2010/09/24

Một câu nói chí lý

2010/09/23

Một câu nói chí lý

Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông C.An-Nan đã từng nhấn mạnh "Chúng ta không thể phát triển nếu thiếu an ninh, chúng ta không thể có an ninh nếu không phát triển và chúng ta không đạt được an ninh hay phát triển nếu không tôn trọng nhân quyền". (Báo Nhân Dân ngày 23/3/2005).

Hội nghị lần thứ 9 ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam khoá IX đã từng chỉ rõ "Một số vấn đề xã hội bức xúc chậm được giải quyết. Tình trạng tham nhũng , lãng phí, quan liêu, nhũng nhiễu dân, sự suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, công chức còn nghiêm trọng, gây lo lắng, bất bình trong nhân dân và hạn chế sự phát triển có thể còn cao hơn nữa của đất nước". (Báo Nhân Dân ngày 13/1/2004).

Từ khi nước Việt nam dân chủ cộng hoà được thành lập, đến nay đã 65 năm, đủ thời gian để người dân kiểm nghiệm những gì đảng cộng sản nói và làm trong việc cai trị đất nước bằng cơ chế độc tài đảng trị.

Việt Nam phát triển theo kiểu các tập đoàn kinh tế độc quyền như: Ban quản lý dự án PMU 18 bộ giao thông vận tải; Các tập đoàn công nghiệp tầu thuỷ, điện lực, than khoáng sản... ; Cho Trung Quốc thuê đất rừng ở các tỉnh biên giới phía bắc và khai thác bauxite ở Tây Nguyên; Các siêu dự án đường sắt cao tốc; Trục đường bộ Hồ Tây - Ba Vì: Thu hồi tài sản quyền sử dụng đất hợp pháp của công dân một cách vô tội vạ để kinh doanh trục lợi...

Một nền an ninh giả tạo khi mà nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ bầy tỏ chính kiến bằng biện pháp ôn hoà, đúng pháp luật góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ các quyền tự do, dân chủ và nhân quyền hoặc chỉ vì một vi phạm nhỏ đã bị công an giết hại một cách dã man bằng súng và các công cụ hỗ trợ (Báo đã dẫn). Bị đàn áp, bắt bớ, tù đầy với tội danh mơ hồ áp đặt: "Chống nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Nguy cơ "Bắc thuộc" đang dần trở thành hiện thực như công luận đã từng cảnh báo.

Để xác định một sự việc đúng hay sai phải căn cứ vào đường lối lãnh đạo của đảng cầm quyền và luật pháp quốc gia bằng các tài liệu, chứng cứ rõ ràng. Những ai làm trái điều này mới chính là người có tội danh như trên.

Một ví dụ điển hình trong muôn ngàn vụ khiếu tố vi phạm nhân quyền bị đánh "Chìm xuồng": Vụ cướp đoạt đất đai hợp pháp, nguồn sống của công dân tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thủ đô Hà Nội, do Nguyễn Văn Hiện cầm đầu và đồng bọn (Kèm danh sách) đã được phát hiện thông qua các đơn khiếu tố từ ngày 22/9/2003.

Theo quy định tại điều lệ đảng cộng sản Vệt Nam, các quy định của pháp luật về chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo... Căn cứ các văn bản hướng dẫn của một số cơ quan của trung ương đảng, nhà nước và công luận:

1. Ông Nông Đức Mạnh: Uỷ viên bộ chính trị, tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam có thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết tố cáo đối với uỷ viên trung ương đảng Nguyễn Văn Hiện.

2. Ông Nguyễn Minh Triết: Uỷ viên bộ chính trị, chủ tịch nước, trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp có thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết tố cáo đối với phó ban chỉ đạo cải cách tư pháp Nguyễn Văn Hiện.

3. Ông Nguyễn Phú Trọng: Uỷ viên bộ chính trị, Chủ tịch quốc hội có thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết tố cáo đối với đại biểu quốc hội Nguyễn Văn Hiện.

4. Ông Nguyễn Tấn Dũng: Uỷ viên bộ chính trị, thủ tướng chính phủ, trưởng ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng có thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết tố cáo đối với ủy viên ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng Nguyễn Văn Hiện.

Trung ương đảng và nhà nước đã dung túng, bao che cho Nguyễn Văn Hiện và đồng bọn bằng sự im lặng, bưng bít thông tin, không công khai minh bạch, không một lần giải quyết đơn thư khiếu tố. Vụ tham nhũng nêu trên một lần nữa đã chứng minh : Đây là loại tội phạm có tổ chức (Điều 3 LHS), trong bộ máy đảng và nhà nước.

Nhân quyền ở Việt Nam không được tôn trọng, do đó sẽ "Không đạt được An ninh hay phát triển"..."Cho nên câu nói chí lý của Ông tổng thư ký liên hợp quốc sẽ vô cùng giá trị nếu chỉ ra đúng kẻ thật sự xâm phạm nhân quyền là ai" (Báo Nhân Dân 23/3/2005).

Thiết nghĩ những điều trình bầy trên đây đã góp một phần nhỏ bé để làm sáng tỏ điều đó rồi đấy.


Hà Nội, ngày 20 tháng 9 năm 2010

Người gửi

Nguyễn Anh Dũng
HV hội cựu chiến binh Việt Nam

Số 5 ngách 12/87 Chính Kinh, Nhân Chính
Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: (04) 38583514: DĐ: 0984535494.
anhdungnhanchinh@gmail.com

Nơi nhận:

- Trung ương Đảng và Nhà Nước.
- Các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.
- Trung ương hội cưu chiến binh Việt Nam.
- Các cơ quan, tổ chức có liên quan.

http://nhanquyenvacongly.blogspot.com/2010/09/mot-cau-noi-chi-ly.html

--

Người Quốc Gia là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment