho đến chết, để rồi được Hồng Y Francis Spellman vận động với Chính phủ Hoa Kỳ đưa Ô. Diệm về nước làm Tổng thống mở ra nền Đệ I Cộng Hòa vào ngày 26.10.1955. Sau gần 8 năm cầm quyền, vì không hợp với lòng dân, đi ngược với quyền làm người và tự do tôn giáo. TT Diệm ban hành Đạo Dụ Số 10 công nhận Kito Giáo là một tôn giáo độc tôn, còn tất cả tôn giáo khác chỉ được xem như một hiệp hội, như Hiệp Hội Đánh giầy, Phụ nữ....
 
Bào huynh của TT Ngô Đình Diệm là Tổng Giám Mục địa phận Huế vơi mộng ước được Tòa thánh Vatican tấn phong lên Đức Hồng Y, nên đã ra lệnh Tỉnh trưởng và chính quyền Thừa Thiên Huế, cưỡng bắt người dân phải hạ cờ Phật Giáo trong ngày Phật Đản. Huế là cái nôi của Phật Giáo và khởi đi từ đó (LÝ) người dân đã các cuộc biểu tình xuống đường và bị chính quyền địa phương đàn áp khốc liệt gây tử vong cho 8 sinh linh vô tội trong số có trẻ em và phụ nữ tại Đài Phát Thanh Huế.
 
Trước sự đàn áp dã man không thua gì chế độ Cộng sản hành xử với lương dân ngày nay, nên các cuộc biểu tình của Sinh viên, học sinh, thợ thuyền và Quân nhân cán chính đã lan rộng khắp nơi. Tại Sài Gòn HT Thích Quảng Đức đã gửi thư cho TT Diệm, yêu cầu hủy bỏ Đạo dụ Số 10 và thực thi quyền tự do tín ngưỡng, nhưng không được TT Diệm đáp ứng.
 
Ngày 11.6.1963, HT Thích Quảng Đức đã đốt lên ngọn lửa chánh pháp, để thức tỉnh Ô Diệm là Tổng thống phải biết nghĩ đến tâm linh của người dân. Trước khi thực hiện cuộc tự thiêu, HT Quảng Đức đã căn dặn chúng đệ tử phải lo cho Ngài hoàn tất ý nguyện, cho Ngài có thời gian niệm Phật để không cảm thấy sức nóng thiêu đốt quanh thân, nhờ sự niệm Phật vi diệu đó Ngài Quảng Đức đã để lại cho người đời chiêm ngưỡng một Trái tim Bất diệt đốt không cháy Thích Quảng Đức.
 
Phóng viên Malcolm Browne có mặt ngay tại hiện trường trong lúc HT Quảng Đức tự thiêu, và những tấm ảnh của Ông Malcolm Brown đã được truyền đi khắp thế giới, gây nên sự chú ý đặc biệt tới chính sách của chế độ Ngô Đình Diệm.
 
Những gì ngược nhân tâm, nhân bản con người, chẳng sớm thì muộn cũng sẽ bị đào thải. TT Ngô Đình Diệm đã bị Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng lật đổ vào ngày 1.11.1963. Cuộc chính biến này đã được toàn thể sinh viên, học sinh, quan, dân cán chính khắp nơi ủng hộ đổ xô ra đường hân hoan đón mừng nền Đệ II Cộng Hòa. 
 
Theo luật NHÂN QUẢ Phật giáo, TT Diệm đã tạo ra cái NHÂN XẤU trong chính sách một "Kito giáo Hoàn Vũ" nên đã phải gặt hát cái QUẢ XẤU bằng một cái chết tức tưởi. Thực vậy, chính “LÝ” do chủ trương một Kito Giáo Hoàn Vũ và chính sách kỳ thị tôn giáo của TT Diệm, đã làm cho lòng dân phẫn uất, để rồi đưa đến cớ “SỰ” sụp đổ chế độ Gia Đình trị Ngô Đình Diệm. Từ ý nghĩa đó, người có đạo đức, có nhân trí hiểu thêm rằng, chính bản chất của TT Ngô Đình Diệm đã tạo ra hiện tượng và đau buồn cho con dân Lạc Việt nó còn kéo dài cho đến ngày nay. (nhìn qua thế “SỰ” ngày nay người ta không còn ngạc nhiên về cái lẽ thường cuộc đời này, chuyện ăn cơm chúa thì phải múa tối ngày cũng đúng thôi, cho nên nhóm Phục hồi Tinh thần Ngô Đình Diệm đã bất chấp sự thật ngụy tạo lịch sử, như bài viết của giáo sĩ Vũ Linh Châu là một điển hình).
 
Vì mang tâm sân hận nên họ vô tình không biết, Cộng Sản (CS) đã lợi dụng hình ảnh Ngài Quảng Đức trong chính sách phân hóa Cộng Đồng Người Việt. CS đã đặt Ngài bên cạnh tương Hồ và đặt ngang hàng với Đức Phật tại Đại Nam Quốc Tự Bình Dương, không ngoài mục đích tạo thêm sự tranh cãi, chống đối lẫn nhau, vì lẽ ai cũng hiểu Đức Thế Tôn là Đấng Giác Ngộ, còn Già Hồ là một loài Quỷ Đỏ, sao có thể đặt ngang hàng với Đức Thế Tôn!?  Một điều đáng kể, họ bị bóng ma Liên Thành cấy sinh tử phù về một Thời Biến Động Miền Trung.
 
2- Dù thời gian đã hơn 58 năm qua, kể từ ngày mở đầu cho một thể chế Việt Nam Cộng Hòa đến nay, hiện hữu vẫn còn vô số nhân chứng sống trong cuộc trần đời này, tất cả đều đã chứng thực về một cuộc chiến lý tưởng của quân dân Miền Nam suốt 19 năm dài chống lại sư xâm lăng của tập đoàn Cộng Sản trong chính sách nhuộm "Đỏ" hai Miền Nam, Bắc dưới chiêu bài "Chống Mỹ Cứu Nước". Và rồi đau đớn thay Miền Nam Việt Nam lại bị chính người bạn đồng minh Hoa Kỳ phản bội bán đứng, dâng trọn Miền Nam cho Cộng Sản vào ngày 30.04.1975. Sự kiện này đã được Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ giải mã, cùng lời minh xác của Cựu Ngoại trưởng Herry Alfred Kissinger, mà Hoa Kỳ đã thỏa thuận với Cộng Sản trong cuộc Đàm phán tại Paris đã được ký kết từ ngày 28.01.1973.
 
Một sự kiện khổng thể không nhắc đến, về sự lầm lẫn của TT Nguyễn Văn Thiệu, dù đã bị đồng minh Hoa Kỳ phản bội, nhưng TT Nguyễn Văn Thiệu vẫn còn tin vào chính sách Hoa Kỳ sẽ trở lại với nhân dân Miền Nam, Ông Thiệu đánh một ván bài thấu cáy với chính phủ Hoa Kỳ, nên ra lệnh rút quân khỏi Vùng I và II chiến Thuật, bỏ ngõ cao nguyên và những tiền đồn chống Cộng, gây ra thảm cảnh chết chóc tang thương cho người dân trên đường di tản vào Sài Gòn, để rồi Miền Nam rơi vào tay Cộng Sản, mà chính Hoa Kỳ cũng không thể ngờ! Ấy thế mà những kẻ như Liên Thành vẫn còn tiếp tục một luận điệu vu khống cho Phật giáo là tội đồ dân tộc, và nhóm Phục hồi Tinh thần Ngô Đình Diệm luôn dối gian về Đạo Dụ Số 10, cùng kết cho Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng lật đổ ông Diệm nên Miền Nam mới rơi vào tay Cộng Sản!

3- Sau hơn 2 tháng kể từ ngày lật đổ ông Diệm, ngày 30.01.1964, được sự ủng hộ của Hoa Kỳ và hậu thuẫn của một số các tướng trẻ, tướng Nguyễn Khánh thực hiện cuộc chỉnh lý cướp quyền và nhậm chức Thủ Tướng vào ngày 28.02.1964. Để thực thi tinh thần bình đẳng tôn giáo, Thủ Tướng Nguyễn Khánh đã ban hành Sắc Luật số 158-SL/CT hủy bỏ Đạo Dụ Số 10 vào ngày 14.05.1964. Chính Đạo luật bình đẳng tôn giáo này làm cho Kito Giáo cực đoan “thà mất nước còn hơn mất chúa” phẫn nộ, bức xúc, nên đã tích cực góp phần trong việc truất phế Tướng Khánh vào ngày 25.02.1965. 

Thủ Tướng Nguyễn Khánh, vị nguyên thủ tối cao vào thời đó ban hành Sắc Luật 158-SL/CT và được các cơ quan thông tin, báo chí Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) chuyển đạt và phổ biến rộng rãi, thiết tưởng những ai còn biết đến đạo lý con người, thì không ai có thể chối bỏ, ấy thể mà Ông Vũ Linh Châu vẫn tiếp tục rêu rao rằng: "Dụ số 10 vẫn còn hiệu lực ít là cho tới ngày 30/4/1975 vì từ ngày 1/11/1963 cho tới hôm nay, cũng không hề có một sắc lệnh hay một sắc luật nào của chính quyền hủy bỏ toàn bộ cái Dụ số 10 đó cả”.   

Tráo trở hơn nữa Giáo Sĩ Vũ Linh Châu còn phát quyết thêm:
 "sau khi cuộc chính biến 1/11/63 thành công rồi, thì người ta đã …quên không hủy bỏ cái Dụ Số 10 đó, nghĩa là người ta vẫn duy trì nó – giống hệt như TT Ngô Đình Diệm đã làm.
Nghĩa là Dụ số 10 vẫn còn hiệu lực, ít ra là cho tới ngày…30/4/1975."  Như mọi người đều biết, trong lịch sử loài người, với bất cứ cuộc cách mạng hay cuộc đảo chính nào, ngay sau khi loại bỏ được bạo chúa hay nhà độc tài, thì người ta sẽ lập tức triệt hạ ngay cái phương tiện đàn áp chủ yếu của bọn chúng."
 
 
- Xét rằng ngay câu "Như mọi người đều biết, trong lịch sử loài người, với bất cứ cuộc cách mạng hay cuộc đảo chính nào, ngay sau khi loại bỏ được bạo chúa hay nhà độc tài," Điều này, Vũ Linh Châu đã xác nhận Ngô Đình Diệm là một nhà độc tài, bạo chúa, không hợp với lòng dân, không thể hiện đúng với tinh thần tự do dân chủ và nhân quyền con người!
 
- Người Việt Quốc gia không chấp nhận Cộng Sản và đã phải bỏ quê cha đất tổ ra đi chỉ vì Cộng Sản là một Ác Đảng không lo cho dân, không tôn trọng quyền làm người và tự do tín ngưỡng con người. Dưới thời Ngô Định Diệm tín ngưỡng tâm linh của hơn 80% tín đồ Phật giáo  bị kềm kẹp bởi Đạo Dụ số 10, thì có khác chi chế độ Cộng sản đâu chứ!?.

- Cả hai thời Đệ I, II Cộng Hòa theo thể chế VNCH kéo dài 19 năm cho khi Cộng Sản cưỡng chiếm Miền Nam vào ngày 30.4.1975.  Dù lãnh chúa Ngô Đình Diệm bị lật đổ, vị Nguyên thủ mới đã được thay thế tiếp tục lãnh đạo, để chèo lái đất nước theo thể chế dân chủ do người dân bầu lên, được hiến pháp và luật pháp quy định. Do đó, hầu hết các đạo luật ban hành từ vị lãnh đạo tiền nhiệm vẫn tiếp tục được duy trì, ngoại trừ một số đạo luật cần thay đổi cho phù hợp với tình hình mới, hoặc thực thi đúng với quyền làm người hơn. Điển hình sau khi bạo chúa Gia đình trị Ngô Đình Diệm, bị loại bỏ, chỉ hơn 3 tháng tại chức, ngày 14.05.1964 Thủ Tướng Nguyễn Khánh đã ban hành Sắc Luật 158-SL/CT hủy bỏ đạo dụ số 10.

4- Bản Tin của PTTPGQT được chuyển đi vào ngày 27.10.201, GS Võ Văn Ái đã trả lời ông Vũ Linh Châu quá đầy đủ và rõ ràng "Không như ông Vũ Linh Châu quyết đoán. Cuộc đấu tranh đòi hỏi tự do tín ngưỡng của chư Tăng Ni, và đồng bào Phật tử khởi phát từ thượng tuần tháng 5 năm 1963 đã thành công hủy bỏ Dụ số 10 dưới thời Pháp thuộc.“Sắc luật số 158-SL/CT ngày 14 tháng 5 năm 1964 công nhận Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất cùng bản Hiến chương ngày 4.1.1964 : CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUÂN ĐỘI CÁCH MẠNG kiêm Thủ tướng Chính phủ, chiếu Hiến ước tạm thời số 1 ngày 4 tháng 11 năm 1963 và số 2 ngày 7 tháng 2  năm 1964, chiếu Sắc lịnh số 99-TTP ngày 8 tháng 2 năm 1964  ấn định thành phần Chính phủ, chiếu Dụ số 10 ngày 6 tháng 8 năm 1950, sau khi Hội đồng Chính phủ đề nghị, SẮC LUẬT :”
 
Sau đó Sắc luật ghi 6 điều mà điều thứ năm hủy Dụ số 10 đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất :
 
“Điều thứ năm : Dụ số 10 ngày 6 tháng tám năm 1950, cùng các luật lệ trái với sắc luật này, không áp dụng đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.
“Điều thứ sáu : Thủ tướng Chính phủ, , các Phó Thủ tướng, Tổng trưởng, Bộ trưởng, chiếu nhiệm vụ lãnh thi hành các sắc luật này.

                                    Saigon, ngày 14 tháng 5 năm 1964                                                                                                                                      Trung tướng Nguyễn Khánh”
 
Nước mắt, máu xương của bao sinh linh đổ xuống để đánh đổi Sác Luật 158. Sắc Luật này đã đi vào lịch sử, không ai có thể thay đổi hay phủ nhận được, nhưng Giáo sĩ Vũ Linh Châu vẫn tiếp tục ngụy biện, bằng một lối chơi chữ thật ngô nghê như trẻ con, đưa ra 4 điều với Nguyên Nguyên rằng: 
 
Dẫn trích:
-        Thứ nhất: Sắc luật số 158 do TT Nguyễn Khánh ký ngày 14/5/1964 không có điều khỏan nào hủy bỏ Dụ Số 10.
-        Thừ hai: Kể từ ngày 1/11/1963 cho tới ngày 30/4/1975, cũng không có một đạo luật hay sắc luât nào hủy bỏ Dụ số 10 cả.
-        Thứ ba: Như vậy Dụ số 10 cũng vẫn còn được duy trì ít ra là cho tới ngày 30/4/1975.
-        Thứ tư: Nếu coi việc duy trì Dụ số 10 (không hủy bỏ Dụ số 10) là một tội ác của chính phủ Ngô Đình Diệm, thì:
… tất cả các vị chủ mưu cuộc chính biến 1/11/63 như tướng Dương văn Minh, tướng Trần Thiện Khiêm… như các chính khách Phan Khắc Sửu, Vũ văn Mẫu, như tất cả các vị đứng đầu nội các của Nền Đệ Nhị Cộng Hòa, TT Nguyễn văn Thiệu, TT Nguyễn Cao Kỳ, TT Phan Huy Qúat…:
 
Tất cả đều đã phạm cùng một tội ác giống như TT Ngô Đình Diệm. Đó là “Duy trì Dụ số 10”.
 
Ngưng trích :

Xét rằng 4 điều Ông Vũ Linh Châu đưa ra ở trên, có cùng một luận điệu dối trá, Nguyên Nguyên xin được trả lời:
 
- Sắc Luật 158 gồm có 6 điều, ngay điều thứ năm công nhận Bản Hiến Chương ngày 4.1.1964 của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Hai chữ GIÁO HỘI là một bằng chứng cụ thể cho Ông Vũ Linh Châu mọi người rõ, Đạo Dụ Số 10 ký ngày 06.08.1958, dưới thời TT Ngô Đình Diệm đã được hủy bỏ. Vì nếu không được hủy bỏ, và Đạo Dụ Số 10 còn tiếp tục kềm kẹp như lời ông Vũ Linh Châu, thì Phật giáo chúng tôi không thể dùng danh xưng Giáo Hội và mãi mãi vẫn chỉ mang danh xưng Tổng Hội như dưới thời ông Ngô Đình Diệm mà thôi!. “SỰ”

- Kể từ khi Thủ Tướng Nguyễn Khánh ban hành sắc luật 158 vào ngày 14.05.1964, tất cả các chùa, viện, Trung tiểu học Bồ Đề, Đại học Vạn Hạnh trên các biển đề, tiêu đề đều mang danh xưng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, mà không hề bị chính quyền Đệ II Cộng Hòa bắt phải tháo gỡ, hoặc cho là xử dụng trái với Đạo Dụ số 10. “SỰ”

- Kể từ khi Thủ Tướng Nguyễn Khánh ban hành sắc luật 158 vào ngày 14.05.1964, bài “Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Bắc Nam Trung từ đây...được dùng khi cử Phật giáo Kỳ trong các chương trình Hành lễ, Đại lễ, truyền thanh, truyền hình mà hoàn toàn không bị chính quyền ngăn cấm, cho là trái phép đối với Đạo Dụ Số 10 .“SỰ”.

- Đạo Dụ Số 10 hủy bỏ cho Phật Giáo ở Điều năm vào ngày 14.5, đồng nghĩa cho người ta hiểu rằng Sắc Luật 158 áp dụng cho tất cả các tôn giáo, vì thế mọi tôn giáo đã được tự do hành đạo, mà không còn phải thông qua chính quyền địa phương như thời TT Ngô Đình Diệm trước ngày 1.11.1963.
 
Qua 4 điều Nguyễn Nguyên dẫn chứng về “SỰ” ở trên, đã xác nhận Đạo Dụ Số 10 đã được hủy bỏ bởi Sắc Luật 158 do Thủ Tướng Nguyễn Khánh ban hành, có hiệu lực kể từ ngày 14.5.1964. Sắc Luật 158 cũng đã xác định chỉ có TT Diệm đã phạm tội ác duy trì Đạo Dụ Số 10 mà thôi!.  
 
Thưa quý vị,
Thưa ông Vũ Linh Châu
 
Nguyên Nguyên nghĩ rằng giá trị con người ta là ở nhân phẩm, đạo đức, biết tôn trọng sự thật. Mang danh Giáo sĩ hay Tăng sĩ hay học cao hiểu rộng mà gian dối, chối bỏ sự thật, thì cũng thuộc vào loại có học không có hạnh, chẳng để cho người ta trọng. Là một Giáo sĩ, chắc rằng Ông Vũ Linh Châu hàng đêm đọc kinh cầu nguyện trước Đấng Toàn Năng, xin kéo ông ra khỏi sự dữ, xin mang linh hồn Ông lên thiên đàng, rồi Ông vỗ vào lồng ngực bên trái, ngay nơi trái tim, miệng bảo lẩm bẩm "lỗi tại tôi mọi đàng". Nhưng sao Ông nhận lỗi mà cứ mãi phạm lỗi gian dối vậy? Phải chăng ông vỗ vào lồng ngực quá nhẹ, không thấy thắt đau ở trái tim, hay Ông chỉ xem như là một hình thức vỗ cho có, nên ông đã không nhớ lời nguyện trước nhan thánh Chúa?.
 
Ông Vũ Linh Châu đêm ngày cứ mãi “lạy Chúa tôi” mà chứng nào vẫn tật nấy, Ông chẳng khác những người tự nhận là Phật tử lạy sám hối 108 lạy, mà tâm vẫn một bồ dao găm, thì chẳng khác nào nhục mạ đấng Cha Lành của mình. Lời Phật dạy “theo ta mà không hiểu ta, thì chẳng khác nào phỉ báng ta vậy!” . Nếu ông Vũ Linh Châu không muốn phỉ báng Đấng Toàn Năng của ông, thì điều cốt yếu là phải tôn trọng sự thật.
 
Giáo sĩ Vũ Linh Châu cũng cần hiểu thêm rằng, ông muốn tìm thêm con Chiên vào nhà Chúa, thì chính Giáo sĩ phải hành xử đúng với nhân tâm, nhân bản con người, và phải thể hiện đúng với chức năng của một Giáo sĩ. Nếu Ông cứ tiếp tục gian dối, lâp liếm, bôi nhọ,và ngụy tạo lịch sử, thì người ta ngày nay dù có mê mờ tin qua miệng lưỡi Ông, nhưng khi ánh sáng sự thật được phơi bày, không còn đúng như lời ông nói, thì tự khắc họ sẽ xa lánh Ông và còn lìa xa cả Đấng Toàn Năng Ông nữa.
 
Trước vấn nạn đất nước và sự trạng chia rẽ trầm trọng trong Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại, đã cho Nguyên Nguyên có một nét nhìn về Nhóm Giao Điểm, Tinh Thần Ngô Đình Diệm, Liên Thành, những kẻ đánh phá tôn giáo, chính là những thành phần đang hủy hoại tôn giáo của chính họ và đang làm lợi cho Cộng sản cần phải tẩy chay./.
 
 
Nguyên Nguyên

Khai Dân TríNguyên Nguyên

No comments:

Post a Comment