2017/02/04

TỔ QUỐC TRÊN HẾT: MỘT BỌN CHỤP MŨ, LƯU MANH, VU KHỐNG (03)

TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Bài số 3

MỘT BỌN CHỤP MŨ, LƯU MANH, VU KHỐNG

HỒ TẤN VINH

Chỉ mới chừng một tháng nay thôi, tình cờ tôi nghe được bài hát XIN ÔNG do cô Mai Khôi viết và trình bày trên đài VOA tiếng Việt. Phong cách rất tao nhả và kèm theo một nụ cười. Không lẽ chỉ có mình tôi mới thấy trong nụ cười đó có tới hai phía. Một nụ cười hiên ngang chế riểu chế độ. Và một nụ cười khác cũng không kém hiên ngang chấp nhận đòn trả thù. Nhưng sau này, cô cũng như tôi đâu có dè một ngày ở Virginia nụ cười tươi đó sẽ phải biến dạng uất ức khi phải đón nhận những nham hiểm đến từ những người tưởng đâu cùng chung mộng tưởng.

Tôi đã nhận ra ngay ngoài cái giá trị chánh trị của bài hát còn có cả một dũng cảm của con người.

Nên khi có sự chủi rủa về cô, tôi có viết lời giới thiệu cho bài XIN ÔNG - MAI KHÔI, MỘT TINH THẦN BẤT KHUẤT. Những lời này đã được phổ biến trước đây, nhưng dầu ai có đọc rồi, tôi cũng thấy nhắc lại lời cảnh giác chân tình này cũng tốt:

Trước tình hình bị đàn áp, khủng bố về mọi mặt, người dân Việt trong nước, mỗi người mỗi phương tiện tìm cách phá xiềng.

‘Tôi là nghệ sỹ độc lập và hát tiếng hát đòi quyền tự do biễu đạt, tự do nghệ thuật, tự do sáng tạo, tự do đi lại, tự do tụ tập...v..v’ ca sĩ MAI KHÔI đang sống tại VN, nghĩa là đang sống trong chỗ hiểm nguy, có nói như vậy và thực sự đã làm như vậy. Với cái dấn thân dũng cảm đó, MAI KHÔI đã và đang thật sự đứng ngay tiền tuyến của một cuộc vận động lịch sử để Dân Tộc sống còn.

Cô còn rất trẻ, nhưng tấm lòng đối với Đất Nước rất lớn. Với sự cảm phục tinh thần bất khuất của cô, tôi xin chuyển đến quý bạn một clip của MAI KHÔI.

HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 16 tháng 1 năm 2017

A - GỢI Ý BẤT CHÁNH

Sau khi đọc quan điểm của tôi, bà Nguyễn Thị Bé Bảy có nhắn tin tôi:

Câu hỏi của bà Nguyễn Thị Bé Bảy

Tôi cũng xin chuyển đến ông Hồ Tấn Vinh một clip của Mai Khôi và xin ông Vinh cho biết sau khi xem xong, thì sự cảm phục của ông đối với tinh thần bất khuất của Mai Khôi to lớn đến mức nào!

Nguyễn Thị Bé Bảy


Trả lời

Khi chuyển cái video "Hóa Kiếp Cô Đơn, Mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam" của Mai Khôi để tôi cho ý kiến thì đương nhiên bà Nguyễn Thị Bé Bảy đã có xem và nghe qua rồi.

Tôi có thử nghe, nhưng dường như có người giở trò, âm thanh đã bị phá. Bà có nghe rồi thì xin chuyển lời của bài hát cho tôi thì tôi mới có thể hầu chuyện với bà.

Còn cái tựa của bài hát rất là ranh mảnh, có khi thấy vậy mà không phải vậy, phải không nào?

HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 21 tháng 1 năm 2017

Tôi chỉ đánh giá cô Mai Khôi trong cái hiện tại với bài hát XIN ÔNG mà tôi cho là một lọ thuốc gây nhức nhối cho chế độ. Tôi không hồi tố hay chấp nhức gì những chuyện cô làm trước đây. Tôi cũng không chịu trách nhiệm hay bảo đảm những gì cô sẽ làm trong tương lai. Nhưng bây giờ nếu có chứng cớ nghịch lại thì phải xét kỷ. Tôi đã xem bà NTBB như người bạn, một chiến hữu, nên đã thân thiện trả lời như trên với gợi ý cho bà NTBB nên cảnh giác mà bà lại cho là tôi vòng vo.

Nếu ai có lấy cái video mà bà NTBB đưa tôi và mọi người cùng xem đều chắc chắn cũng như tôi, là không nghe được cái gì cả, không hiểu cái gì cả. Thì làm sao mà có ý kiến, chê khen?

Nhưng bà Nguyễn Thị Bé Bảy phải có nghe qua nó rồi và đã ‘chê’ nó rồi nên mới đề nghị tôi nghe và gợi ý rằng tôi sẽ cũng tỉnh ngộ mà hết khen tinh thần bất khuất của Mai Khôi. Phải tôi hiểu đúng như vậy không?

Mãi 8 ngày sau thì bà Nguyễn Thị Bé Bảy gởi thư:

BEBELIEM@aol.com [ChinhNghiaViet] <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com> 29 Jan at 1:02 PM

Thưa quý vị,

Tôi chỉ mời ông Hồ Tấn Vinh xem Mai Khôi hát mừng ngày giải phóng, như clip dưới đây.

(cái clip ở trên)

Và sau khi xem xong thì mức độ cảm phục của ông Vinh đối với " tinh thần bất khuất " của Mai Khôi to cở nào?

Một câu hỏi giản dị nhưng ông Vinh không trả lời thẳng, mà viết một bài nói vòng vo.

Tôi cũng xin cáo lỗi, tôi không trả lời ông Vinh ngay, vì email của ông Vinh lọt vào Spam, nay tôi lục lại mới thấy.

Nguyễn thị Bé Bảy

B - VU KHỐNG TRẮNG TRỢN

Trong cái nhắn tin đầu tiên, bà NTBB vốn là một người chống Cộng có tiếng tâm chỉ gợi ý rằng ai ‘mê’ cô Mai Khôi sau khi xem cái video trên sẽ tự mình thức tỉnh. Trong cái nhắn tin thứ hai này, bà NTBB không còn gợi ý nữa mà khẳng định với mọi người rằng trong cái video này Mai Khôi hát mừng ngày giải phóng, như clip dưới đây.

Tới đây thì bà Nguyễn Thị Bé Bảy tự lột mặt nạ để hiện nguyên hình thành một kẻ vu khống.

C - LỜI BÀI HÁT

Tôi đã xin bà NTBB gởi lời bài hát cho tôi để tôi có thể thẫm định theo yêu cầu của bà. Nhưng bà đã không gởi. Bà đã không có lời bài hát mà bà dám nói rằng bài đó ca tụng ngày giải phóng. Bà gan thiệt.

Thật ra, người thường không ai có thể hiểu lời của bài hát vì âm thanh quá xấu. Tôi đã phải nhờ một kỹ sư âm thanh với dụng cụ đặc biêt mới lấy được lời sau đây:

"Hóa Kiếp Cô Đơn, Mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam"

Phần 1: Từ phút 1:02 đến 2:39

Hóa kiếp nỗi cô đơn như gió thổi ...
Bỗng chốc xác thân tan thành tro bụi.

Bám luyến khổ đau ghen tuôn khốn cùng ...
Luyến ái vướng tâm ta chưa dứt được.

Tìm một ai về đường trần mơ mộng ...
Tìm lòng tin nào đường mòn thơ mộng ...

Cớ sao Cớớớớớớớ saoooooooo... ứ ... ư ...
Tương lai đang mong câu giờ ... Tiếc thương ...

Chúng ta đều nhau hát rằng ... á ... à ...
Cuộc đời này thương nhau bao nước mắt ...

Là người người xinh như hoa ta chào ...

***
Phần 2: Từ phút 3:24 đến 5:22

Kiếp nỗi cô đơn như gió thổi ...
Bỗng chốc xác thân tan thành tro bụi.

Bám luyến khổ đau ghen tuôn khốn cùng ...
Luyến ái vướng tâm ta chưa dứt được.

Tìm một ai về đường trần mơ mộng ...
Tìm lòng tin nào sau thân xác đang nồng.

Ôi chút tịnh tâm sao lại đến giờ ...
Ôi chút tịnh tâm sao lại đến giờ ...

Á... a... à... ơ... ớ... ờ...
Á... a... à... ơ... ớ... ờ...

Ôi chút tịnh tâm sao lại đến giờ ...
Ôi chút tịnh tâm sao lại đến giờ ...

Chúc ban khấn nguyện phân ly ...


Đấy là lời hát trong cái video, ai muốn hiểu sao thì hiểu, ai muốn chê hay khen gì cũng đưọc, hát hay hát dở gì cũng được, người đẹp người xấu gì cũng được, nhưng trong bài hát đó không có chữ nào là hoan hô CS hay mừng ngày giải phóng Miền Nam gì hết.

Sở dĩ có những chữ khó hiểu vì đây là lần tập dượt đầu tiên, mặc dầu là lời bài hát cô Mai Khôi viết nhưng cô cũng chưa thuộc hẳn. Nên chỗ nào cô quên lời thì cô cứ ngầm ngừ hay a á ớ để theo nhịp nhạc. Còn như muốn tìm hiểu thêm về cái tựa và bài hát này thì hãy đọc đoạn văn giải thích sau đây của ông Nguyễn Quốc Khải:

‘Sau cùng chính Mai Khôi đã tự giải thích như sau: “Bài Hoá Kiếp Cô Đơn quay trong clip đó là lúc Mai Khôi đang tập nhạc với band và nói diễu rằng ‘mừng ngày giải phóng’. Lúc đó, ai cũng hiểu được rằng mừng ngày giải phóng mà hoá kiếp cô đơn thì rõ ràng là một cách nói ngược để diễn tả sự diễu cợt cái ngày giải phóng. Giống như Trịnh Công Sơn đã viết " Mẹ vỗ tay reo mừng xác con. Chị vỗ tay hoan hô hoà bình..."

Còn nội dung bài “Hóa kiếp cô đơn” không liên quan gì đến ngày “giải phóng”


Nguyễn Quốc Khải
18-01-2017

D- CHỐNG PHỤ VIỆT CỘNG

Từ một bài hát diễu cợt ngày giải phóng bà Nguyễn Thị Bé Bảy muốn mọi người hiểu đó là bài hoan hô ngày giải phóng. Đây không phải là một vu khống bình thường, mà là ý đồ thâm độc muốn biến một chiến sĩ hiên ngang nơi tiền tuyến thành một kẻ tay sai Hán gian, mọi rợ đáng khinh bỉ.

Nhân danh chống cộng, bà Nguyễn Thị Bé Bảy, Phó Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTD/PC và đồng bọn đã rộ lên chửi bới cô Mai Khôi cả tháng nay đã lộ mặt ra là bọn CHỐNG PHỤ VIỆT CỘNG.


Hồ Tấn Vinh
Melbourne
Ngày 4 tháng 2 năm 2017
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment