2013/09/21

NHÌN VỀ BÊN THẮNG CUỘC: CON ĐƯỜNG TRỞ VỀ (08 - bài chót)

NHÌN VỀ BÊN THẮNG CUỘC

Bài số 8 – bài chót
CON ĐƯỜNG TRỞ VỀ
HỒ TẤN VINH

Tôi ở trên Diễn Đàn đã hơn một tháng rồi, phải đến lúc tạm biệt. Bài báo chót này xin lấy tâm tình mà nói với nhau.

I. - NÓI VỚI NHỮNG NGƯỜI TRÍ THỨC CỘNG SẢN

Giai cấp ‘vô sản’ là gì? Theo tôi hiểu thì đó là những người nghèo khó. Trong một xã hội nông nghiệp, họ là đa số những người không có làm chủ một miếng đất nào. Tại sao vậy? Có nhiều lý do đã đưa họ đến tình trạng đó mà cái lý chánh có thể là do họ bị bốc lột sức lao động. Họ đã làm nhiều mà được trả công ít, và số thặng dư làm giàu cho chủ.

Tình trạng của họ là một tình trạng đáng thương. Nên muốn giúp họ, đại cương có ba cách.

Thứ nhứt, người chủ tự chế không tìm cách bốc lột nhân công. Nếu người chủ không tự chế thì nhân công phải biết tập họp lại thành nghiệp đoàn để tranh đấu.

Thứ nhì là cung cấp thật nhiều học bổng để con cháu họ có thể dùng học vấn mà thoát ra cảnh bần cùng.

Thứ ba là nếu họ hoàn toàn bất lực thì chỉ còn cách trợ cấp xã hội hay trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp y tế.

Ba điều kiện đó đã được thực hiện từ lâu ở Úc rồi mà Úc không có xưng danh ‘Xã Hội Chủ Nghĩa’ hay Đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ!

Người trí thức cộng sản lại không đi con đường đó. Các anh lại cho rằng ‘trí thức phải đầu hàng giai cấp vô sản’! để giai cấp vô sản giải quyết hết mọi bất công!

Trí thức phải thành tâm giúp người vô sản thì nghe được, chớ trí thức mà phải đầu hàng vô sản thì tôi hiểu không nổi. Làm sao người có học lại phải làm theo lịnh của người không có học? Tại sao trong một bịnh viện, các bác sĩ phải tuân lịnh của một y tá bí thư?

Người trí thức cộng sản đã ngoan ngoản đầu hàng giai cấp vô sản nên hồ hởi phấn khởi giao việc nước cho Đổ Mười là một tên không có học để nó phá nát nước. Các anh chị không có trách nhiệm sao? Hay trí thức đã đầu hàng giai cấp rồi nên được quyền phủi tay? Bây giờ đứng dậy làm ‘thất phu hữu trách’ không nổi sao?

. . . .


NÓI VỚI CÔ GIÁO, THẦY GIÁO

Cô giáo, thầy giáo cũng là những người trong giới trí thức. Nhiệm vụ của giáo giới là dạy con nít nên người, truyền đạt những giá trị mà con người phải có như nhân từ, lương thiện, tôn trọng sự thật, giữ lẽ công bằng . . .

Làm sao cô giáo thầy giáo lại đi dạy hận thù? Làm sao trong bài toán lớp hai mà có ‘bắn chết hai thằng ngụy và ba thằng Mỹ là mấy thằng địch?’

Làm sao lại đốc thúc con nít ráng làm ‘cháu ngoan Bác Hồ’ trong lúc Hồ Chí Minh lả tên giết người. Không phải một người mà cả triệu người. Phấn đấu để làm cháu ngoan cho một tên diệt chủng sao?

Tôi không có nhắm chỉ mấy cô giáo thầy giáo bậc tiểu học đâu. Tôi nói chung với giáo giới, trong đó có tất cả Giáo Sư Đại Học Xã Hội Chủ Nghĩa. Giáo dục là để khai phóng hay để nhồi sọ?


II. -  NÓI VỚI QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Cả tháng nay, các Tướng Lãnh Quân Đội Nhân Dân rất là bận rộn đi ngoại quốc kiếm mua súng đạn.

Mỹ thì còn làm eo làm sách chưa chịu bán một số vũ khí tối tân.

Còn nước Nga thì chịu bán rồi.

VRNs (16.08.2013) – Washington DC, USA 

chuyến đi Nga thành công nhiều mặt của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, từ ngày 07 đến 10/08 (2013).

Bây giờ, trước đe dọa bị "ăn sống nuốt tươi" bởi nước láng giềng được gọi là "vừa là đồng chí, vừa là anh em" Trung Cộng, Việt Nam đã phải bỏ khỏang 3 tỷ dollars để mua 6 tầu ngầm lọai Kilo có trang bị vũ khí mới tối tân hơn các tầu Kilo Nga bán cho Trung Cộng trước đây để bảo vệ lãnh hải.

Việt Nam cũng đã chi hàng tỷ dollars để mua 23 máy bay chiến đấu tối tân Sukhoi Su-30 MK2 của Nga và dự trù mua thêm 24 chiếc nữa. Ngòai ra Nga cũng đã bán cho Việt Nam ít nhất 6 tàu tuần tra cao tốc có khả năng truy tầm tầu ngầm lớp Svetlyak và 2 tàu khu trục Gepard. Các tầu mới này đều trang bị hỏa tiễn tối tân.

Theo tin của Bộ Quốc phòng Việt Nam thì Hà Nội còn mua thêm súng trường bắn chính xác nhất TAR-21 của Do Thái và hỏa tiễn Yakhont chống chiến hạm của Nga và dàn radar Vostok-E của Belarus để canh giữ bờ biển.
. . . .

Nhưng Trung Cộng lại có một lực lượng tầu ngầm tối tân và nguy hiểm gấp 100 lần hơn Việt Nam.

Báo chí Việt Nam đưa tin : " Theo trang tin lemur59.ru, hạm đội tàu ngầm Trung Quốc có 5 chiếc tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo và 82 tàu ngầm điện – diesel. Số tàu ngầm này được chia làm 6 phi đội. Các tàu ngầm hạt nhân mang 12 tên lửa đạn đạo chiến lược, chiếm 1,1% số tên lửa này của Trung Quốc. Các tàu ngầm khác mang 146 tên lửa chống hạm (chiếm 9,9%), 1.1.82 ngư lôi (chiếm 82,4%) và 2.608 thủy lôi (31,5%)."

Như vậy, nếu chẳng may xẩy ra chiến tranh với Trung Cộng thì Việt Nam sẽ chống đỡ như thế nào và ai sẽ cứu Việt Nam ?

Hẳn Việt Nam chưa quên 2 Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 và từ 1984 đến 1989 đã làm cho trên 40,000 quân dân thiệt mạng và khỏang 5,000 cây số vuông lãnh thổ mất vào tay Trung Cộng ?

Vậy liệu cuộc phiêu lưu quân sự mới của Việt Nam với Nga có lấy lại được Hòang Sa và những phần biển đảo đã bị Trung Cộng chiếm ở Trường Sa và hàng ngàn mẫu đất đọc biển giới không hay chỉ làm cho đất nước nghèo mạt thêm và dân tộc phải đổ thêm máu cho tham vọng chính trị của một thiểu số cầm quyền độc tài ?

Đảng CSVN chưa biết nhận ra rằng họ sẽ phải chiến đấu một mình vì khác với năm 1979, nhân dân bây giờ không còn muốn có chút "liên hệ máu thịt" nào với đảng nữa.

Phạm Trần
(08/013)

Tôi nghỉ rằng  tất cả các anh đều có nghe câu chuyện các bà già miền Nam sau năm 1975 nói với nhau ‘Tao mà biết như vầy thì hồi đó đâu có cho tụi nó ăn cơm. Tao kêu lính quốc gia bắt hết tụi nó rồi!’

Bây giờ các bả biết mấy anh là ai rồi. Nếu mà Trung Cộng có động binh, các anh nghĩ rằng mấy bà nội này sẽ cầm gậy ra chống giặc phụ các anh hay tính sổ với các anh?


III. – NÓI VỚI CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO

Những nhà lãnh đạo Việt Nam ngày nay khi ra ngoại quốc công tác đại diện cho ai? Đại diện cho Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam? Các ông có biết CHXHCNVN nghĩa là gì không? Tám chữ dài thòng không giống ai đó chỉ có một nghĩa là: NGU, người ta đã giụt bỏ nó hơn 20 năm rồi mà bây giờ mấy ông còn đeo nó trên lưng thì mấy ông là gì?

Các ông Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng, Chủ Tịch Quốc Hội hay các Bộ Trưởng thử qua Âu châu công tác đi để coi người ta đón tiếp các ông niềm nở như thế nào? Ở các nước ấy, từ năm 2006 Nghị viện châu Âu đã ra Nghị quyết 1481 lên án chủ nghĩa cộng sản và đồng nhất chủ nghĩa này với tội ác chống lại loài người.

Các ông đem CHXHCNVN đi rêu rao ở ngoại quốc là các ông làm nhục nước đó, vì các ông không có đại diện cho nước mà CHỈ đại diện cho tội ác chống nhân loại.

Chế độ cộng sản sẽ bị loại bỏ, nhưng trong lúc các ông còn đang cầm quyền thì đây là hai điều các ông còn có thể làm để cứu vớt tình thế.

Biết tự mình thừa nhận rằng chủ nghĩa cộng sản là sai lầm là lương thiện.

Tìm cách chân thành tháo gở đó là can đãm.

Hảy đi ra ngoại quốc với điều kiện và tâm trạng đó đi thì người ta sẽ đón tiếp các ông niềm nở hơn. Cựu Tướng Lãnh Thein Sein đã biết bỏ quân phục, gở quân hàm, bỏ đường lối cai trị quân phiệt, thả tù chánh trị ra để làm Tổng Thống dân sự của nước Miến Điện. Ông ấy đã được cả thế giới hoan nghênh.

. . . . .

Nhưng thật là sai lầm khi ở trong tình thế bị nguy cơ mất nước lại hấp tấp bỏ tiền ra đi mua vũ khí hay đi Mỹ đi Tây xin giúp đở.

Từ Hai Bà Trưng đến Hoàng Đế Nguyễn Huệ, để đối phó với ngoại xâm Tổ Tiên ta biết huy động lòng dân chớ không có đi cầu viện.

Sự đồng lòng giữa người lãnh đạo và quần chúng mới là cái vũ khí quyết định. Điều kiện này hiện nay không có. Đảng Cộng Sản Việt Nam đã từng khinh thường quần chúng và đàn áp quần chúng. Bây giờ phải gấp rút thấy những lỗi lầm ấy và tháo g bằng hai bước.

Bước thứ nhứt là Đảng Cộng Sản Việt Nam phải quây 180 độ hòa giải lại với dân tộc.

Bước thứ hai là Đảng Cộng Sản Việt Nam phải gấp rút trả lại quyền làm người cho mọi công dân.

Đường trở về tất nhiên là rất khó khăn, nhưng đó là con đường duy nhứt mà người cộng sản hồi tâm có thể đi để cứu nước và chỉ có người cộng sản hồi tâm mới làm được.

Các ông Lê Hiếu Đằng và Hồ Ngọc Nhuận gần đây đã vạch đường.

Các đảng viên cộng sản Việt Nam hảy chứng tỏ lòng yêu nước của mình đi.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
21 tháng 9 năm 2013

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment