2015/10/03

CÁI LOẠN GIÁC ĐẲNG: CÁI BẤT LƯƠNG LỘ RA (02)

CÁI LOẠN GIÁC ĐẲNG
Bài số 2

CÁI BẤT LƯƠNG LỘ RA

HỒ TẤN VINH

KẾ TOÁN NHẬP MÔN

Sổ sách kế toán của một cuộc lạc quyên muốn tránh khỏi dị nghị cần có những đặc tính sau đây:

Chính xác. Tiền của ai gởi đến ngày nào thì phải vô sổ liền ngày đó.
Kiểm chứng. Người thủ quỹtrách nhiệm hằng ngày. Nhưng phải có một người khác chẳng hạn như Tổng Thư Ký hằng tuần kiểm nhận không có gì bất thường.
Công khai. Ai có yêu cầu xem sổ thì họ phải được xem.
Công bố. Từng định kỳ, phải công bố danh sách những người có đóng góp. Để coi có ai khiếu nại ‘tôi có gởi tiền mà sao không thấy tên’.
Báo cáo. Phải báo cáo tài chánh lên cấp trên.

Trong trường hợp lạc quyên cho chùa Phật Quang, Giác Đẳng và cô Ngọc Hân hai người đã nắm kín tiền bạc nên những tiêu chuẩn nêu trên đều trật lấc.

Họ làm gì có sổ sách để bàn giao. Thì phải bày ra mặt trận khác để đánh lạc hướng. Đó chính là căn cơ đầu tiên của rắc rối.

Như ta thấy, vụ lem nhem tiền bạc này chỉ dính tới lòng tham và cái kiêu căng riêng của Giác Đẳng chớ không có dính líu gì với Giáo Chỉ số 9 hay số 12, 13 gì cả. Nó cũng không có dính dáp gì tới Giáo Sư Võ Văn Ái, Huynh Trưởng Lê Công Cầu hay sự ‘lẫm cẩm’ nào của Đức Tăng Thống. Nhưng những người này bị chĩa mũi dùi tấn công và đổ thừa vì họ đang chính là lhiện thân của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt. Và phật tử đang hướng hy vọng về họ.


BÁN CHÙA

Kính thưa Quý Vị Quan Tâm,

Quý vị thấy gì qua 2 bản Thông Cáo báo Chí số 8 và số 9 dưới đây của cái “Tập Đoàn Ăn Cướp” mang tên Thích Giác Đẳng và Stephen Dieu. Toàn là luận điệu xảo trá, bịp bợm, để biện minh cho việc chúng âm thầm lén lút bán chùa Phật Quang ngày 16-9-2015 vừa qua màkhông cần xin phép hay hỏi ý kiến Ngài Tăng Thống Quảng Độcũng như công khai triệu tập Hội Đồng Quản Trị với sự đóng góp ý kiến rộng rãi của quảng đại quần chúng đồng bào Phật tử tại hải ngoạiThậm chí bọn chúng cũng không thông qua thủ tục Công Khai treo bản “bán chùa” hay đăng báo quảng cáo “bán chùa”, mà băng đảng tự  ý âm thầm móc nối với nhau một cách mờ ám và bất hợp phápBọn côn đồ ăn cướp quên rằng, ngôi chùa là do Đức Tăng Thống Quảng Độ kêu gọi quần chúng Phật tử quyên góp tịnh tài, là NGÔI CHÙA CHUNG của Giáo Hội PGVNTN… chứ không phải của riêng Giác Đẳng và tên Ls Stephen Dieu.

Lũ ma tăng dị giáo lén lút bán chùa rõ ràng là hành vi bá đạo bất hợp pháp. Cho mãi tới khi bị chư Phật tử phát giác báo động lên mạng toàn cầu, nên hôm qua 30-9-2015  họ mới tung ra 2 bản Thông Cáo Báo Chí một lúc để tìm cách lấp liếm cho có lệ cũng như tiếp tục lừa gạt các tín hữu nhẹ dạ cả tin. Đây rõ ràng là thủ đoạn gian manh ăn cướp trắng trợn y như CS, coi thường luật pháp của chánh phủ Hoa Kỳ.

(GÓP GIÓ 01-10-2015)

THÔNG BÁO CỦA UBCV VỀ NỔ LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHÙA PHẬT QUANG, HUNTINGTON BEACH, CALIFORNIA

HOUSTON – Ngày 30-9-2015

Hội Đồng Quản Trị Unified Buddhist Church Of Vietnam (UBCV) gặp phải (4) vấn đề phải giải quyết:

1. Đã có những đề xuất kiện cáo có thể khiến cơ sở bị niêm phong trong thời gian dài cản trở tất cả những giải pháp hợp lý trong tương lai.

2. Sự xáo trộn nội bộ khiến việc điều hành và bảo quản ngôi chùa gặp bế tắc, không có giải pháp khai thông, trong khi trách nhiệm về tài chánh và pháp lý thuộc về HĐQT.

3. Số nợ phải trả đợt đầu đã đáo hạn. Những ngày gần đây nhiều chủ nợ yêu cầu được trả ngay, trong khi việc gây quỹ hay vay mượn không thể thực hiện trong hoàn cảnh hiện tại.

4. Trong mấy tháng qua, thành phố Hungtington Beach đã và đang thụ lý những sai phạm về giấy phép hoạt động, giấy phép xây cất, và những trường hợp than phiền của cư dân quanh vùng bị quấy rầy vì hoạt động của chùaChính quyền thành phố đã gởi thư yêu cầu chùa ngưng hoạt động kể từ ngày 25/09/2015.

Với những khó khăn trên, sau khi tham khảo sâu rộng nhiều ý kiến, HĐQT đã quyết định bán cơ sở chùa Phật Quang với những điều kiện sau:

KHÔNG XIN GIẤY PHÉP SINH HOẠT VÀ VI PHẠM LUẬT LỆ XÂY CẤT.

From:NGUYEN Manh Hung hungevry@yahoo.fr
Sent:Thursday, October 1, 2015 8:08 PM
Subject:Thông tin

Thưa quý đạo hữu,

Chùa PQ đã bán hôm 17/9 với giá 900 ngàn mỹ kim. Hôm nay 30/9 họ mới công bố. Bốn vấn đề được nêu ra là trách nhiệm của ai, do ai, nhất là điều 4.

Chúng tôi mới nhận thơ của City hôm qua cho biết từ ngày mua chùa sư GĐ đã không làm thủ tục xin phép hoạt động, không hợp thức hóa việc xây một phòng tắm dùng chỉ shower và những sinh hoạt khác. Sao vậy?

Vậy bán chùa là mục tiêu của họ. Những lý do đưa ra chỉ để che đậy âm mưu.

KẾT TOÁN SAU CÙNG

Từ ngày mua chùa, Giác Đẳng là người đứng đầu tổ chức mà không có làm thủ tục xin phép hoạt động là đương nhiên khai tử cái chùa rồi! Từ bửa đó lận.

Vì vậy, Giác Đẳng không phải muốn sang đoạt chùa Phật Quang mà là muốn phá Giáo Hội PGVNTN không có cơ sở để hoạt động.

Bây giờ ta mới thấy rõ ràng việc tiêu xài phung phí không cần sổ sách số tiền gởi cũng nằm trong kế hoạch. Giác Đẳng trúng mánh lớn.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 3 tháng 10 năm 2015
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment