2013/06/01

BÀN CỜ ĐÃ SẮP XONG: LƯƠNG TÂM NGƯỜI CỘNG SẢN (05)

BÀN CỜ ĐÃ SẮP XONG
HỒ TẤN VINH

Bài số 5 – bài chót
LƯƠNG TÂM NGƯỜI CỘNG SẢN


Từ trong nôi của Chủ Nghĩa, người Cộng sản đã đem ra hết nhiệt tình, trí tuệ, tài nguyên để thực hiện ước mơ. Nhưng họ đã thất bại và thừa nhận Chủ Nghĩa là không tưởng. Họ đã giải tán Liên Sô từ tháng 12 năm 1991.  Bây giờ là năm 2013. Đã hơn hai chục năm rồi, dư thời gian để cho ai chậm hiểu cũng đã phải hiểu rồi rằng chủ nghĩa CS là sai lầm.

Trong nội bộ đảng CSVN, vấn đề duy nhứt được đặt ra đối với các đảng viên là Chủ Nghĩa sai rồi, ta phải làm sao?

Họ chỉ có một trong ba con đường để lựa chọn.

1- Mặc dầu biết rằng Chủ Nghĩa là sai rồi, nhưng vì địa vị, tài sản tạo dựng bấy lâu nay nhờ có đặc quyền, đặc lợi nên một số đảng viên phải bám lấy chế độ. Không còn phải vì ấm no của người dân, không phải vì độc lập của Tổ Quốc, mà chỉ vì quyền lợi cá nhân mà phải quyết liệt phản động đối với mọi đổi thay.

Cách đây 10 năm, Bùi Tín ước lượng số người này là 50 ngàn. Bây giờ có thể đã nhơn hai là 100 ngàn người. Đem ra so với dân số khoảng 90 triệu, thì họ chỉ là một tỷ lệ 1 trên 900.

2- Mặc dầu biết rằng Chủ Nghĩa là sai rồi, nhưng vì tuổi tác quá cao, họ không còn hơi sức để quây vòng, để nói chuyện lý tưởng nhân sinh, họ an phận với những kỹ niệm chống Tây, chống Mỹ để tự hãnh diện lúc cuối đời. Mấy người này từ từ chết hết rồi, bây giờ không còn mấy người ‘cách mạng lão thành’.

Nhưng đa số là đám đảng viên trẻ. Họ gia nhập Đảng không phải vì tốt bụng. Nhưng họ phải gia nhập Đảng để có cơ hội tiến thân. Số này có từ 2 đến 3 triệu người. Họ sẽ không còn mù quáng như ngày xưa các ‘anh hùng liệt sĩ’ ôm lựu đạn nhảy vào lô-cốt. Họ sẽ không chết vì ai cả, mà họ chỉ chịu chết cho lợi ích cá nhân của mình mà thôi. Nên gió thổi ngã nào thì họ sẽ theo hướng gió đó.

3- Những người CS hồi tâm, sau khi hiểu được rằng chủ nghĩa CS là sai lầm, không hèn nhác chối tội, ngược lại ý thức một cách đau đớn rằng mình cũng đã có nhúng tay vào máu, dự phần tạo dựng ra con quái vật, họ tự thấy có bổn phận và nhận trách nhiệm từ đây làm hết sức để đền bù. Mỗi người một kiểu, họ bắt đầu ‘hành trình đi ngược dòng đời của mình’ (Bùi Tín).

Phải thật là lương thiện, phải thật là can đãm mới dám dấn thân vào cuộc hành trình này.

Làm sao biết được họ có bao nhiêu người, nhưng ít ra ta cũng biết được những người CS hồi tâm nổi tiếng như các ông Hoàng Minh Chính, Nguyễn Kiến Giang, Nguyễn Hộ (nhưng phải thú nhận rằng, chúng tôi đã chọn sai lý tưởng: cộng sản chủ nghĩa. Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng cộng sản ấy, nhân dân Việt Nam đã chịu sự hy sinh quá lớn lao, nhưng cuối cùng chẳng được gì, đất nước vẫn nghèo nàn, lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc, không có dân chủ tự do. Đó là điều sỉ nhục.), Lê Hồng Hà (Bỏ điều 4 nói về sự lãnh đạo của Đảng cộng sản vì Đảng chưa xứng đáng lãnh đạo việc xây dựng và phát triển đất nước), Trần Độ (Cái chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa của Việt Nam hiện nay nó tàn bạo hơn cả chế độ Tần Thủy Hoàng và sự dã man của chủ nghĩa phát xít Hít-le ), Vũ Thư Hiên, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh  . . Bà Dương Thu Hương.

Người bền bĩ nhứt trong việc vạch ra những sai trái của những việc làm của Đảng CS để thuyết phục các đồng chí cũ sớm mở mắt ra là ông Bùi Tín. Ông là tác giã ba cuốn sách: Hoa Xuyên Tuyết (1991), Mặt Thật (1994), Mây Mù Thế Kỷ (1998) và rất nhiều bài viết ngắn và phỏng vấn.

Giữa những người CS phản động giả đò trung kiên ôm lấy ‘chủ nghĩa xã hội’ nhưng thật sự là để bảo vệ tài sản và địa vị của mình, muốn vậy thì phải tước đoạt quyền làm chủ của nhân dân và những người CS hồi tâm tranh đấu trả lại cho nhân dân quyền tự do định đoạt vận mạng của mình, ta đã thấy rõ ràng chánh nghĩa đang ở phía nào.

Trong cuộc đọ sức này, tôi chưa thấy vai trò giúp sức của những lãnh tụ quốc gia. Đáng tiếc hơn nữa, có người nhân danh ‘quốc gia’ để sỉ nhục những người CS hồi tâm.

Năm xưa, lúc Thượng Tá Tám Hà về hồi chánh, ông đã được đón tiếp lịch sự và được trọng đãi. Tôi không biết lúc Thượng Tá Tám Hà về hồi chánh với VNCH, có ai có can đãm đứng trước mặt Tám Hà mà hỏi ‘trước khi hồi chánh, anh đã giết bao nhiêu người lính Cộng Hòa?’

Vậy tại sao bây giờ ra được ngoại quốc rồi lại có quá nhiều ‘dũng khí’ đem chuyện cũ của Hoàng Minh Chính, của Nguyễn Hộ của Bùi Tín hay gần đây của Hồ Ngọc Nhuận, của Huỳnh Tấn Mẫm mà hạch sách, mà mạ lỵ? Cách cư xử không mã thượng này gián tiếp bôi nhọ danh dự và hạ thấp phẫm giá của người quốc gia chân chính lại không giúp ích gì cho mục tiêu chống cộng, ngược lại nó chận con đường trở về với dân tộc, nó có tác dụng chống phụ Việt cộng.

Người cộng sản hồi tâm là ai?

Đó là những người cộng sản tự mình tìm cách thoát ra được cái mê hoặc của Chủ Nghĩa, tìm lại được cái bản ngã của mình, tìm lại được cái lương tâm của con người. Họ không phải chỉ lèo tèo mấy người nổi tiếng nêu ở trên mà là một số rất đông đảng viên,  vì Trời Đất đã ban cho mọi người - không phân biệt học nhiều hay học ít  - cái khả năng biết phân biệt cái đúng cái sai.

Người cộng sản hồi tâm là người lương thiện. Theo Hà Sĩ Phu, một khi họ trở thành lương thiện thì họ hết là cộng sản rồi.

Vì sau cùng, chính những người cộng sản hồi tâm mới có khả năng giúp đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hôm nay.

Và đúng ngay lúc này, đây mới thật là một hành động cứu nước.

Đây mới là một hành động yêu nước.

Phối hợp với những người CS hồi tâm là Lực Lượng Dân Tộc Việt Nam do các người Lãnh Đạo Tôn Giáo và những người đấu tranh Dân Chủ có quần chúng trong nước và hải ngoại góp sức, ta thấy mặt trận đã bày ra rồi - không cần đánh cũng đã biết ai thắng ai thua rồi - và bất luận sắp tới đây, Điều 4 của Hiến Pháp 1992 có bị bỏ liền hay không nhưng nhứt định sớm muộn gì nó phải bị bỏ và chế độ phải được thay đổi.

Đây không phải là một kiến nghị để xin xỏ mà đây là một đòi hỏi, bắt buộc phải thực hiện. Đòi hỏi này dựa trên

1.      Không có chánh danh của chế độ

2.      Các nhân quyền căn bản của công dân

3.      Bọn phản động chỉ là một con số rất nhỏ

4.     Sức ép không cưỡng nổi của quần chúng có tổ chức và Lãnh Đạo.


BÀN CỜ ĐÃ SẮP XONG RỒI.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
1 tháng 6 năm 2013

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment