2015/10/06

CÁI LOẠN GIÁC ĐẲNG: TÍNH SỔ LỜI LỖ (03)

CÁI LOẠN GIÁC ĐẲNG
Bài số 3

TÍNH SỔ LỜI LỖ

HỒ TẤN VINH

1/ ĐỐI VỚI GIÁO HỘI PGVNTN

Qua chuyện tuyên bố ‘độc lập nhân sự’ và ‘đồng hành’ cùng Giáo Hội trong nước, Giác Đẳng đã công khai phản nghịch và thách thức.

Bây giờ, Giác Đẳng lại lén lút bán chùa Phật Quang là cơ sở mà phật tử đã đóng góp để mua làm Văn Phòng 2. Điều này chứng tỏ Giác Đẳng xảo trá hơn chớ không chỉ là một đứa phản đồ.

Trong Giáo Hội PGVNTN, Giác Đẳng chỉ đứng sau có 2 người nhưng trên vạn người. Nếu một ngày nào đó, Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ không còn nữa, Giác Đẳng có rất nhiều triển vọng lên tới chức Tăng Thống. Nghĩa là có danh chánh ngôn thuận để hiệu triệu phật tử.

Ảnh hưởng của ‘Tăng Thống Thích Giác Đẳng’ sẽ khốc liệt.

Mọi người có thể tự mình tưởng tượng ra cái gì Giác Đẳng có thể làm được, vì Giác Đẳng đã chứng tỏ có khả năng làm mọi thứ gì khủng khiếp nhứt.

Phạm Văn Đồng chỉ mới giao cho Trung Cộng có mấy hòn đảo. Giác Đẳng có khả năng giao cho Tàu cả nước Việt Nam. Chừng đó, tội của Giáo Hội PGVNTN làm sao rữa được đây?

Trọng thị Giác Đẳng trong Giáo Hội là một cái nguy hiểm vô biên. Chỉ nhờ có một cái chùa Phật Quang giá 1 triệu 300.000 mà lột mặt nạ được Giác Đẳng thì giá quá rẽ. Mất đi một ngôi chùa nhỏ không có ăn thua gì với uy tín của Giáo Hội. Nhưng lần này mổ bỏ được một cục ung thư để Giáo Hội lành mạnh lại là một duyên may hi hữu.

Tôi thành thật nghĩ rằng Giáo Hội đã phải thật sự hoảng hồn suýt gây một tai kiếp cho dân tộc. Công đức của những thiện tâm đã đóng góp 1 triệu 300.000 trên thật là vô lượng. Nên phải thật sự vui mừng. Trong một video mới đây, tôi có thấy Đức Tăng Thống cười nói vui vẻ khi được hỏi về việc Giác Đẳng bán chùa. Tiếng cười sảng khoái của Ngài đã truyền ra cái đạt thông tình lý của Ngài cho mọi người biết mà an tâm. Hồn thiêng sông núi đã phò hộ chúng ta.

2/ ĐỐI VỚI PHẬT TỬ

Tôi nghĩ rằng Huynh Trưởng Lê Công Cầu, Hòa Thượng Thích Huyền Việt đều có loáng thoáng qua ý nghĩ nhờ đến luật sư của mình để bảo vệ tài sản của Giáo Hội. Nhưng họ đã biết dừng lại. Đã là người trong Giáo Hội thì phải hiểu cái vô thường của cái bất thường. Không thể nhân danh Giáo Hội mà đi kiện kẻ phản đồ. Không Đạo chút nào. Cái luật nhân quả đã có sẳn thì cứ để nó diễn biến tự nhiên.

Nhưng đối phật tử thì khác. Họ đã bỏ ra tiền bạc là mồ hôi nước mắt của họ để tạo mãi một ngôi chùa. Đó là tâm huyết của họ. Bây giờ có một tên luật sư ngang xương nhảy ra bán cái chùa của họ thì họ không thể nhịn được.

Có rất nhiều người uất ức. Tiếng kêu khóc thấu tâm can!

Đây là một sự lường gạt, thục kết, mạo danh, cướp giựt giữa ban ngày.


On Sunday, October 4, 2015 1:16 PM, "Gop gio gopgionews@yahoo.com [VN-TD]" <VN-TD@yahoogroups.com.au> wrote:

Tức nước thì phải vỡ bờ. Người Phật tử hôm nay không còn có lý do gì… khoanh tay ngồi nhìn bè lũ sư sải quốc doanh tiếp tục lộng hành. Tất cả Phật tử phải đồng tâm hiệp lực, cùng nhau đóng góp tài chánh để lôi cổ bọn cướp chùa ra trước ánh sáng công lý.

On Saturday, October 3, 2015 9:23 AM,

Huong Tran <hatnangusa@yahoo.com> wrote:

Thưa quý vị,
Đây rõ ràng là hành động lường gạt và ăn cướp của một tập đoàn có chủ mưu theo luật pháp Hoa Kỳ. Muốn biết chúng nó đã phạm vào luật pháp nào thì hãy tìm một Luật Sư giỏi để tham khảo, nếu cần thiết thì đem chúng nó ra tòa để đòi lại công lý, chỉ có thể làm như vậy thôi chứ không thể nhân nhượng với chúng nó được.

Cơ quan điều tra sẽ dễ dàng tìm ra sự thật. Có cả ngàn người làm chứng.

Nếu phật tử đứng ra kiện thì họ sẽ thắng 100 phần 100.

3/ ĐỐI VỚI GIÁC ĐẲNG

Từ một vị Thượng Tọa uy nghi cầm micro thuyết giảng Phật pháp, Giác Đẳng bây giờ là người lẫn trốn. Rất sợ đám đông. Đang họp báo, để tránh bị chất vấn,  hắn đã kiếm cớ chuồng.  Gần đây, Dương Phục xin phỏng vấn, hắn đã từ chối.

Làm sao trả lời nếu bị chận hỏi ‘Thượng Tọa đã làm gì với 60ngàn đô để cứu trợ Phi Luật Tân?’

‘Thượng Toạ đã làm gì khi đi cứu trợ ở Nepal?’

Con đường lẫn trốn nhục nhã này là con đường trả quả. Nó có thể sẽ đi qua cửa của Tòa Án và khám đường.

Chẳng những Giác Đẳng mất chùa Phật Quang mà Giác Đẳng cũng sẽ mất luôn chùa Pháp Luân. Những chuyện nhục nhã mà Giác Đẳng đã làm đã lan truyền ra. Phật tử năm châu đều biết, chẳng lẽ phật tử chùa Pháp Luân không biết. Làm sao kính lễ với một tên bất lương?


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 6 tháng 10 năm 2015
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment