2017/02/11

TỔ QUỐC TRÊN HẾT: MỘT HẬU PHƯƠNG NHÂN ÁI (04)

TỔ QUỐC TRÊN HẾT
Bài số 4

MỘT HẬU PHƯƠNG NHÂN ÁI

HỒ TẤN VINH

A - NGƯỜI VIỆT TRONG NƯỚC PHẢI CHỐNG CỘNG - ĐÓ LÀ BỔN PHẬN

Tất cả chúng ta đều biết rằng đất nước đang lâm nguy. Chuyện lệ thuộc Tàu đã xẩy ra rồi hay đang xẩy ra. Người Việt trong nước cũng như người Việt hải ngoại đều lo lắng.

Đương nhiên người Việt trong nước phải lo nhiều hơn vì cuộc sống hằng ngày của họ, tương lai của con cái của họ đều buộc họ phải đứng lên lật đổ chế độ. Việc làm phải cẩn mật, phải có kế hoạch tinh vi. Việc đứng dậy là việc chắc chắn sẽ xẩy ra, chúng ta chưa biết chừng nào, nhưng nó chắc chắn sẽ xẩy ra trong nay mai. Không ai có thể làm dùm mình, người tiền tuyến phải làm phận sự của người tiền tuyến. Chống cộng đối với người Việt trong nước là một bổn phận phải làm để sống còn. Không chống cộng là chết hết cả đám.

B - NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI CHỐNG CỘNG LÀ ĐI HÀNH HIỆP

Người Việt hải ngoại vì thực tế của cuộc sống dần dần hòa nhập vào đời sống kinh tế, văn hóa với nước họ đang sống. Cái nước cưu mang họ có phát triển hay suy thoái, có được năm châu kính nể hay bị sĩ nhục đó mới là chuyện sinh tử đối với họ. Họ có bổn phận với nước cho họ lại cuộc sống.

Còn nếu họ có nghĩ đến nước Việt Nam thì cũng chỉ là một sợi dây tình cảm quê hương. Họ không còn trực tiếp chống cộng nữa nhưng họ mong mỏi những dấu hiệu nổi dậy, những hành động phản kháng của người dân trong nước để mà ủng hộ. Tình yêu nước của người Việt hải ngoại không phải là vấn đề sinh tử mà nó là một hành động của một hiệp sĩ đi bệnh vực kẻ yếu, kẻ bị chà đạp, kể bị mất nhân quyền và hơn nữa, kẻ đang mất nước.

Tiềm năng ủng hộ tinh thần, vật chất, ngoại giao của người Việt hải ngoại rất lớn nhưng cho tới nay không thể phát huy được vì cái hậu phương này mấy chục năm nay đã bị một bọn ‘độc quyền chống cộng’ nắm giữ.

Tôi không biết tác giả những câu dưới đây là ai, nhưng uất ức chắc cũng đã có nhiều nên mới cô đọng thành những hàng chữ dưới đây:

Cờ Vàng Ba Sọc là cờ quốc gia Việt Nam không thể dùng bừa bải.
Chỉ có bè lũ này, những thằng già và những con mụ già "Chống Cộng" làm ô uế lá Cờ Vàng ba sọc đó thôi!
Tụi này có bao giờ "chống cộng" và tôn trọng lá cờ vàng này đâu!
Tụi này chỉ biết chửi, vu khống, chụp mũ, làm nhục cờ Vàng Tổ Quốc ... đến ngày vào tù như thằng Tống Lý và đến lúc bị Tòa giao công ty Saigon Nhỏ cho Người Việt.

Cho nên, trong lúc người Việt trong nước đang tìm đủ mọi cách để phá xiềng xích trên đầu mình, thì người Việt hải ngoại muốn hỗ trợ người trong nước cũng phải đứng lên phá vở cái xiềng xích trên đầu của chính mình.

Chủ đề của loạt bài này là để TỔ QUỐC TRÊN HẾT. Tôi không có làm chuyện cải vả cá nhân. Khi vạch rõ âm mưu ‘chống phụ Việt Cộng’ của bà Nguyễn Thị Bé Bảy và bè lũ tôi chỉ muốn vạch rõ hai thái độ khác nhau đối với cùng một sự kiện như sự kiện Mai Khôi.

Mai Khôi xuất hiện với bài hát nổi danh XIN ÔNG. Đây là một bài hát phỉ báng chế độ chớ không thể nào hiểu khác đi được. Cô và những người tuổi trẻ đồng hành, các nhóm sinh hoạt dân sự là hy vọng trong bao thất vọng, là một ngọn nến trong đêm đen.

Người yêu nước thật sự phải coi đấy là những dấu hiệu nổi dậy dầu cho nó còn rất yếu ớt. Phải ân cần hoan nghênh nó, giúp đỡ nó, tiếp tay với nó. Dầu cho sau này nó không phải thật sự như vậy thì cũng chẳng sao, ủng hộ nó chỉ có thắng hoặc huề chớ không có cái gì để thua.

Thái độ thứ hai là chụp mũ Mai Khôi liền là chống Cộng cuội và chửi bới ôm sòm và để cho có tánh thuyết phục, tạo dựng những bằng cớ để vu khống.

Thông điệp mà những người này muốn nói với người dân trong nước ‘tụi bây ở đâu thì ở yên đó, đừng tìm cách nổi dậy, nếu không nghe thì tụi tao cũng sẽ chụp mũ tụi bây như đã làm với Mai Khôi vậy’

Trên phương diện đấu tranh cứu nước thì đây là một hành động phản quốc.

Trên phương diện dân sự, tạo dựng chứng cớ giả để vu khống, chửi bới, mạ lỵ công khai là một tội hình sự. Công ty Saigon nhỏ đã có kinh nghiệm về chuyện này.

Để kết thúc loạt bài này, đối với người trong nước, tôi cầu mong họ dũng cảm đứng lên lật đổ chế độ. Họ phải biết rằng ở hải ngoại có rất nhiều người kỳ vọng và sẳn sàng tiếp tay với họ.

Còn cái đám Việt Gian? bọn Chống Phụ Việt Cộng này tự mình tạo ra cái nhục thì thôi để cho chúng hồ hởi mang cái nhục với đời.

LS LÊ DUY SAN, MẸ CỦA ÔNG MỒNG TÍM HAY MỒNG XANH?


Hồ Tấn Vinh
Melbourne
Ngày 11 tháng 2 năm 2017

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment