2016/12/17

GIẢI PHÓNG VIỆT NAM: LƯƠNG TÂM THẾ GIỚI VÀ CỘNG SẢN VIỆT NAM (04)

GIẢI PHÓNG VIỆT NAM
Bài số 4

LƯƠNG TÂM THẾ GIỚI VÀ CỘNG SẢN VIỆT NAM

HỒ TẤN VINH

1.- LƯƠNG TÂM THẾ GIỚI
Nếu không phải là người của một tổ chức chánh trị nào, hay một học giả hay chuyên viên có nghiên cứu tường tận thì cuộc chiến Việt Nam ở những năm thập niên 60 tới 70 thế k trước đối với người dân thế giới đứng ngoài nhìn vô thấy có hai khía cạnh. Một là một nước chậm tiến thuộc địa tranh đấu giành độc lâp. Hai là một cường quốc đem bom dội xuống thường dân của một nước nhỏ.

Hai phạm trù đó đã dễ dàng đánh động đến lương tâm thế giới: ủng hộ xu hướng giải phóng dân tộc và tâm lý phù suy, tội nghiệp kẻ yếu. Hai phạm trù đó là động cơ đưa đến phong trào chống chiến tranh Việt Nam mà tột đỉnh của nó là vụ Jane Fonda năm 1972 bay qua Hà Nội chụp hình ngồi trên cây súng cao xạ dùng nhắm bắn những máy bay Mỹ.

Thiên hạ đã nghĩ như vậy rồi thì chánh phủ Mỹ đành phải rút dù và VNCH phải thua.

Năm 1975, CSBV đã đánh chiếm được Miền Nam, thống nhứt đất nước và lập nên nhà nước CHXHCN. Chánh quyền nào cũng vậy, khi mới thành lập thường làm sai nhiều chuyện, cần rút kinh nghiệm để sửa chữa. Thời gian thông cm này, có thể gọi là thời gian ‘trăng mật’ dầu không có ai ấn định nó, nhưng nó cũng phải hợp lý.Trong một chế độ dân chủ, một nhiệm kỳ cũng chỉ 4 hay 5 năm, thì thời gian trăng mật cũng chỉ có thể vài tháng chớ không thể kéo dài hơn 4 hay 5 năm!

Đối với chánh quyền CS, dầu cho dễ dãi cách mấy, học chậm cách mấy thì cũng không thể quá 20 năm là phải chứng tỏ thực lực. Nếu không, sau đó thì chỉ chứng tỏ bất lực, vô dụng mà thôi.

Lương tâm thế giới sau hơn 20 năm nhiệt tình giúp đ chánh quyền CS, bắt đầu hiểu ra rằng hai phạm trù mà họ đã dựa vào để có cảm tình với CSBV thật ra sai bét hết rồi.

2.- VIỆT CỘNG LÀ GÌ?
Việt Cộng là chữ gọi tắt của Cộng Sản Việt Nam, tự nó vô thưởng vô phạt. Nó có giá trị tùy theo những gì Việt Cộng làm.

Năm 1975, tự xưng là Việt Cộng là một niềm hãnh diện vô biên. Người dân nhìn Việt Cộng mà sợ và nể, còn mặt Việt Cộng thì nghênh ngang, tự đắc.

40 năm sau, Việt Cộng là thứ mà người dân đem ra nguyền rủa. Tại sao có những biến nghĩa trái ngược như vậy? Mà thực chất Việt Cộng là gì?

Từ ngun gốc, Việt Cộng là sản phm của chiến dịch giết người cướp của. Trong CCRĐ, Việt Cộng là người đã đem cha mẹ ra đấu tố. Các con thú ăn thịt như cọp beo, sư tử cũng không có làm chuyện đó. Việt Cộng là thứ đem ân nhân của mình ra giết. Con chó không bao giờ làm chuyện đó với người nuôi nó, cho nó ăn. Từ hai sự kiện trên thật ra ngôn từ không có chữ nào gọi cái thứ ghê tởm không phải người cũng chphải thú.

3.- BÁN NƯỚC, GIÀNH ĂN
Chuyện bán nước thì từ Nguyễn Văn Linh đến Nguyễn Phú Trọng đều đã làm công khai rồi, thôi không cần nói thêm.

Chỉ xin kể ra đây vài chuyện giành ăn thô tục.

A.- Cấp học bổng quốc tế là một ý niệm nhân ái luân hoàn. Người tài giỏi được tuyển chọn sẽ có cơ hội học hành đổ đạt để sau đó tự mình tiến thân và cũng là đồng thời đóng góp cho xã hội nhiều hơn, đền đáp lại cái ơn trước.

Không cho phát học bổng lẻ tẻ, Bộ Giáo Dục CS giành độc quyền phân phát và tuyển chọn người, không cho ngay cả nơi cấp học bổng được có ý kiến hay xía vô. Từ đó, nội bộ giành giựt, chia chác cho con em có cơ hội đi ngoại quốc chơi không tốn tiền, chớ đâu có tuyển lựa công bằng hay công khai gì. Phùng Xuân Nhạ có cái học bổng Fulbright là do cha mẹ hắn giựt mạnh quá mới được chớ hắn đâu có hiên ngang đoạt thắng lợi trong một cuộc so tài nào. Hắn đâu có cái cảm giác nợ nần gì với xã hội.

B.- Cái bất nhân nhứt đang xẩy ra là việc cứu trợ đồng bào ở Miền Trung. Không ai dè việc cứu trợ nhân đạo mà cũng phải tập trung như việc phát học bổng. Không cho dân đi phát cứu trợ lẻ tẻ. Chánh phủ buộc việc cứu trợ phải qua tay hội Hồng Thập Tự. Hội này lấy 10% tiền đầu rồi chuyển cứu trợ đến Huyện Xã. Nơi đây lập danh sách gia đình dòng họ, bà con thật đầy đủ rồi đem phát. Đối tượng của việc cứu trợ là người nghèo khó lại không có trong danh sách! Còn nếu ai cứng đầu đi cứu trợ trực tiếp cho người nghèo thì cứ ch phái đoàn về thì xã cho người thâu lại, phân phát lại cho ‘công bằng’!

4.- LƯƠNG TÂM THẾ GIỚI BÂY GIỜ Ở ĐÂU?
Từ năm 1975 cộng thêm 20 năm thành 1995 là quá đủ để nhận diện rằng CSBV không bao giờ có ý định tranh đấu thật sự cho nền độc lập nước Việt Nam, và họ cũng không bao giờ có ý định cho người dân Việt được hưởng tự do, dân chủ, hạnh phúc gì cả.

Thế thì từ 1995 đến nay, lương tâm thế giới đã nuông chiều, hà hơi tiếp sức cho một chế độ nó gạt chính mình và đồng thời giúp nó sống lâu thêm để nó hành hạ dân của nó, phá banh môi trường sống, làm kiệt quệ kinh tế, tài chánh để hoàn thành bán nước.

Trong chiến tranh Việt Nam, hơn nửa triệu lính Mỹ đã sống chung và giúp sức người Việt Nam chiến đấu. 58 ngàn lính Mỹ đã hy sinh để bảo vệ quyền sống tự do của dân chúng nước này, nhưng nguyện vọng của họ chưa được hoàn thành. Năm 2012, 40 năm sau, Jane Fonda đã xin lỗi với các Cựu Tù Binh Mỹ và gia đình.

Còn thế giới, chợt nhận thấy mình đã từng tiếp tay, cổ võ cho một đám ngu tập thể, một đám tàn ác tập thể, một đám bán nước tập thể. Thế giới có thể kinh ngạc, hối tiếc thôi, nhưng dân chúng Việt Nam thì đang phải lãnh đạn thê thảm.

Chừng nào lương tâm thế giới mới dứt khoát ngưng đú đởn với thứ quái thai Việt Cộng này?


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 17 tháng 12 năm 2016

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment