2015/12/16

Ý THỨC HỆ CUỐI NĂM: NHỮNG NGÀY TÀN (02)

Ý THỨC HỆ CUỐI NĂM
Bài số 2

NHỮNG NGÀY TÀN

HỒ TẤN VINH

Bây giờ là những ngày cuối năm. Thiên hạ bắt đầu nhộn nhịp đi mua sắm. Theo truyền thống, đây cũng là lúc các quan chức, các người có quyền thế rất bận rộn tiếp khách đến chúc tụng và dâng quà. Họ phải mệt lã.
Trên NET chắc nhiều người đã thấy hình ảnh một em bé lưng trần khiên gạch. Em ấy và những em trong hoàn cảnh tương tự nhìn cảnh thiên hạ lăn xăn chắc cảm thấy cô đơn lắm. Tôi xin đến với các em.
Chính những hình ảnh này đã làm mủi lòng thiên hạ và quốc tế cũng đã viện trợ rất nhiều. Nhưng các em đã không nhận được một đô la nào. Tiền đã chạy vào tay các ‘đối tượng có chế độ’. Và số phận các em vẫn phải nghèo khổ để Nhà Nước có cớ đi xin tiền. Một vòng lẩn quẩn vừa nhục nhã vừa phi nhân.

Trên NET chắc nhiều người cũng đã thấy cái lâu đài của Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh. Những hình ảnh đó để kế bên nhau mới phơi bày ra cái tàn nhẫn của chế độ cai trị này.

Cái đầu óc nhỏ của các em phải từng giờ phút lo đi kiếm sống đương nhiên đâu có rảnh mà thắc mắc. Nhưng người lớn, có ai thắc mắc lý do nào để một nước nổi tiếng nhân đạo như Thụy Điển phải đành bó tay chịu thua đóng cửa Đại Sứ Quán của mình ở Hà Nội? Đây là một chiến thắng vĩ đại nữa của đảng CSVN hay là một tát tai ngoại giao nảy lửa?

Những tin tức nóng bỏng như Nhà Nước hết tiền, mang nợ ngập đầu, phải đi vay nợ để trả tiền lời của nợ cũ. Nhưng không còn mượn tiền ai được nữa. Tại Diễn đàn đối tác phát triển Việt Nam (VDPF) diễn ra sáng ngày 5/12, đồng chủ tọa diễn đàn - Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa đã băn khoăn đặt câu hỏi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Việt Nam sẽ lấy nguồn ở đâu ra để tài trợ cho chương trình phát triển đầy tham vọng trong 5 năm tới”.
Tại vài nơi, có những cơ quan không còn tiền để trả lương cho nhân viên. Trung cộng đã đạt mục tiêu đánh sập kinh tế, tài chánh của Việt Nam rồi. Đối với các em, đâu có liên quan gì.

Những tin tức như bộ Giáo Dục tìm cách sửa đổi chương trình dạy Sử Việt, làm nhẹ đi truyền thống chống Tàu của Tổ tiên nhưng lại kể công vĩ đại của Tàu đã giúp CSVN đi chinh phục Việt Nam. Đối với các em, đâu có ăn thua gì.

Cần tiền để mua cơm thì phải nai lưng ra khiên gạch, cái đó các em hiểu liền. Nhưng các em sẽ không bao giờ hiểu nổi tại sao các lãnh tụ quýnh lên đi bằng máy bay qua Mỹ, Pháp, Đại Hàn, Nhựt Bổn, Đức quốc ... cần có một ‘ý thức hệ’ một ‘định hướng xã hội chủ nghĩa’ để ... ăn mày? Giết người hàng loạt thì cần phải có một ý thức hệ. Đi ăn mày mà cũng cần có "định hướng xã hội chủ nghĩa" hay sao?

Đứa trẻ Việt Nam khiên gạch, bán vé số, đu dây, lội suối đến trường, đứa trẻ Việt Nam tối nay ngũ bên lề đường ... Ôi tuổi thơ Việt Nam lạc lõng trên quê hương của mình.

No comments:

Post a Comment