2015/08/18

CÁM ƠN TRỜI ĐẤT

CÁM ƠN TRỜI ĐẤT

HỒ TẤN VINH

1.- Khi thời cơ đến, tiếng nói của GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT sẽ rất quan trọng. Vì là tiếng nói của dân tộc, tiếng nói đó sẽ được đa số đại chúng nghe theo. Nó sẽ trở thành tiếng nói quyết định. Việt Cộng rất sợ tiếng nói này nên không phải chỉ bây giờ, mà từ năm 1975, Việt Cộng không ngừng đánh phá GHPGVNTN, tù đày, khuấy nhiểu người của GHPGVNTN, từ cấp lãnh đạo đến Phật Tử đi chùa... Những áp bức này càng ngày càng trơ trẻn, không cần dấu diếm nữa.

2.- Chế độ cai trị của CS ngày nay bắt ngưồn từ những dối trá, lừa bịp, giết người, cướp của. Ngày nay lại lộ ra thêm chuyện bán nước, buôn dân.

Người dân nguyền rủa. Chính những đảng viên đảng CS - nhứt là Quân Đội Nhân Dân - cũng ý thức được rằng mình đã bị lường gạt, mình đã bị lợi dụng làm công cụ hại dân hại nước. Rất nhiều người muốn quây đầu lại, làm một cái gì để chuộc tội. Đảng CSVN đang tuột dốc tan rả. Có cách nào tan rả vừa êm thấm, vừa có danh dự ? ‘Diễn biến hòa bình’ không phải là một âm mưu nào của kẻ ‘địch’ mà nó đang là những suy nghỉ can đảm của các đảng viên CS chấp nhận trả lại cho dân quyền tự quyết. Nghĩa là chấp nhận sự phán xét của người dân qua một cuộc bầu cử tự do.

3.- Trà trộn trong các chuyến vượt biên xa xưa, các cán bộ tôn giáo vận – mà thật sự là những công an mặc áo cà sa – đã có thời gian từ tay không tạo dựng cơ sở, mỗi người đều có đứng tên ít nhứt một ngôi chùa, tài sản lên cả mấy triệu đô. Họ phát triển cảm tình của dân chúng, mỗi người đều có một số Phật tử trung kiên. Mỗi người đều có bảo lãnh một số cán bộ tôn giáo vận qua ở trong chùa dưới danh nghĩa đi tu học. Có bao nhiêu người? Số đó phải chiếm hơn số Sư Sải chân tu để đề phòng khi có bầu cử, số sư gian này sẽ quyết định kết quả. Sau mấy chục năm, từ một Đại Đức trẻ, bây giờ đã có thể tự phong mình là Thượng Tọa, Hòa Thượng rồi. Nhưng nhiệm vụ chánh của họ phải làm là đánh phá Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt cho tan nát.

4.- Bây giờ thì ai cũng thấy nhan nhản những chùa mang danh xưng ‘Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt Hải Ngoại’ nhưng thật ra họ không thuộc giáo hội nào cả vì ai cũng không muốn giao ra chùa của mình cho một giáo hội mù mờ. Chùa ai nấy giữ thì giáo hội chỉ là một danh xưng để lường gạt. Năm rồi ta lại thấy chùa Điều Ngự bên Mỹ bị cướp đoạt cùng một nhịp với trong nước xuất hiện ‘Tăng Đoàn múa may’. Bây giờ lại đến vụ chùa Phật Quang . Giáo Hội chẳng những mất chùa mà mất cả danh xưng ‘Văn Phòng II VHĐ’. Không ai có thể tưởng tượng được trên đời lại có một đám ‘thầy chùa Đồng Hành’ ra tuyên cáo ngang ngược như vậy!

5.- Ở trong cửa Phật mới thấy cái huyền diệu của cái ‘có có, không không, cái được cái mất’. GHPGVNTN bị đánh phá rách nát. Mất cơ sở chùa chiền, mất một số tăng ni. Nhưng mất mát hình thức được đền bù bằng tấm lòng thương cảm của Phật Tử đối với Giáo Hội nhiều hơn. Quốc Tế khâm phục Giáo Hội nhiều hơn. Uy tín của Giáo Hội không ở trong những hình thức. Nó ở trong lòng của mọi người. Mỗi lần vượt qua một hoạn nạn thì Giáo Hội vững mạnh hơn, uy nghiêm hơn. Nhưng đó chưa phải là hết câu chuyện trong cái rủi có cái may này.

6.- Con đường nằm vùng dài một trăm dậm. Thích Giác Đẳng đã đi trót lọt 90 dậm rồi. Giác Đẳng chỉ cần tiếp tục nín thở ẩn hình, mềm nhũn như cái con chi chi chờ đúng thời cơ.

7.- Chế độ CS ở Việt Nam đã cùn đường rồi. Dưới áp lực của đủ thứ , Việt Nam sẽ phải dân chủ hóa, Việt Nam phải tổ chức bầu cử tự do, chừng đó ‘Tăng Thống Thích Giác Đẳng’ sẽ nhân danh Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt giới thiệu một số ứng cử viên và dân chúng sẽ tuân hành bỏ phiếu.

Ngày đầu tiên Quốc Hội họp, chỉ cần đa số các đại biểu biểu quyết xin gia nhập Trung Cộng thì chết mẹ hết cả lủ. Quốc dân sẽ đớ lưỡi, và Quốc Tế sẽ đớ lưỡi luôn. Đây mới là nguy cơ mà Đất Nước vừa thoát qua. Nhờ cô hồn giục Thích Giác Đẳng trở quẻ quá sớm nên làm hỏng mưu kế cao siêu của Trung Cộng.

8.- Không có ai dè cái danh dự của Đất Nước, cái tương lai của 90 triệu người Việt, có một lúc đã giao vào tay một tên bất lương. Hú viá. Cám ơn Trời Đất.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 18 tháng 8 năm 2015

Tham khảo:

COI CHỪNG TRÚNG KẾ ĐỊCH

Kính thưa Quý vị Quan tâm,

Như đã thưa, chúng tôi không phải là Phật tử đúng nghĩa, nhưng rất quan tâm sâu đậm tới Giáo Hội PGVNTN. Chúng tôi nhìn những biến cố lục đục xảy ra trong nội tình Giáo Hội suốt bao nhiêu năm qua không đơn thuần là do vấn đề tranh chấp nội bộ. Chúng tôi tin rằng đó chính là do có bàn tay khuynh đảo của CS Hànội bên trong. Từ lâu, bọn tình báo CS Hànội đã cài được con cờ THÍCH CHÁNH LẠC, đội lốt nhà sư chống cộng điên cuồng để che mắt bà con, và để được sự ủng hộ của chư Phật tử và đồng bào hải ngoại. Mặt khác, sư Chánh Lạc dùng rất nhiều tiền bạc để mua chuộc tất cả hàng chức sắc trong Giáo Hội, ngay từ trong Văn Phòng 2/VHĐ cho tới các chùa… Để rồi khi dịp may tới, lúc Hoà thượng Thích Hộ Giác, Chủ tịch VP2/VHĐ viên tịch, Thích Chánh Lạc liền được “phe nhóm” tiến cử đưa lên thay thế. Một thời gian sau, sư Chánh Lạc bị nhiều Phật tử tố cáo nhiều tội, đặc biệt sư giấu nhẹm vụ bị Toà kết án về tội xách nhiễu tình dục trẻ em, và nhiều tội khác, bắt buộc Đức Tăng thống phải khai trừ. Một số chư tăng đàn em tay sai từng chịu ơn của Sư bèn vận động và làm áp lực đòi Đức Tăng thống giữ sư CL lại, và rồi cả đám bộ sậu cũng bị đuổi luôn… Do đó mới một có nhóm ly khai gọi là Tăng Đoàn GHPGVNTN.

Đó là chưa kể, Sư Chánh Lạc còn chỉ thị mật cho các chùa phải tổ chức Ngày Phật Đản trùng hợp với ngày sanh 19-5 của tên tội đồ VC Hồ chí Minh. Và Sư CL cũng khoe với 2 đệ tử BQK và PHV rằng ông ta sẽ được nhà nước VC cho đăng quang  chức Tăng Thống gồm cả trong và ngoài nước.

Bị đá đít khỏi chức vụ Chủ tịch VP2/VHĐ, hai tên đệ tử BQK và PHV bèn viết bài đánh phá, chửi bới Đức Tăng Thống và GS Võ Văn Ái vô cùng thậm tệ suốt mấy năm liền... Cả 3 thầy trò đã lộ mặt là con cờ của CS Hànội.

***

Tóm lược một số diễn tiến trên đây cho ta thấy rằng có bàn tay của CS Hànội trong việc khuynh đảo GHPGVNTN. Và các vụ lục đục mới đây cũng cho thấy chính CS Hànội đang nhúng tay vào, do tình hình chuyến biến mới tại VN :

1.- CS Hànội đã bị bắt buộc phải ngả hẳn về phe Mỹ khi xin tham gia vào Hiệp ước TPP để khỏi bị sụp đổ về kinh tế và thoát khỏi nguy cơ bị Tàu đô hộ.

a.- Về phía chánh phủ Hoa Kỳ đang tích cực vận động một cuộc “Tổng Hoà Giải” giữa những người VN với nhau kể cả trong và ngoài nước. Và một cuộc tổng tuyển cử tự do sẽ được thực hiện vào một lúc nào đó, phe “cựu” CS lúc ấy cũng muốn nắm chắc phần thắng khi tham gia cuộc chơi dân chủ sòng phẳng.

b.- Xét cho cùng, dẩu sao thì CS vẫn có lợi thế vì đã nắm quyền cai trị quá lâu, những người có liên hệ với chế độ CS dĩ nhiên cũng muốn bỏ phiếu cho các người cựu CS thân quen.

c.- Phải chăng CS cũng tỏ ra e dè đối với khối Phật Giáo Thống Nhứt có quần chúng đông đảo. Khi vận động tranh cử, hào quang của PGVNTN đương nhiên làm cho đại khối cử tri ủng hộ. Vì thế, CS cần phải đánh sập GHPGVNTN. Và điều căn bản là phải nắm cho được VP2/VHĐ có đông đảo Phật tử. Và khi đã nắm được VP2 rồi thì phải “cô lập” Ngài Tăng Thống Quảng Độ bằng cách tách VP2/VHĐ ra khỏi Phòng TTPGQT của GS Võ Văn Ái.

d.- Ai dám khẳng định rằng TT Thích Giác Đẳng không phải là người của sư Chánh Lạc hoặc có liên hệ xa gần với nhóm Tăng Đoàn, khi đồng loạt đòi Đức Tăng thống hủy bỏ Giáo Chỉ số 9Các tin tức xấu loan truyền dồn dập xuyên tạc Đức Tăng Thống già nua, lẩm cẩm, thiếu sáng suốt, hoặc xuyên tạc Ngài bất lực bị ông Ái mê hoặc, “khống chế” nầy nọ, v.v… Thật là những lời lẽ phạm thượng. Trong khi qua cuộc diện kiến với Thứ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ ngày 14-8-2015 tại Thanh Minh Thiền Viện, cho thấy Ngài rất khoẻ mạnh và thật sáng suốt khi trả lời các câu hỏi của khách. Chúng ta lạ gì, việc bôi bác hình ảnh của Đức Tăng Thống đó là âm mưu và kế hoạch của bọn tay sai CS chủ tâm triệt hạ uy tín Đức Tăng Thống, làm mất sự tin tưởng của Phật tử và đồng bào…, cũng là để chuẩn bị dư luận, dọn đường nhằm thực hiện việc “hạ bệ” Đức Tăng Thống vào một lúc nào đó?

Hãy đề cao cảnh giác bà con Phật tử ơi! Đừng để bị trúng kế địch mà mang tội với các Đấng Tổ Sư và đồng bào!

Và một khi Đức Tăng Thống đã bị hạ bệ rồi thì chắc chắn đám phản đồ sẽ tôn vinh Sư CHÁNH LẠC lên chức Đức Tăng Thống để “thống nhứt” với Giáo Hội quốc doanh trong nước!

Đó quả là một ĐẠI HOẠ cho Giáo Hội PGVNTN.

Rõ ràng chúng ta đã bị trúng kế địch khi để cho TT Thích Giác Đẳng tách VP2/VHĐ ly khai với PTTPGQT và “độc lập” về nhân sự, mở màn cho các bước kế tiếp loại bỏ luôn Đức Tăng Thống Quảng Độ.

2.- Chúng tôi đã theo dõi kỹ, và chúng tôi đã đọc được các bài viết của các bậc thức giả có liên quan đến vấn đề sinh tồn của Giáo Hội PGVNTN hiện nay. Trước tiên, chúng tôi đọc được 2 bài viết của GS Võ Văn Ái và chị Hồng Chi Ỷ Lan,coi như là sự lên tiếng tự biện minh của NẠN NHÂN Phòng Thông Tin PGQT. Sau đó, chúng tôi cũng đọc được bài của tác giả Lăng Già Nguyệt, một tiếng nói BUỘC TỘI mà những người chống ông Ái cho là “trung thực” hay ngay thẳng nhứt. Riêng chúng tôi nhận xét tác giả chỉ nói khơi khơi không đưa ra được những bằng chứng hay lập luận nào vững chắc và có tính cách thật thuyết phục.

3.- Sau đó, chúng tôi đọc được liên tiếp 3 bài viết của các tác giả:
a.- THỤC VŨ, phân tách khá chi tiết qua bài viết : Những nguyên nhân đưa đến sự đổ vỡ & Vạch trần mưu đồ chiếm đoạt tài sản GHPGVNTN.” (bài đã được đưa lên mạng)

b.- HƯƠNG TRẦN HATNANGUSA, bàn về Giáo Chỉ số 9 với những lập luận vững chắc và đầy thuyết phục.(bài đã được đưa lên mạng)

c.- JACKIE VONIEM, với bài LƯƠNG TRI LÊN TIẾNG, cũng như Thục Vũ, bà phân tích và nhận định tình hình bất ổn của VP2 Giáo Hội dưới sự lãnh đạo của TT Giác Đẳng, một cách vô tư đầy tính thuyết phục, cũng như bất khả phản biện. (bài đã được đưa lên mạng)

4.- Để kết luận:
Chúng tôi nghĩ rằng, với ý kiến đóng góp của THỤC VŨ và hai vị Nữ Phật tử HƯƠNG TRẦN và JACKIE VONIEM… là đã quá đủ để VẠCH TRẦN sự SAI TRÁI của ban lãnh đạo VP2/VHĐ. Chính ông TT Thích Giác Đẳng hoặc vì tánh cao ngạo, tự tôn, hay tự ái cá nhân, hoặc vì vô thức nhầm lẫn, đã phạm vào một lỗi lầm thật nghiêm trọng, đó là : Chủ trương Văn Phòng 2 LY KHAI với Phòng TTPGQT, và độc lập về nhân sự khỏi Giáo Hội PGVNTN… có khác nào tự chặt lấy cánh tay mình, làm suy yếu sức mạnh thống nhứt của Giáo Hội. Rõ ràng là sư Giác Đẳng đã vô tình hay cố ý TRÚNG KẾ ĐỊCH làm tan nát Giáo Hội PGVNTN rồi vậy! Tội của ông ta lớn lắm!

(GÓP GIÓ – 15-8-2015)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment