2014/12/16

TẢN MẠN CUỐI NĂM (02)

TẢN MẠN CUỐI NĂM
Bài số 2

Có thân, ơn Nước thì phải trọng
Đừng để vong nô, vọng quốc hờn.

HỒ TẤN VINH

CUỘC KHÁNG CHIẾN MỚI
Năm xưa, người dân miền Nam cầm tầm vông vạt nhọn lên đường chống Pháp chỉ vì một lòng yêu nước, không chịu bị đô hộ thế thôi. Chớ thật ra đời sống của dân chúng lúc đó rất thoải mái. 
Nguyễn Hộ, 55 tuổi đảng, Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Trung Ương, thủ lãnh của Nhóm Truyền Thống Kháng Chiến, thừa nhận:
nhưng phải thú nhận rằng tôi đã chọn sai lý tưởng: Cộng Sản Chủ Nghĩa.  Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng ấy nhân dân Việt Nam đã chịu hy sinh quá lớn lao nhưng cuối cùng chẳng được gì, đất nước vẫn nghèo nàn lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc, không có dân chủ tự do.  Đó là điều sĩ nhục”(Quan Điểm và Cuộc Sống).

Hoàng Minh Chính nhập đảng từ 1939, Phó Viện Trưởng Trường Nguyễn Ái Quốc kiêm Viện Trưởng Viện Triết học Mác-Lênin trong một bài phát biểu đã than thở rằng:
 “Người dân dưới chế độ cộng sản đã bị áp bức tệ hại hơn cả thời còn mồ ma thực dân đế quốc. (Wikipedia)

Đem so sánh, Nguyễn Văn Trấn cũng phải thừa nhận rằng Tây đô hộ mà có tự do báo chí, VC giải phóng mà nói bậy viết bậy là ở tù.
Trần Độ, Trung Tướng, Phó Chủ Tịch Quốc Hội:
"Cuộc cách mạng ở Việt Nam . . .  lại xây dựng nên một xã hội nhiều bất công, nhiều tệ nạn, một chính quyền phản dân chủ, chuyên chế, một chế độ độc đảng toàn trị, nhiều thói xấu và tệ hơn là chế độ cũ” (Trần Độ - Nhật Ký Rồng Rắn)

Nguyễn Hộ là người có dũng khí khơi mào cho cuộc KHỞI NGHĨA MỚI.

Lúc đầu KHỞI NGHĨA MỚI chỉ mới là chống ĐẢNG HẠI DÂN (Nguyễn Hộ - Lê Hiếu Đằng).

Nhưng từ khi có vụ Giàn Khoan rồi các bí mật Thành Đô lộ ra thì cuộc KHỞI NGHĨA MỚI lại có thêm một lý do đau đớn hơn nhiều. Phải chống cái ĐẢNG BÁN NƯỚC này (Nguyễn Trọng Vĩnh - Huỳnh Kim Báu).

VC cũng đã đề phòng trước. Có tới 200 tướng công an, 400 tướng quân đội đang bảo vệ đảng. Những ông Tướng này đều đang hưởng rất nhiều lợi lộc để trung thành với đảng. Nhưng chẳng lẻ tất cả đều vông thân hết sao?

NHỮNG NGƯỜI CHUNG CHIẾN TUYẾN
Bồi hồi nhớ lại không khí phấn khởi của CUỘC KHÁNG CHIẾN dang dở năm xưa. BS Hồ Vĩnh Ký, BS Nguyễn Thị Sương, Lâm Ngọc Đường quy tụ anh em với khẩu hiệu ‘Chỉ đánh Tây là đủ’.

Họ không phân biệt địa phương Trung Nam Bắc, không biệt đảng phái hay tôn giáo, không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt học nhiều hay học ít và nhứt là cũng không phân biệt có quá khứ ăn cướp ăn cắp gì không. Họ rất chân thành và rất dân chủ, ai quyết chí chống xâm lăng là tiếp nhận. ‘CHỈ ĐÁNH TÂY LÀ ĐỦ’.

Để kết thúc tản mạn này, tôi xin trân trọng gởi đến bạn bè bốn phương một tấm hình rất ý nghĩa của vài người đang đứng trong nước. Quá khứ của họ, có người đã từng phục vụ cờ vàng, người cờ đỏ. Nhưng như ta thấy, họ thật là thân thiết. Chung quanh họ không có lá cờ nào. Họ chỉ có chung một tấm lòng.
 


Từ trái qua
1/ TS Phạm Chí Dũng, vào đảng năm 1993. Ra đảng ngày 5/12/2013. Thành lập Hội Nhà Báo Độc Lập VN.
2/ Hoàng Hưng sinh năm 1942 tại thị xã Hưng Yên. Tốt nghiệp Khoa văn, Đại học Sư phạm Hà Nội 1965. Phóng viên, biên tập viên báo Người Giáo viên Nhân dân (Bộ Giáo dục) 1973-1982. Bị bắt giam và tập trung cải tạo từ 17.8.1982 – 29.10.1985 vì tội "lưu truyền văn hoá phẩm phản động".
Từ năm 1987 tiếp tục làm ở nhiều báo khác nhau, cuối cùng là báo Lao động 1990-2003, sau đó về hưu.
3/ Kha Lương Ngãi vào đảng năm 1966. Nguyên Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải phóng, TP. Hồ Chí Minh, xin ra khỏi tổ chức của Đảng từ năm 2004 với lý do ghi rõ : “Vì mất niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng”.
4/ Nguyễn Hữu Cầu cựu Đại Úy QĐVNCH, Người Tù Thế Kỷ
5/ Bác sĩ Nguyễn Đan Quế sinh năm 1942, hiện trong tình trạng quản chế tại gia ở Sài Gòn. Trong hoạt động đấu tranh kiên trì vì dân chủ và nhân quyền của mình, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế đã bị chính quyền Việt Nam giam giữ nhiều lần tổng cộng gần 30 năm, bị hành hạ và tra tấn.

Phải hiểu cái nguy cơ của Đất Nước hôm nay.
Phải thấy cái đau khổ của người dân.
Từ đó, những người tâm huyết mới tìm đến nhau.

THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ LÀ ĐỦ.

Đó là KHẨU HIỆU TẬP TRUNG.

Đứng chung chiến tuyến này, 5 người trong tấm hình sống động trên là cái gương thu nhỏ của cả dân tộc đang tìm nắm tay nhau – không có gì cản nổi - tham gia vào CUỘC KHÁNG CHIẾN MỚI.

So với sự đô hộ của Pháp năm xưa, việc đô hộ của Trung Cộng ngày nay thật nghiệt ngã và nhục nhã hơn nhiều.

Năm 1945 cũng vậy, bây giờ trước ngưỡng cửa của năm 2015, ước nguyện của dân tộc và mục tiêu của đấu tranh vẫn là ĐỘC LẬP CHO TỔ QUỐC và TỰ DO CHO NGƯỜI DÂN. Trước đây cũng vậy và bây giờ cũng vậy.

Năm 1945 hay bây giờ vẫn là CHUNG MỘT TIẾNG GỌI CÔNG DÂN.

Và cũng như mọi nơi trên thế giới, tranh đấu cho Độc Lập, Tự Do, một số người yêu nước phải lấy máu mình dâng hiến cho quê hương.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
16 tháng 12 năm 2014

Tập bài Việt Nam 2014: TIẾNG GỌI CÔNG DÂN bao gồm các bài viết trong 2014 của Hồ Tấn Vinh sẽ được phổ biến vào ngày 23/12/2014 lúc 6g00 Sài Gòn.

Kính mời quý vị đón đọc.

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment