Giáo lý của người cách mạng cộng sản trên thế giới từ
1917 – 2015
NGUYỄN VĂN TRẦN
26 điều răn dạy
« Giáo lý của
người cách mạng » gồm 26 điều mà người làm cách mạng chí thành phải nằm lòng,
được chia làm 4 tiết và được sơ lược giới thiệu dưới đây, những phần quan trọng
được giử nguyên.
1 - Thái độ của người cách mạng đối với chính
mình
Người cách mạng là người « bị qui phạt », hay đúng hơn « bị vác thánh giá » (condamné), tức không thể nghĩ hay làm bất kỳ việc gì khác được. Hắn không có quyền lợi riêng tư, không có quan hệ, không có những tình cảm,
không có những ràng buộc, không có tài sản và, ngay cả cái tên của hắn, hắn cũng
không được có nữa. Ở con người của hắn, tất cả đều bị thu hút vào một quyền lợi
duy nhứt, một tư tưởng duy nhứt, một đam mê duy nhứt, đó là cách mạng.
Từ chìu sâu thẳm của
con người hắn, không chỉ bằng lời nói mà bằng hành động, hắn dứt khoát cắt đứt
mọi liên hệ với trật tự đã có và thế giới học thức trong toàn bộ, với luật pháp,
tư hữu, qui ưóc xã hội và cả những nguyên tắc đạo lý. Hắn phải là kẻ thù không
khoang nhượng của thế giới này, và nếu hắn tiếp tục sống ở đó, chính là để tiêu
diệt cái thế giới đó như ý muốn.
Người cách mạng không đội trời chung với xã hội hiện tại, vì « hể có tao thì không thể có mày nữa ».
Giữa xã hội chưa được giải phóng và hắn là một cuộc chiến thường trực không hề có hòa giải, hòa hợp, diển ra có thể công khai hay bí mật, nhưng luôn luôn sanh tử. Hắn phải sẵn sàng chết và sẳn sàng chịu đựng mọi đòn tra tấn. Người cách mạng nghiêm khắc với chính mình và cả với những kẻ khác. Mọi thứ tình cảm đều ủy mị, phải thủ tiêu, chỉ giử và nuôi dưởng niềm đam mê duy nhất, lạnh lùng, vô cảm là cách mạng. Trong thâm tâm hắn, hắn chỉ có một niềm hân hoan duy nhất, một an ủi duy nhất, một phần thưởng duy nhất, một thỏa mãn duy nhất, đó là sự thành công của cách mạng. |
Người cách mạng
khinh bỉ các giáo lý thuần túy, từ bỏ các ngành khoa học thường thức, ... Chỉ
công nhận một ngành khoa học duy nhất, đó là khoa học hủy diệt . Hắn sẽ nghiên cứu ngày đêm không ngừng nghỉ
khoa học sống động về xã hội dân sự, với các đặc điểm, cơ năng, chức năng, và
toàn bộ trật tự xã hội ở mọi mặt để nhằm phá hủy ngay lập tức cái trật tự xã hội
xấu xa đó. Người cách mạng miệt thị và thù ghét đạo đức xã hội hiện hữu. Theo
hắn, chỉ có bất cứ thứ gì đem đến thắng lợi cho cách mạng đều là đạo đức, bất cứ
thứ gì cản trở cách mạng đều là vô đạo đức, và tội ác (Sau 30/04/1975, dân Miền nam học tập chánh trị, được nghe cán bộ vc nói lại
trọn vẹn câu này).
Người cách mạng
không đội trời chung với xã hội hiện tại, vì « hể có tao thì không thể có mày
nữa ».
Giữa xã hội chưa được
giải phóng và hắn là một cuộc chiến thường trực không hề có hòa giải, hòa hợp,
diển ra có thể công khai hay bí mật,
nhưng luôn luôn sanh tử. Hắn phải sẵn sàng chết và sẳn sàng chịu đựng mọi đòn
tra tấn .
Người cách mạng nghiêm
khắc với chính mình và cả với những kẻ khác.
Mọi thứ tình cảm đều
ủy mị, phải thủ tiêu, chỉ giử và nuôi dưởng niềm đam mê duy nhất, lạnh lùng, vô
cảm là cách mạng.
Trong thâm tâm hắn,
hắn chỉ có một niềm hân hoan duy nhất, một an ủi duy nhất, một phần thưởng duy
nhất, một thỏa mãn duy nhất, đó là sự thành công của cách mạng.
Suốt ngày suốt đêm,
hắn chỉ có một suy tư, một mục đích, đó là sự hủy diệt tối ưu nhứt.
Vì đặt lợi ích cách
mạng lên trên mọi lợi ích khác, hắn sẵn sàng giết mọi người cản trở công tác của
hắn, bằng chính hai tay của hắn.
2 - Thái độ của người cách mạng với các đồng chí
Người cách mạng chỉ
yêu quý và kết bạn với những kẻ cùng làm cách mạng như hắn. Mức độ tình đồng chí, sự tận tâm và các bổn
phận khác đối với đồng chí, chỉ được xác định bởi mức độ ích lợi của đồng chí
này đóng góp cho cách mạng hủy diệt.
Khi một đồng chí gặp khó khăn, người cách mạng phải quyết
định có nên trợ giúp hay là không. Trợ
giúp không xét theo tình cảm cá nhân của mình, mà chỉ căn cứ trên lợi ích của sự
nghiệp cách mạng . Hắn phải cân nhắc sự hữu ích của đồng chí đang gặp khó khăn
đối với cách mạng để lấy quyết định có đáng trợ giúp không ?
3 - Thái độ của người cách mạng với xã hội
Người cách mạng sống
trong xã hội của một Nhà nước (mục tiêu phải tiêu diệt) chỉ vì hắn tin tưởng sẽ
hủy diệt toàn bộ và nhanh chóng xã hội đó . Hắn không thể là người cách mạng nếu
hắn cảm thấy thương xót bất cứ điều gì của xã hội ấy . Nếu hắn có khả năng, hắn
phải tính đến hủy diệt mọi quan hệ hay mỗi người của xã hội đó . Đối với hắn, mọi
thứ và mọi người của xã hội đó đều xấu xa, ghê tởm cần phải được thanh toán sạch.
Với lòng không đội
trời chung với xã hội hiện hữu, người cách mạng phải thâm nhập khắp nơi, trong
các giai cấp hạ lưu và trung lưu, trong các tiệm buôn, các nhà thờ, các giới
trưởng giả, giới công chức, quân đội, văn học, công an mật vụ, và ngay cả trong
những cung điện (thời Quân chủ, Tổng thống phủ, Thủ tướng phủ thời Cộng hòa).
Toàn bộ thành phần xã
hội dơ bẩn ấy phải được chia làm 6 loại:
Loại 1 phải bị tuyên án tử hình ngay
tức khắc. Phải lập danh sách thứ tự những tên tội phạm này theo sự tác hại của
chúng đối với sự nghiệp cách mạng, để xử tử theo thứ tự ưu tiên.
Khi lập danh sách,
chúng ta không nên chú trọng đến những hành vi phản động và các thứ căm thù
phát sinh vì những kẻ thù này có thể kích động dân chúng phản ứng bất lợi cho cách
mạng. Phải chú ý đến mức độ ích lợi của cái chết của mỗi tên phản động đối với
sự nghiệp cách mạng . Vậy phải trừ khử trước hết những kẻ rất có hại cho tổ chức
cách mạng, sự ám sát hàng loạt dữ dội sẽ gây kinh hoàng cho chánh quyền hiện hữu. Loại ra khỏi chánh quyền những viên chức cương quyết và có thật tài sẽ làm
suy yếu quyền lực của chánh quyền đó .
Loại 2 gồm những kẻ
mà ta tạm tha mạng để chúng kích động sự nổi loạn của quần chúng có lợi cho cách
mạng .
Loại 3 gồm những
nhân vật cao cấp, và những người, tuy không có tài năng và thực lực đặc biệt,
nhưng giàu sang, có địa vị xã hội cao, có ảnh hưởng, có quyền lực, và có nhiều
quen biết. Khi chúng ta dùng bạo lực vạch mặt họ, chỉ cho họ thấy họ là những
kẻ có tội ác với nhơn dân để họ sẽ trở thành tay sai của chúng ta.
Tài sản của họ, ảnh
hưởng của họ, quyền lực của họ, và những quen biết của họ là một kho tàng vô tận
của chúng ta, hỗ trợ hiệu quả cho sự nghiệp của chúng ta.
Loại 4 gồm những
người có tham vọng chính trị, và những đảng viên các đảng tự do . Chúng ta cùng
mưu tính với họ, giả vờ tuân thủ các kế hoạch của họ . Đến khi chúng ta nắm quyền
kiểm soát họ, thì chúng ta vạch mặt họ và dùng họ để gây rối loạn trong nước.
Loại 5 gồm những lý
thuyết gia, những tên mưu đồ, những người cách mạng, và những kẻ chuyên nói và
viết dông dài về chính trị. Chúng ta nên cổ xúy họ, để họ sáng tác những tuyên
bố nảy lửa, kêu gọi bạo loạn, sau cùng, làm sao cho phần lớn bọn họ biến mất
không để lại tung tích, và những người cách mạng thực sự nhờ đó hưởng lợi.
Loại 6 khá quan trọng
chỉ gồm các phụ nữ, có thể chia làm 3 loại nhỏ:
Loại phụ nữ 1 gồm
những người nhẹ dạ, ngu xuẩn, không trí óc, mà chúng ta xử dụng như đàn ông loại
3 và loại 4.
Loại phụ nữ 2 gồm những phụ nữ hăng say, tài năng, tận
tâm, nhưng chưa đi với chúng ta, vì họ chưa giác ngộ cách mạng, chưa có kinh
nghiệm thực tế, và thiếu lòng say mê cách mạng. Họ phải được xử dụng như đàn ông loại 5 .
Loại phụ nữ 3 gồm những phụ nữ đi hoàn toàn với chúng ta,
được chúng ta kết nạp, và chấp nhận toàn bộ chương trình của chúng ta. Chúng
ta phải xem họ như một kho tàng quý giá nhứt, đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp
cách mạng của chúng ta.
4 - Thái độ của Đảng cách mạng đối với nhơn dân
Đàng không có một mục
đích nào khác hơn là giải phóng trọn vẹn nhơn dân và đem lại hạnh phúc cho nhơn dân, nghĩa là của công nhân lao động.
Nhưng vì Đàng tin
chắc rằng sự giải phóng và hạnh phúc của nhơn dân chỉ có thể giành được bằng một
cuộc cách mạng nhân dân quét sạch tất cả các chướng ngại vật trên tiến trình cách
mạng nên Đảng đóng góp tất cả sức mạnh và tài nguyên làm khủng bố và phá hoại để
vừa làm cho dân chúng sợ mà dễ chấp hành chỉ thị của cách mạng, vừa gia tăng những
đau khổ làm cho nhơn dân kiệt lực để thúc
đẩy họ phải tổng nổi dậy.
Đàng không chấp nhận
một cuộc «& cách mạng nhơn dân » là một phong trào quần chúng tổ chức theo
tư tưởng Tây phương và kết thúc một cách trân trọng với những sở hữu và các
truyền thống của trật tự xã hội, và trước điều mà người ta gọi là văn minh, đạo
đức . Loại Phong trào quần chúng này cho đến nay chỉ nhằm lật đổ một hình thức
chánh quyền và thay thế bằng một thứ khác, và xây dựng một Nhà nước mệnh danh
là cách mạng.
Nhơn dân chỉ có thể
được giải phóng bởi một cuộc cách mạng hủy diệt tận gốc rễ Nhà nước, và hủy bỏ
tất cả các truyền thống, các giai cấp, và trật tự xã hội hiện tại (lúc đó là nước
Nga).
Vã lại Đàng không
có ý định áp đặt lên nhơn dân một tổ chức từ trên mà hình thành, bỡi đó là công việc của các thế hệ
mai sau. Sự nghiệp của chúng ta là làm một cuộc hủy diệt khủng khiếp, rốt ráo,
toàn bộ, và không khoang nhượng.
Để tìm cách tiếp cận
với nhân dân, trước hết Đàng liên minh với
những nhân vật không ngừng chống đối chánh quyền, một cách trực tiếp hay gián
tiếp, bằng lời và bằng hành động, ... Đàng cũng liên minh với những kẻ cướp táo bạo,
đó là những người cách mạng thực sự và duy nhứt.
Dưới ánh sáng của « Giáo lý của người cách mạng », đảng cộng sản Hà nội quả thật là một đảng cướp: cướp chánh quyền vì chưa bao giờ biết thỏa hiệp với nhơn dân, cướp tài sản nhơn dân, cả mạng sống nhơn dân... khi nắm đưọc chánh quyền.
Riêng về chủ thuyết lãnh đạo, sau khi cộng sản sụp đổ toàn bộ do không khả năng mở ra tương lai, Việt nam ngày nay đã thay đổi rỏ, đảng cộng sản chỉ « Giử độc tài chánh trị với độc đảng. Tư tưởng duy nhứt, đam mê duy nhứt, mục đích duy nhứt của đảng cách mạng chỉ là tiền ! ». |
Bìến đổi các bang hội
lục lâm, ăn cướp, du đảng thành một lực lượng vô địch, có khả năng hủy diệt tất
cả các cản trở trên đường đi của mình, đó là sự nghiệp của đảng, mưu đồ của đảng,
và mục đích của đảng.
Vì thế khi tiếp cận
với nhơn dân, chúng ta trước hết phải tìm cách kết hợp với những thành phần
nhơn dân vô sản, họ không ngừng chống đối những thành phần liên hệ xa gần với
chánh quyền như công chức, tư sản, doanh thương, …Chúng ta làm cách mạng là phải
liên kết với những kẻ cướp bạo dạng bởi họ mới là những người cách mạng thật sự
(lúc bấy giờ chống lại nhà nước Nga).
Giải táng những
băng đảng cướp để biến chúng thành một sức mạnh cách mạng vô địch để tiêu diệt
tất cả trên tiến trình cách mạng, đó sẽ là sự nghìệp của tổ chức cách mạng của
chúng ta, của kế hoặch của chúng ta, đó sẽ là mục đích thật của người cách mạng
cộng sản chúng ta.
Nhận xét
Kiểm điểm lại thành
tích của đảng cộng sản ở Việt nam, chúng ta có thể quả quyết Hồ Chí Minh và đảng
cộng sản do ông dựng lên đúng là sản phẩm trí tuệ tinh ròng của Serge Netchaïev. Nói cách khác, theo quan hệ tông chi, Hồ Chí Minh và đảng cộng sản việt nam là
con đẻ của Lê-nin và Staline, gọi Mao bằng bác, cháu đích tôn của Serge
Netchaïev.
Hồ Chí Minh và đại
bộ phận đảng viên lãnh đạo đều không giử tên thiệt của mình . Riêng Hồ Chí Minh
có hằng trăm tên khác nhau .
Hồ Chí Minh đúng là
một người cộng sản gưong mẫu bực nhứt. Những ngày đầu xuống tàu thủy của Tây rửa
chén, rửa chảo, quét đọn nhà bếp, Hồ Chí Minh lảnh lương còn biết gởi tiền về
nuôi cha ở Việt nam . Nhưng từ sau khi trở thành người cộng sản, ông
bỏ hẳn tình cha con anh chị em vì cho đó chỉ là thứ tình cảm ủy mỵ tiểu tư sản
. Trong thập niên 50, về Hà nội, Bà Nguyễn thị Thanh tới thăm, ông chỉ tiếp chị
không quá 30 phút vì bận việc nước ?
Vâng lời Staline,
chấp hành chỉ đạo của Mao Trạch-đông, ông ban hành lệnh cải cách ruộng đất để
thanh toán giới nông dân có ăn và trung lưu, cả quân nhơn, cán bộ đảng viên gốc
tiểu tư sản và có học, theo kháng chiến ví lòng yêu nước thật sự, để sau đó đảng cộng sản chỉ còn đảng viên gốc
du đảng, tội phạm hình sự, bần cố nông, những người vốn dễ vâng lời không cần
suy nghĩ. Thanh lọc xã hội để phục vụ cách mạng.
Trong vụ Bà Năm Cát
Hanh Long, Hồ Chí Minh hiện rỏ, nổi cợm đúng là một người cộng sản chuyên chính. Khóc tỏ lòng thương tiếc người phụ nữ nạn nhơn để tránh gây súc động trong quần
chúng bất lợi cho cách mạng lúc đó, ông vẫn để cho Đội Cải cách giết nạn nhơn đúng
theo đạo đức cách mạng.
Để tự bênh vực việc làm gian ác
của mình, Hồ Chí Minh viết trên báo Nhân Dân tố cáo Bà Năm là « Địa chủ ác
ghê » với những tội do chính ông bịa đặc hoàn toàn.
Xin kể một giai thoại về Hồ Chí
Minh để thấy tại sao ông chủ trương hủy diệt triệt để xã hội khi cách mạng cướp được chánh quyền. Tháng
6/1946, Tướng Salan của Pháp cùng Hồ Chí Minh trên đường qua Pháp, máy bay dừng
lại ở Ấn độ . Nghe Tướng Salan ca ngợi vẻ đẹp của Đền Taj Mahal trong lúc thăm
viếng, Hồ Chí Minh trả lời: Tôi bị hấp dẩn bởi vẻ đẹp kiến trúc,
nhưng tôi muốn đừng ai mời tôi chiêm ngưởng những đề tài loại này . Chúng tôi sẽ
phải khởi đầu từ mảnh đất trống trơn . Chính từ đó, chúng tôi sẽ rút tỉa
tinh hoa cách mạng của chúng tôi sau khi đã thanh toán sạch quá khứ » (Salan, Memoires, t. I , trg 386, Jacques de Folin trích
dẩn trong Indochine, 1940-1955, Perrin, Paris, 1993).
Vì lợi ích cách mạng, Hồ Chí Minh không ngần ngại nói dối để gạt cả thế giới khi trả lời Hảng Reuter, ông quả
quyết : « Việt Minh không phải là một đảng toàn trị, Việt Minh không phải
cộng sản » (Jacques de Folin, sđd, trg 189)
Sau khi Lê-nin chết, Hồ Chí
Minh hội nhập vào bộ máy của Kominterne . Và sợ bị nghi ngờ thân
Boris Savourine, ông còn tự đặt mình trọn
vẹn dưới trướng của Zinoviev và Staline. Từ đây, Hồ đã tích cực hoạt động khủng
bố dưới sự lãnh đạo của bộ máy bí mật Kominterne. Nhắc lại những chi tiết này
để giúp những người còn ảo tưởng Hồ Chí Minh là người dân chủ, yêu nước, muốn vận
động vai trò lịch sử Hồ Chí Minh để dựa vào đó chuyển hoá chế độ hiện tại ở Việt
nam theo dân chủ, xin hảy rủ bỏ đi ảo tưởng nguy hiểm này.
Tướng Giáp khẳng định Hồ Chí
Minh là một người cộng sản cuồng tín nhưng theo ý tốt của Giáp nhằm đề cao lãnh
tụ : « Bác Hồ đến với chủ nghĩa lê-nin (léninisme). Với Bác, chủ nghĩa lê-nin chính là mặt trời mang lại niềm vui và hạnh phúc. Ngọn cờ chủ nghịa lê-nin chính là biểu tượng của đức tin, là ngọn đuốc của hi vọng, con đường cứu nước duy nhứt » (Jacques de Folin, sđd, trg 80).
Di sản của Marx và Netchaïev với
« Giáo lý của người cách mạng » vốn là cha đẻ các phong trào cách mạng
cộng sản trong thế kỳ XX (Alnert
Camus, L’homme révolté, Gallimard, Paris, 1951, trg 210) vẫn còn được người cộng sản hà nội ngày nay áp dụng vào
thực tế cai trị Vìệt nam ở nhiều mặt, như khủng bố những người yêu nước trong sáng,
lương thiện, phần lớn là phụ nữ và tuổi trẻ bằng lực lượng công an du đảng, thẳng
tay sát hại đồng chí tranh giành quyền lực, cướp tài sản nhơn dân, ... Dưới ánh
sáng của « Giáo lý của người cách mạng », đảng cộng sản Hà nội quả thật
là một đảng cướp : cướp chánh quyền vì chưa bao giờ biết thỏa hiệp với nhơn
dân, cướp tài sản nhơn dân, cả mạng sống nhơn dân …khi nắm đưọc chánh quyền .
Riêng về chủ thuyết lãnh đạo,
sau khi cộng sản sụp đổ toàn bộ do không khả năng mở ra tương lai, Việt nam ngày
nay đã thay đổi rỏ, đảng cộng sản chỉ Giử độc tài chánh trị với độc
đảng. Tư tưởng duy nhứt, đam mê duy nhứt, mục đích duy nhứt của
đảng cách mạng chỉ là tiền ! ».
NGUYỄN VĂN TRẦN
(*) Trong bài « Chung quanh những luận điểm mới về Hồ Chí Minh – Dĩ bất biến, ứng vạn biến và giải pháp Dân chủ Việt nam », tác giả, tôi, có ghi xuất xứ « Giáo lý của người cách mạng, Serge Netchaïev » khi nói vể Hồ Chí Minh phải cướp chánh quyền ở Chánh phủ Trần Trọng Kim.
Khai Dân Trí | Nguyễn Văn Trần |
No comments:
Post a Comment