2016/12/10

GIẢI PHÓNG VIỆT NAM: PHẢI ĐỔI CHẾ ĐỘ (03)

GIẢI PHÓNG VIỆT NAM
Bài số 3

PHẢI ĐỔI CHẾ ĐỘ

HỒ TẤN VINH

1.- ĐÃ LỆ THUỘC RỒI
Năm 1945, Việt Nam đã uống viên thuốc độc bọc đường hai ba lớp. Không có chuyện CS bây giờ xấu, CS hồi xưa tốt. Chẳng qua là lúc đầu, mấy lớp bọc đường còn có vị ngọt.

Hồ Chí Minh đặt kế hoạch thôn tính Việt Nam hơn 70 năm rồi, bây giờ VN lệ thuộc Tàu là kết quả đương nhiên.

Viên thuốc độc đã uống vô rồi thì cứ chờ nó phát tán. Trong lúc chờ đợi, việc điều hành đất nước vẫn còn cần mấy mặt mũi VN, và những người này cũng cần nhảy múa cho ra đình đám, thân phận là tay sai rồi, nhưng cũng cứ tự nhiên, tự hào, tự đắc.

2.- VIỆT NAM VÀ ĐU DÂY
Trong chánh trị, đu dây là cái quyền cân nhắc, tính toán, để lựa chọn cái nào lợi cho đất nước mình. Muốn có thể đu dây thì nước đó phải là một nước độc lập và người lãnh đạo phải là người hết lòng yêu nước, một người có bản lãnh.

VN đang bị Tàu chi phối hoàn toàn từ các chánh sách cai trị đến nhân sự, thì làm sao có tư cách để đu dây. Những cái gì mà ta thấy như các chức sắc chạy đây chạy để giao thiệp, ký kết đều là do Tàu biểu làm, cho phép đóng tuồng để có vẽ độc lập, hách lên một chút vậy mà. Mục đích thật sự là để câu giờ. Chờ ngày thật sự rả đám, bàn giao.

Vào TPP ư? TPP là chỗ thi thố giữa những nước có kinh tế thị trường và một chế độ dân chủ, thượng tôn pháp luật. Đó là chỗ thi đua cạnh tranh bằng đầu óc lương thiện, bằng cần cù siêng năng, bằng sáng kiến thông minh. VN không có cái đội ngũ đó. Toàn là thứ kiếm tiền bằng mánh mung, gian trá, bằng ngang ngược thì vào đó mà kiếm ăn à?

Nhưng Tàu ra lệnh phải vào đó để đứng trong đó quậy ra. May là TPP chết yểu, chớ không thì VN sẽ gánh hậu quả khôn lường. Tuân theo chỉ thị của Tàu, VN sẽ tự hát hề và tự tiêu một cách nhục nhã.

3.- CÁI TÂM VÀ CÁI TẦM
Ở mọi thời đại, dưới mọi chế độ, người đm nhiệm công vụ, người cai trị dân đều được tuyển lựa theo lòng thành để phục vụ và khả năng hoàn thành. Tác giả Nguyễn Thị Oanh đã đánh giá rất gọn gàn cái tập đoàn đang cai trị hôm nay. Họ không có tâm và cũng không có tầm.

Họ đều xuất thân từ việc giết người cướp của trong Cải Cách Ruộng Đất, được giáo dục làm chuyện ác đức, đạp lên đồng bào mà đi, thì làm sao có được ‘cái tâm’ thương mến đồng bào mà lo lắng cho cuộc sống của họ.

Họ đã được tuyển chọn theo tiêu chuẩn ‘hồng hơn chuyên’, nghĩa là bọn ngu dốt có quyền hơn thì làm sao có ‘cái tầm’, cái khả năng, cái kỹ thuật chuyên môn để làm việc nước?

Khi vụ Formosa đổ bể ra, ta đã chứng kiến bao nhiêu thằng bộ trưởng, thứ trưởng, giám đốc nói bậy nói bạ mà không biết ngượng.

Tại Bộ Giáo Dục lại có một Bộ Trưởng trách ngược lại nữ giáo viên của mình vốn đã là nạn nhân.

Đòi cách chức họ thì ích lợi gì? Vì tất cả đều không có tâm, cũng không có tầm. Tất cả đều giống nhau. Nếu muốn không có những cái tồi tàn này thì phải đổi toàn bộ cái cơ chế đã đào tạo ra đám ác ôn này chớ không phải thay thằng ngu này bằng thằng ngu khác. Thay thằng Phùng Xuân Nhạ này bằng một thằng Nhạ khác.

4.- DƯỚI BÀN TAY CỦA TÀU
Cùng là chánh sách thuộc địa, nhưng cái mục đích khai phá thuộc địa Việt Nam của Pháp và của Tàu hoàn toàn trái ngược.

Các người cai trị người Pháp đều là người có học vấn, xuất thân từ những trường cai trị cao cấp. Họ ý thức được sứ mạng giáo hóa và mở mang một vùng đất bán khai. Lẽ dĩ nhiên là họ hưởng nhiều lợi lộc của thành quả nhưng người dân bản xứ vẫn có phần. Đường xá, cầu cống, trường học, nhà thương ... Đường xá, cầu cống xây để tiện việc giao thông, phát triển, xây cả trăm năm không sập, chớ không phải là cái cơ hội để thông đồng với nhà thầu bòn rút ngân sách quốc gia, vừa bàn giao xong là nức nẻ rồi. Trường tiểu học, nhà thương thì miễn phí, có nơi còn cho trẻ nhỏ đi học ăn cơm trưa nữa, chớ không phải là nơi để moi tiền một cách bất nhân. Tranh đấu đòi độc lập với người Pháp chỉ là một đòi hỏi Danh Dự. Nhưng nếu có được một sự hợp tác hòa nhã và hướng dẫn của khoa học, kỹ thuật Pháp thì cả hai nước Pháp và Việt Nam đã không kiệt sức vì chiến tranh mà đã cùng phồn thịnh vượt mức rồi.

Ngược lại, ý đồ thôn tính VN của Tàu khác hẳn. Tàu đã dùng mọi thủ đoạn để tàn phá triệt để VN để dễ chiếm đóng. Và khi chiếm đóng xong rồi thì để nước này không còn cách nào trổi dậy, Tàu sẽ di dân ồ ạt người Tàu vào VN và phân tán dân VN rải rát khắp nước Tàu.

Khác với người Pháp muốn có một Đông Dương tiến bộ và mọi người hãnh diện, người Tàu chỉ chú tâm vào việc xóa bản đồ VN.

5.- PHẢI GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN
70 năm cai trị bất lực, bất nhân và ngu dốt. Cái uất hận và đau khổ của người dân đã tột đỉnh rồi. Đảng CSVN sẽ bị dân chúng đứng lên đòi giải tán. Và người dân Việt có bổn phận phải đứng lên.

Hoặc họ sẽ bị chính các đảng viên đang hối hận vùng lên phá bỏ xiềng xích và tự cởi trói.

Còn nếu để Tàu đến thì chúng cũng sẽ giải tán cái đám bán nước này một cách gọn gàn. Năm 1975, sau ‘Chiến Thắng Mùa Xuân’ Cộng Sản Bắc Việt đã tước quyền ‘Mặt Trần Giải Phóng Miền Nam’ ra sao thì bọn Tàu khi xâm chiếm VN rồi, chúng cũng tước quyền bọn Việt gian ngu xuẩn cũng nhanh gọn như vậy. Có khác là sẽ tàn ác hơn, sẽ uất ức gấp trăm lần hơn.

Người dân Việt Nam phải dám nhận diện bọn đang cai trị mình là kẻ thù, dám đối mặt với chúng thì mới có cơ tự giải phóng.

Dù bằng ngỏ ngách nào, dân chúng Việt Nam sẽ biết đánh Tàu và thắng Tàu khi không còn đảng CSVN nữa.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 10 tháng 12 năm 2016
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment