2014/09/17

LẠI CHUYỆN SANG ĐỌAT 2 CỦA NGUYỄN ĐÌNH THẮNG

LẠI CHUYỆN SANG ĐỌAT 2 CỦA NGUYỄN ĐÌNH THẮNG

NGUYỄN ĐÌNH THẮNG CHUẨN BỊ KỶ NIỆM 35 NĂM “SANG ĐOẠT” TỔ CHỨC “ỦY BAN BÁO NGUY GIÚP NGƯỜI VƯỢT BIỂN” CỦA Nhà Văn PHAN LẠC TIẾP VÀ GS NGUYỄN HỮU XƯƠNG.


Kính thưa Quý Bà Con Người Việt Tỵ Nạn khắp nơi:

Nhân gần đây, trên mạng lưới Internet chúng ta đã đọc được rất nhiều tin tức liên quan đến Tiến Sĩ Cơ Khí NGUYỄN ĐÌNH THẮNG. Không phải đây là lần đầu tiên tên tuổi NGUYỄN ĐÌNH THẮNG đã được nhắc nhở rất sôi động, mà thật ra liên tiếp từ nhiều năm qua, từng hồi Nguyễn Đình thắng đã gây chú ý, tạo tranh cải trong dư luận Người Việt Tỵ Nạn ngày một gay gắt hơn. Nguyễn Đình Thắng cũng như nhiều vấn đề sôi nổi khác của Người Việt Tỵ Nạn chúng ta thường tạo thành một lằn ranh rất rõ ràng : Một bên mạnh mẽ chống đối và bên ngược lại cũng cuồng nhiệt không kém !

Một lần nữa, cá nhân Trần Cao Lãnh, tôi xin được phép trình bày quan điểm và phân tách sự việc dựa vào các bài viết Emails đã được chính tác giả Nguyễn Đình Thắng tự phổ biến trên Internet. Với hy vọng đóng góp được thêm chút ít dữ kiện hầu giúp cho dư luận được sáng tỏ, phân minh, đơn giản, dễ hiểu hơn các vấn đề phức tạp của Tiến Sĩ Cơ Khí Nguyễn Đình Thắng.

Sở dĩ có bài viết nầy là vì cách nay ít hôm, Bà Con khắp nơi những ai thường xuyên theo dõi tin tức chắc đã đọc được bài viết của Nguyễn Đình thắng với tựa đề:“NĂM 2015: CHUẨN BỊ KỶ NIỆM 35 NĂM HOẠT ĐỘNG”-Đăng trên web Mạch Sống, Phương tiện truyền thông của tổ chức BPSOS, Ngày 11-9-2014.

Trong bài viết nầy có nhiều vấn đề mà Nguyễn Đình Thắng chỉ nêu ra phản ảnh tính cách chủ quan một chiều. Đây là những vấn đề chung có liên quan đến cả Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn khắp nơi, không chỉ riêng Hoa Kỳ. Nên những gì Nguyễn Đình Thắng trình bày cần phải được đối chứng minh bạch và chính xác hơn.

Tôi xin mạn phép được đối chứng theo từng tiểu mục sau đây:

1-  VỀ TỔ CHỨC BPSOS của Phan Lạc Tiếp & Nguyễn Hữu Xương

Tôi xin thật vắn tắt: Tổ chức BPSOS nguyên thủy được Nhà Văn Quân Đội gốc Hải Quân Phan Lạc Tiếp cùng Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Hữu Xương, đồng sáng lập tổ chức BPSOS nhằm đáp ứng một nhu cầu khẩn thiết. Cần cứu giúp hàng loạt người Việt đang ồ ạt bỏ nước tìm tự do bằng đường biển và đã là nạn nhân của cướp bóc, hảm hiếp của bọn hải tặc Thái Lan.

Tổ chức với tên Việt ngữ là “ỦY BAN BÁO NGUY GIÚP NGƯỜI VƯỢT BIỂN” và Tên bằng Tiếng Anh là “BOAT PEOPLE S.O.S COMMITTEE”- Viết tắt là “BPSOS”. Ủy Ban BPSOS nầy do Nhà Văn Phan Lạc Tiếp làm Chủ Tịch. Ủy Ban BPSOS được thành lập ngày 27-2-1980. Trụ sở đặt tại số 6970 Linda Vista Road, San Diego, CA. 92111; có giấy phép hoạt động hợp pháp.

Ủy Ban BPSOS đã hoạt động kéo dài được 10 năm và phải chấm dứt vào năm 1990. Vì vào thời gian đó thế giới đã có biện pháp mạnh mẽ nhằm thanh lọc những người tỵ nạn để hồi hương những người tỵ nạn trá hình (di dân kinh tế). Do đó số tàu vượt biển giảm xuống mức tối thiểu, gần như đã ngưng hẳn so với các năm trước.

Công việc chính của Ủy Ban BPSOS là mướn tàu ra khơi ngoài Hải Phận VN để cứu vớt người Việt Tỵ Nạn đang lênh đênh trên những con tàu mỏng manh, trước sóng to gió lớn, biển cả mênh mông.

Trong 10 năm hoạt động Ủy Ban BPSOS đã cứu vớt được 3103 thuyền nhân trên biển cả ngoài hải phận Việt Nam.

Một chút tiểu sử của:

a- PHẠN LẠC TIẾP: Sĩ quan Hải Quân VNCH, sinh ngày 11-5-1933 tại Sơn Tây, Bắc Việt. Nhà Văn từng là Hạm Trưởng và cùng vợ con di tản sang Mỹ vào năm 1975. Định cư tại San Diego, Cali.

b- GS NGUYỄN HỮU XƯƠNG:
Tốt nghiệp Kỹ Sư Điện ở Trường Kỹ Nghệ Điện, Marseille , Pháp năm 1955. Sau đó ông còn đậu thêm các bằng Cao Học Kỹ Thuật Điện Khí 1957, Toán Học 1958, Vật Lý Học 1961. Tốt nghiệp Tiến Sĩ Vật Lý tại Đại Học Berkeley 1962 và trở thành Giáo Sư Đại Học San Diego kể từ năm 1962.

Vì cả 2 ông Phan Lạc Tiếp và GS Nguyễn Hữu Xương cùng sinh sống tại San Diego thời điểm 1980 nên 2 ông mới có cơ hội hợp tác nhau thành lập ỦY BAN BÁO NGUY GIÚP NGƯỜI VƯỢT BIỂN- BPSOS Committee.

2- TỔ CHỨC BPSOS của TS NGUYỄN ĐÌNH THẮNG

Sau khi tổ chức BPSOS Committee của Phan Lạc Tiếp và GS Nguyễn Hữu Xương đã chấm dứt hoạt động vào năm 1990. Cơ sở của BPSOS Committee ở San Diego đã hoàn toàn giải tán. Hai ông Phan Lạc Tiếp và Nguyễn Hữu Xương không còn dính líu gì với hoạt động cũ hay có liên quan tới một tổ chức nào khác về Người Việt Tỵ Nạn sau năm 1990.

ÍT LÂU SAU; Nguyễn Đình Thắng lập ra một tổ chức MỚI tại Virginia với cái tên Tiếng Việt là “ỦY BAN CỨU NGƯỜI VƯỢT BIỂN” ; Tên Tiếng Anh là “BOAT PEOPLE SOS” , viết tắt là “BPSOS” (Không tìm thấy tài liệu nói rõ ngày, tháng thành lập tổ chức mới BPSOS của Nguyễn Đình Thắng ? Hình như cũng vào năm 1990 ? Ai biết xin bổ khuyết giùm! TCL)

Với sự kiện mới nầy Nguyễn Đình Thắng đã viết nguyên văn như vầy:

“Trước biến chuyển này BPSOS quyết định dời chuyển từ San Diego, California về Bắc Virginia. Ts. Thắng, lúc ấy vừa tốt nghiệp bằng tiến sĩ kỹ sư cơ khí và đang làm việc tại một Trung tâm nghiên cứu của hải quân Hoa Kỳ, tham gia trở thành Giám Đốc Điều Hành, hoạt động tình nguyện sau giờ công sở.”

Thưa Bà Con khắp nơi:

Từ câu viết trên đây, không biết là vô tình hay cố ý của Nguyễn Đình Thắng khiến cho tới năm nay 2014. Đang có VÔ SỐ người Việt Tỵ Nạn chúng ta đã HIỂU NHẦM là tổ chức BPSOS của Nguyễn Đình Thắng hiện giờ là hậu thân tiếp nối ỦY BAN BÁO NGUY GIÚP NGƯỜI VƯỢT BIỂN của Phan Văn Tiếp và GS Nguyễn Hữu Xương.

Sự thật như đã có nhiều người trong chúng ta, thừa biết chắc chắn tổ chức BPSOS của Nguyễn Đình Thắng là một tổ chức mới do Nguyễn Đình Thắng thành lập và xin giấy phép hoạt động ở Virginia. BPSOS nầy không hề có liên quan gì với tổ chức BPSOS ở San Diego, đã ngưng hoạt động từ năm 1990.

Nếu đây là một sự CỐ TÌNH thì chính Nguyễn Đình Thắng đã ỡm ờ đặt tên ỦY BAN CƯÚ NGƯỜI VƯỢT BIỂN tương tợ như tổ chức cũ mà cái tên BPSOS hoàn toàn trùng hợp với BPSOS của Phan Lạc Tiếp và Nguyễn Hữu Xương. Nếu đây là sự thật thì chúng ta không thể hiểu lý do gì khác hơn là NGUYỄN ĐÌNH THẮNG đã ÂM MƯU phỉnh lừa dư luận để SANG ĐOẠT BẢNG HIỆU BPSOS và ĂN CƯỚP CÔNG LAO của Phan Lạc Tiếp và Nguyễn Hữu Xương một cách vô cùng sống sượng và trắng trợn.

3- 2015 KỶ NIỆM 35 NĂM HOẠT ĐỘNG BPSOS CỦA NĐTHẮNG

Như tựa đề của bản văn mà Nguyễn Đình Thắng mới vừa phổ biến thì tới năm 2015 thì BPSOS của Thắng đã hoạt động kéo dài được 35 năm, nghĩa là BẮT ĐẦU HOẠT ĐỘNG vào năm 1980 (2015-1980=35 năm)- Xác nhận nầy Thắng công khai cho thấy hắn ta đã TÍNH BAO GỒM luôn từ năm thành lập ỦY BAN của Phan Lạc Tiếp và Nguyễn Hữu Xương, năm 1980 ở San Diego. Đây có phải hành động ĐÁNH LẬN CON ĐEN của Nguyễn Đình Thắng hay không ? Câu trả lời xin tùy vào phán xét phân minh của Bà Con Tỵ Nạn khắp nơi !!!

4- NHỮNG THÀNH TÍCH HƯ? THỰC? CỦA BPSOS (NĐThắng)

Tôi xin trích y liệt kê 1 vài THÀNH TÍCH ghi trong bản văn của Thắng:

a. “Trong 35 năm phục vụ, BPSOS đã giúp cho trên 150 nghìn đồng bào khi còn ở Việt Nam, lênh đênh trên biển, trong các trại tỵ nạn, hoặc đã đặt chân đến Hoa Kỳ.”

b. “Chỉ riêng trong 12 tháng từ tháng 8-2013 đến tháng 8-2014, tổ chức nầy đã phục vụ trên 28,500 đồng bào: 8,000  ở Georgia; 5,500 ở Texas; 4,000 ở California; 3,700 ở Alabama và Mississippi; 3,300 ở New Jersey và Pennsylvania; 3,000 ở Virginia; 1,000 ở ngoài Hoa Kỳ.”

c. “BPSOS (Thắng) cũng hợp tác và đóng góp tài chánh cho chương trình vớt người của Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ cứu vớt được trên 30,000 đồng bào thuyền nhân.”

d. “Chương trình (ROVR) nầy cuối cùng đã giúp đưa vào Hoa Kỳ 18 nghìn thuyền nhân sau khi bị hồi hương.”

e. “năm 2010 BPSOS khởi xướng kế hoạch “500 trong 5 năm”, nhằm đào tạo 500 nhà lãnh đạo trẻ cho Cộng đồng các nơi trong thời gian 5 năm” (Năm tới 2015 sẽ có 500 nhà lãnh đạo Cộng đồng tỵ nạn Hải Ngoại đấy!).

f. “năm 2008 BPSOS mở các chương trình chống buôn người, bảo vệ người tỵ nạn và đóng góp cho trào lưu dân chủ ở Á Châu.”

g. Ở MỘT BẢN VĂN KHÁC: Nguyễn đình Thắng đã đưa ra kế hoạch trong vòng 10, 15 năm gì đó không nhớ ? BPSOS sẽ chấm dứt BẠO HÀNH TRONG XÃ HỘI HOA KỲ (Domestic Violent in USA.)

h. Bài CON ĐƯỜNG ĐẾN DÂN CHỦ KHỞI ĐẦU LÀ CHÚNG TA của NĐThắng (Internet 14-9-2014) –Trong bài có câu “17 năm trước, chúng tôi chọn một hành trình để đem dân chủ cho đất nước (VN) không trễ hơn năm 2020, và đặt nền móng phát triển đất nước cho cả trăm năm về sau.”

Thưa, tôi xin được tạm ngưng phần TRÍCH dẫn những thành tích và luận điệu ba hoa, láo khoét của Người ruồi Nguyễn Đình Thắng.

TRỞ LẠI các thành tích và kế hoạch đao to, búa lớn của Nguyễn Đình Thắng vừa sơ lược bên trên. Tôi nhận thấy có những TỪ NGỮ mà NĐThắng xử dụng rất ư là mông lung và mơ hồ, mang tính cách PHỈNH LỪA MỘT CÁCH QUÁ TRẮNG TRỢN.

Như chữ BPSOS đã GIÚP hàng trăm ngàn người Việt định cư, kể cả những người còn ở VN nữa. GIÚP là giúp cái gì ? Bằng tiền bạc, vật chất ? hay vài mươi phút điền đơn có ghi vào thành tích cả trăm ngàn đó không ???

PHỤC VỤ là làm công việc gì thực tiễn? Đổi tên Super Hair thành Isabelle Hair có kể vào thành tích mới nhứt không ? ĐÓNG GÓP TÀI CHÁNH cho LHQ vớt người vượt biển bằng TIỀN TÚI cá nhân ai hay quyên góp của công chúng ? hay riêng của BPSOS ? ĐÀO TẠO các nhà LÃNH ĐẠO CỘNG ĐỒNG là huấn luyện họ thành các CHỦ TỊCH CỘNG ĐỒNG hay cung cấp nhân viên hành chánh cho Cộng Đồng ? Cộng đồng tiền đâu mướn nhân viên do BPSOS cung cấp ? 

Tôi chưa thấy ĐẠI HỌC nào ở Hoa Kỳ ; Anh, Đức , Pháp … có chương trình ĐÀO TẠO LÃNH ĐẠO bao giờ. Ngay như HARVARD cũng chỉ đào tạo các nhà CHUYÊN MÔN mà thôi. Những ai tốt nghiệp sau nầy trở thành các LÃNH ĐẠO địa phương, Cộng Đồng hay Quốc Gia đều do sở thích và năng khiếu cá nhân. Chứ không ĐẠI HỌC nào dám nói sẽ đào tạo các vị LÃNH ĐẠO cả có đúng không Bà Con ?! Chuyện BẠO HÀNH GIA ĐÌNH hay XUNG ĐỘT ĐỊA PHƯƠNG, DA MÀU… làm sao ai chấm dứt được chứ cho dù cả trăm năm sau chắc cũng vẫn tồn tại ? Obama có dám tuyên bố như Nguyễn Đình Thắng không ?

Còn chuyện đem DÂN CHỦ đến VN không trễ hơn năm 2020. Kính xin mời quý vị cho ý kiến giùm !!! Trời ơi ! Cung cấp dân chủ cho Á Châu nữa chứ ! Tất cả những ảo tưởng nầy chứng tỏ NGƯỜI RUỒI Nguyễn Đình Thắng vĩ đại hơn các vĩ nhân của Thế Giới, bự hơn Hồ Chí Phèo nhiều !

Thưa Bà Con:

Mục đích chính của bài viết nầy là tôi cố gắng dẫn chứng cho dư luận thấy rằng tổ chức BPSOS của NĐThắng KHÔNG PHẢI là tổ chức BPSOS của Phan Lạc Tiếp và Nguyễn Hữu Xương thành lập 1980.

Viết đến đây tôi nhận thấy cũng đã khá dài mà chuyện của NĐThắng thì có thể phải viết còn nhiều… Nhưng vì ngại làm  tốn thời giờ quí báu của Bà Con. Nên tôi chỉ muốn đạo đạt thêm một nhắn hỏi chung của nhiều người quan tâm:

Nếu Nguyễn Đình Thắng làm việc ngay thẳng, thanh thiên bạch nhựt thì sao Nguyễn Đình Thắng KHÔNG CÔNG BỐ TIỀN PHÂN (Fund) mà chính phủ Hoa Kỳ đã cung cấp phân cho BPSOS. Tương đương với những thành quả ngoạn mục mà BPSOS đã đạt được. Bởi vì thiên hạ muốn biết là vì suy cho cùng thì TIỀN PHÂN tuy với danh nghĩa của Chính Phủ. Nhưng thật sự thì ít nhiều của từng dân chúng Hoa Kỳ, trong đó có cả tiền thuế má của người Việt tỵ nạn đóng góp. Cho nên mọi người có quyền đòi hỏi Nguyễn Đình Thắng phải công bố số tiền phân mà BPSOS nhận lãnh trong mấy chục năm qua.

ĐỂ LÀM CHI ? = Đơn giản lắm ! Không phải để khiếu nại gì đâu mà chỉ để có thể tính ra MỖI MỘT CÔNG VIỆC GIÚP ĐỠ như ĐIỀN ĐƠN giùm phải tốn bao nhiêu đô la ? Để so sánh xem giá có RẺ hơn là mướn một người VIẾT, ĐIỀN ĐƠN MƯỚN không ? Chỉ có vậy thôi nhé Người RUỒI Nguyễn Đình Thắng. Quả thật thành tích của ông Thắng không thua gì Cha Vợ 2 Đỗ Đình Quý đâu nhá !

Thật là tội nghiệp và đáng phỉ nhổ thay! Ông Thắng đã may mắn lọt được vào làm rể cho Dòng Họ Khoa Bảng Vọng tộc Nguyễn Khoa của Huế. Cha vợ 1 của ông là một người nhân hậu, đạo đức có thừa, khó có ai bằng Cụ Nguyễn Khoa PA (Houston)! Vậy mà ông Thắng không biết, không muốn sống bình yên. Có lẽ kiếp trước của ông Thắng là cốt khỉ nên đã phải hoàn cốt khỉ. Chỉ thích lang thang ăn phân, chọc giận bá tánh cho tới ngày thọ nạn mới giã từ ăn cướp chăng ?!

Trần Cao Lãnh
Nam Cali
Tháng 9/2014

Khai Dân TríTrần Cao Lãnh

No comments:

Post a Comment