2013/09/14

NHÌN VỀ BÊN THẮNG CUỘC: CÔNG TRẠNG CỦA TẤT CẢ CÁC ĐẢNG VIÊN HỒI TÂM; CÔNG TRẠNG CỦA CÁC ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG VÀ HỒ NGỌC NHUẬN (07)

NHÌN VỀ BÊN THẮNG CUỘC

Bài số 7
CÔNG TRẠNG CỦA TẤT CẢ CÁC ĐẢNG VIÊN HỒI TÂM
CÔNG TRẠNG CỦA CÁC ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG VÀ HỒ NGỌC NHUẬN

HỐ TẤN VINH

A. - CHUYỆN CỦA LUẬT GIA LÊ HIẾU ĐẰNG

SUY NGHĨ TRONG NHỮNG NGÀY NẰM BỊNH…
(LÊ HIẾU ĐẰNG)
biết bao con người tâm huyết mặc dầu đời sống kinh tế đã khá giả, có những người là giàu có nhưng không thể yên tâm thụ hưởng tất cả những tiện nghi của đời sống đã vùng lên sau một giấc ngủ khá dài để chấp nhận mọi rủi ro, nguy hiểm cho bản thân cá nhân mình cũng như gia đình để dấn thân vào cuộc chiến đấu mới để tiếp tục thực hiện lý tưởng thời trai trẻ mà hiện nay đã bị phản bội, chà đạp những lời hứa năm nào trong kháng chiến. Ngoài ra còn cả một lớp trẻ hăng hái, nhiệt tình bao gồm những blogers, những sinh viên đang có những hoạt động ở các trường Đại học hoặc nhiều tổ chức khác. Tình hình trên cộng với thực tế hiện nay tôi biết nhiều đảng viên đang muốn ra khỏi Đảng, hoặc không còn sinh hoạt Đảng (giấy sinh hoạt bỏ vào ngăn kéo). Vậy tại sao chúng ta,- hàng trăm đảng viên không tuyên bố tập thể ra khỏi Đảng và thành lập một Đảng mới chẳng hạn như Đảng Dân chủ xã hội,
Bài viết  SUY NGHĨ TRONG NHỮNG NGÀY NẰM BỊNH của Luật gia Lê Hiếu Đằng đã được phổ biến gần một tháng rồi. Đã có rất nhiều bài viết phản ứng từ trong nước cũng như ở hãi ngoại.
Đây là phần đóng góp của tôi sau khi đọc các bài báo đó.
Các tội ác của đảng Cộng Sản Việt Nam càng ngày càng chồng chất quá nhiều và có rất nhiều đề nghị tha thiết trong nội bộ phải sữa đổi, nhưng tới nay vẫn vô hiệu. LS Lê Hiếu Đằng cho biết rằng rất có nhiều đồng chí bất mãn với Đảng và ông gợi ý rằng tại sao họ không cùng chung ra Đảng một cách tập thể? tại sao không cùng nhau lập một Đảng khác?
Từ những gợi ý của LS Đằng mà nhiều đảng viên cộng sản có thể tập họp một số để tổ chức trả thẻ Đảng một cách công khai rồi về nhà nằm ngũ. Số người càng đông thì tiếng dội càng to.
Nếu những người đảng viên hồi tâm này còn nhiệt huyết để cống hiến, họ có thể xin thành lập một cách hợp pháp một đảng ‘Dân Chủ Xã Hội’ như LS Đằng đề nghị. Nếu họ biết rằng  xin phép lập đảng thì không bao giờ có giấy phép thì tại sao không cứ lập đại một đảng chánh trị đối lập thì sao? Nếu họ không chỉ lập một đảng mà họ lập năm phong trào hay mười tổ chức khác nhau để cùng liên hoàn đối lập thì sao?
Càng cay đắng ý thức rằng họ đã bị Đảng lừa gạt và họ có dự phần vào những tội ác mà Đảng đã làm đối với nhân dân - tay mỗi đảng viên đều có dính đầy máu, bộ làm chết hằng triệu người vô tội mà lương tâm thỏai mái được sao? không thấy hối hận sao? - họ càng muốn làm cái gì có thể làm được để chuộc tội, nếu họ cương quyết hơn nữa và can đãm bí mật quéo tay nhau tính chuyện khác thì sao?
Đó là những chuyện có thể xẩy ra tiếp theo những gợi ý của Luật Sư Lê Hiếu Đằng. Nhưng chính cá nhân Ông Đằng cũng không thể tiên đoán được hay kiễm soát được.

B. - CHUYỆN CỦA NGƯỜI ĐỌC
Cái nhiệt tình của ông Đằng, cái quang minh chánh đại nói rõ ràng cái gì mình thấy cần phải nói, cái can đãm chờ đón những phản ứng hung bạo của một chế độ hung bạo nhứt hiện nay, tất cả những giá trị tưởng chừng như siêu thực đó đã thu hút được lòng người.
Đa số những bài phát biểu đều rất phấn khởi. Rất nhiều người đóng góp thêm ý kiến. Có hai ý kiến đã nêu ra công khai trên NET nên tôi thấy đáng nêu ra lại đây để mọi người góp. . . ý!
Ý kiến của ông Nguyễn Văn Thái, Ph.D.
Ngoài ra, còn có những tội ác kinh tởm là những lí do rất quan trọng để kêu gọi thành lập đảng đối lập mà không hiểu tại sao Ông Lê Hiếu Đằng đã không nói ra như:
·  Sự tàn ác của những trại tập trung trên khắp mọi vùng đất nước đã đày đọa bao nhiêu là thành phần yêu nước, phá vỡ bao nhiêu là gia đình;
·  Bạc đãi những thương phế binh quân lực Việt Nam cộng hoà;
·  Tịch thu và trưng dụng đất đai của nông dân và của tôn giáo một cách bất chính;
·  Đàn áp những nhóm tôn giáo như Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Hoà Hảo không thuộc hệ thống tôn giáo quốc doanh nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước;
·  Đàn áp, bắt bớ một cách võ đoán những nhà đấu tranh dân chủ và đưa ra những bản án phi lí để trừng phạt tinh thần yêu nước chống Trung cộng bá quyền;
·  Toa rập với các nhóm lợi ích xuất cảng lao động để bóc lột tài chánh và nhân công của những người đơn côi, thế yếu;
·  Toa rập với xã hội đen hành hung những người vô tội và những người yêu nước;
·  Toa rập với những nhóm lợi ích bán trẻ con từ 5 đến 8, 9,10 tuổi làm nô lệ tình dục ở nước ngoài, như Kampuchia chẳng hạn;
·  Toa rập với những nhóm lợi ích bán phụ nữ đi làm vợ xứ người, nhưng thực sự trong nhiều trường hợp là làm “đĩ” hay làm “vợ” cho cả gia đình từ cha đến con;
·  Tham nhũng như những vụ PMU 18 và vụ Vinashin làm thâm thủng tài nguyên và kiệt quệ kinh tế quốc gia;
·  Dâng đất, dâng biển, đảo cho Trung cộng;
·  Khoán dài hạn vùng cao nguyên cho Trung cộng khai thác Bauxite, có tiềm năng gây thiệt hại đến sinh kế và sinh mạng cho cả 16 triệu dân ở cuối nguồn sông Đồng Nai, chưa kể đến việc mất thế chiến lược quân sự vì vùng cao nguyên là yết hầu của đất nước;
·  Khoán dài hạn hằng trăm mẫu rừng đầu nguồn có thể gây tác hại lụt lội ở vùng đồng bằng. 
Nguyễn văn Thái, Ph.D.
Pennsylvania
Ngày 27 tháng 8 năm 2013

Ý kiến của tôi
Đảng Cộng Sản Việt Nam đã phạm rất nhiều lỗi lầm, và mỗi người dân có thể từ chỗ đứng của mình nhìn thấy một phần của những lỗi lầm ấy. Luật Sư Lê Hiếu Đằng chỉ cần chọn ra một vài tội ác tiêu biểu để biện minh cho việc mình làm. Nếu ông Đằng phải nêu ra đầy đủ những sai lầm của cộng sản thì bài viết của ông Đằng trở thành một thống kê tỉ mỉ  kể tội của Cộng Sản Việt Nam. Có thể có nhiều người khen đấy là một nghiên cứu công phu và nghiêm túc. Nhưng càng uyên bác nhiều thì nó sẽ mất đi tánh cách nhanh gọn và đơn giản của một lời kêu gọi hành động.
Ý kiến của ông Nguyễn Minh Cần
Khi đọc kỹ những bài viết và bài nói (trả lời phỏng vấn) của Luật gia Lê Hiếu Đằng và nhà báo Hồ Ngọc Nhuận, chúng tôi không thể không nói đến tính hời hợt, thô thiển, chưa chín chắn của những lập luận của hai ông.
Ý kiến của tôi
Những phân tách của ông Nguyễn Minh Cần trúng phóc, nếu như ông Lê Hiếu Đằng thật sự có ý tự mình đứng ra lập đảng. Nhưng nếu như ông Đằng ngay từ đầu chỉ muốn gợi ý lập đảng và hy vọng sẽ có người hưởng ứng và người đó sẽ có trách nhiệm viết ra cương lĩnh của đảng  và các điều lệ gia nhập, các phương pháp đấu tranh  v. v . . .thì những cái có vẽ hời hợt,thô thiển, chưa chín chắn của những lập luận trở thành một vung tay ngoạn mục của một ông luật sư rành luật đứng trong thế đảng chỉ trích đảng!

C. - CHUYỆN CỦA ÔNG HỒ NGỌC NHUẬN
PHÁ XIỀNG
Tôi kêu gọi các bạn đảng viên cộng sản thật sự yêu nước, từng cả đời dấn thân đấu tranh vì lý tưởng độc lập Tổ Quốc, tự do dân chủ và nhân đạo, nhưng ngày càng nhận thấy đã bị đảng mình phản bội, mà số nầy là rất đông, hãy mạnh dạn dứt khoát đứng vào hàng ngũ Đảng Dân Chủ Xã Hội mới. Đặc biệt các đảng viên trẻ và giới trẻ nói chung hãy nắm lấy cơ hội làm nên lịch sử. Vì đất nước thời nào cũng vậy, đặc biệt những lúc lâm nguy, là luôn thuộc về tuổi trẻ, là của tuổi trẻ.
 Đứng vào hàng ngũ Đảng mới để tính toán nợ nần với quá khứ lịch sử, với dòng tộc, với chính mính; giũ sổ với đảng cầm quyền toàn trị; mở một trang mới cho tương lai dân tộc.
Sài Gòn , ngày 15 tháng 8 năm 2013.
Hồ ngọc Nhuận
Nguyên Giám đốc chánh trị chủ bút nhật báo Tin Sáng
Phó chủ tịch UBMTTQVN/TP Hồ chí Minh
__._,_.___
Ý kiến của tôi
Ông Hồ Ngọc Nhuận đã nhiệt tình hưởng ứng cái gợi ý của LS Lê Hiếu Đằng. Ông  đứng ra kêu gọi các đảng viên CS, nhứt là các đảng viên trẻ và kể cả những người trẻ nói chung gia nhập đảng mới. Nhưng có cái lẩn quẩn khó hiểu là  Đảng Dân Chủ Xã Hội chưa có Đảng trưởng, chưa có cương lĩnh, chưa có điều lệ thì gia nhập với ai?
Vì vậy, cái đóng góp quan trọng nhứt của ông Hồ Ngọc Nhuận không phải trong lời kêu gọi mà là ở trong cái tựa ‘PHÁ XIỀNG’ nó công khai tố giác rằng cả dân tộc đang bị còng chưn, đang ở trong tù, và muốn có tự do thì phải tự phá xiềng. Và lời tố giác và lời kêu gọi hành động này đến từ một người đang là Phó Chủ Tịch Thường Trực của MẶT TRẬN TỔ QUỐC TP HCM! Đại Biểu HDND TP, khóa 4 và khóa 5! Ông Hồ Ngọc Nhuận đang phát biểu thay dân Sài Gòn đó.

D. - TỔNG KẾT
Cái ách cộng sản đang đè lên dân tộc Việt Nam là một cái ách khổng lồ. Muốn thoát ra khỏi cái ách này thì phải huy động toàn lực Việt Nam.
Đối với các đảng viên cộng sản, phải làm sao cho đa số họ hiểu rằng Đảng Cộng Sản đang phản bội dân tộc, và họ phải quây đầu lại để cứu nước.
Đối với quần chúng, phải làm sao quần chúng hiểu cần tập họp lại để làm áp lực để tự cứu mình và không có ai làm dùm cho mình được.
Trong cả ngàn cái mắt xích đó, hai ông Lê Hiếu Đằng và Hồ Ngọc Nhuận mới chỉ mở ra có một mắt: kêu gọi các đồng chí khác nhảy ra lập đảng cứu nước.
Đây không phải là một mưu toan xách động làm loạn. Đây là một cuộc tranh đấu ý thức giữa cái đúng và cái sai. Đâu còn Mỹ Ngụy để đấm đá. Đây chỉ là cuộc chiến đấu giữa những người cộng sản với nhau. Giữa những người cộng sản hồi tâm và những người chưa giác ngộ hoặc cố tình phản động vì đặt quyền lợi cá nhân trên quyền lợi Đất Nước.
Mọi người đều biết rằng chủ nghĩa cộng sản đã phá sản từ lâu rồi. Đối vời những người cộng sản Việt Nam ngày nay chỉ có một chọn lựa. Hoặc tiếp tay chấm dứt trò hề hay tiếp tay kéo dài trò hề?

Thật sự đây chỉ là câu chuyện đồ tể buông dao.

Chỉ cần một người cộng sản, tự mình hiểu được rằng chủ nghĩa cộng sản là sai, rằng người cộng sản đang làm khổ dân chúng, bao nhiêu đó là đã lương thiện rồi, giác ngộ rồi.
Chỉ cần một người cộng sản hồi tâm có can đãm nói với một đồng chí của mình rằng ‘chúng ta sai rồi’. Bao nhiêu đó là quý lắm rồi.
Hai ông Lê Hiếu Đằng và Hồ Ngọc Nhuận đã công khai đứng giữa trời làm một việc tột cùng mà mình còn có thể làm được cho Đất Nước.

Tùy theo cái vận mệnh của Đất Nước mà lời kêu gọi của ông Đằng và ông Nhuận có được nhiều người hưởng ứng hay không. Nếu được nhiều người hưởng ứng thì việc viết cương lĩnh , đặt điều lệ gia nhập là việc làm của những người sau này chớ không phải chuyện của ông Đằng hay ông Nhuận.
Trước đó, Ông Đằng và ông Nhuận đã làm nhiệm vụ của mình rồi. Hai ông đã rùm beng cho các đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam và dân chúng Việt Nam và cả dư luận thế giới biết rằng Đảng Cộng Sản Việt Nam đang phản bội dân tộc. Hai ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Mấy chục năm nay đau khổ và chờ mong, hai ông Đằng và Nhuận đang nhúm lữa. Biết lữa có bắt được không?
Đây không phải là chuyện của một vài người. Đây là bổn phận của toàn dân. Nếu mọi người chỉ biết đứng bên lề nhìn, thì là đành số phận.
Tôi xin kết thúc bài này với lời tâm tình của một cựu đảng viên cao cấp cũng đã từng đau khổ vì cái đảng ác ôn này:

From: Nguyen Minh <cainna2005@yahoo.com>
To:
Sent: Friday, September 6, 2013 3:56 AM
Subject:  Nguyễn Minh Cần: CHUYỆN DÀI RA ĐẢNG VÀ ĐA ĐẢNG
Tôi nghĩ răng rằng, thời điểm này hơn lúc nào hết - khi ĐCSVN đã hoàn toàn biến chất, đang bị khủng hoảng trầm trọng về mặt tư tưởng, về đường lối, về cán bộ, khi tổ chức của Đảng - nhất là ở thượng tầng - chia rẽ nặng nề, đấu đá nhau vì quyền lợi; khi ĐCS đã đưa Đất nước vào cuộc tổng khủng hoảng toàn diện, cả về kinh tế, tài chính, cả về giáo dục, y tế, đạo đức, vào tình trạng xã hội vô cùng tồi tệ - thì chính lúc này, những người cộng sản trung thực còn ở lại trong ĐCSVN hãy nên nghe lời kêu gọi thức thời của hai đảng viên CS kỳ cựu Lê Hiếu Đằng và Hồ Ngọc Nhuận, mà can đảm “xét lại” và quyết định một thái độ rõ ràng, dứt khoát, đầy trách nhiệm công dân.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
14 tháng 9 năm 2013
(Còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment