2013/11/24

MỆNH LỆNH XUỐNG ĐƯỜNG: NHẬN DIỆN AI BẠN AI THÙ (03)

MỆNH LỆNH XUỐNG ĐƯỜNG
Bài số 3

NHẬN DIỆN AI BẠN AI THÙ
HỒ TẤN VINH

1.- Nước Việt Nam đang lệ thuộc Trung Cộng trên mọi phương diện: kinh tế, thương mại, quân sự, ngoại giao, lãnh thổ và nội tuyến. 

2.- Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đưa nước Việt Nam tới tình trạng ngặt nghèo hôm nay nên đảng này không thể nào gở được cái bế tắc mình tạo ra. Thêm một ngày nào Đảng CS còn cầm quyền thì tình trạng này càng lún sâu.

3.- Chỉ có một thể chế dân chủ tiến bộ với những nhân sự có khả năng và tinh thần dân tộc mãnh liệt mới có hy vọng lèo lái con thuyền Việt Nam qua cơn bảo này.

4.- Muốn cái thể chế đó và những nhân tài đó xuất hiện thì phải có một cuộc bầu cử dân chủ thật sự.

5.- Muốn có một cuộc bầu cử thật sự dân chủ thì phải có một Hiến Pháp thật sự dân chủ.

6.- Cho nên xác định ai bạn ai thù là xác định ai tranh đấu cho một bản Hiến Pháp mới viết trên những nguyên tắc Tự Do, Dân Chủ. Và ai muốn duy trì bản Hiến Pháp năm 1992 viết ra từ sự kiêu ngạo lố bịch của một Chủ Nghĩa Ảo Tưởng.

7.- Người Việt quốc gia bị đánh thua hay quần chúng đang đau khổ vì chế độ cai trị hà khắc của CS muốn có thay đổi là sự đương nhiên, nhưng cũng có những đảng viên CS quyết liệt đòi thay đổi. Đây mới là yếu tố quyết định.

8.- Có những người khi mới sinh ra là đã có tình nước, tình người trong huyết quản của mình rồi. Khi lớn lên, để thực hiện ước mơ của mình, có khi họ gia nhập những khuynh hướng chánh trị khác nhau. Nhưng ít có người có một chọn lựa với đầy đủ ý thức. Cái chọn lựa quan trọng này lại dường như thường do những hoàn cảnh, số phận đẩy đưa.

9.- Đảng phái chánh trị chỉ là những tập họp một số người để tranh đấu cho những mục tiêu quyền lợi hay quyền hành trong đời sống trần tục. Nó không có cái gì là thiêng liêng hay hoàn hảo hay siêu việt hết. Quyền lợi của những tập họp nhỏ đó không thể nào đặt trên quyền lợi của Đất Nước. Đặt quyền lợi của một đảng phái trên quyền lợi của Đất Nước là trắng trợn phản quốc rồi.

10.- Nếu bất ngờ mà phác giác ra rằng cái đảng mà mình chọn theo làm ngược lại những gì mà mình tin tưởng thì mình phải biết dừng lại. Nhưng bầu nhiệt huyết bẩm sinh vẫn không mất đi. 

11.- Đó là tình trạng của những đảng viên Đảng CSVN ngày nay. Hồi tưởng lại những gì mà đảng CS đã làm đối với người dân và Đất Nước, họ phải rùn mình. Chủ Nghĩa mà họ tin tưởng nồng nhiệt lại là một Chủ Nghĩa Ảo Tưởng. Họ đã bị gạt để đi giết đồng bào, có khi là giết cả cha mẹ, họ hàng. Bàn tay của tất cả đảng viên CS đều có dính máu dân vô tội. Và bây giờ lại hiện ra người chủ đứng sau lưng điều khiển màn bịp: Trung Cộng.

12.- Ai cũng biết sai rồi, nhưng tại sao có người không chịu quây đầu lại?

13.- Ai cũng nghĩ rằng có một số đảng viên đang hưởng lợi lộc vì địa vị của mình nên không muốn thay đổi. Nhưng thật ra ngoài cái vẽ ích kỷ dễ hiểu đó ra còn có một lý do sinh tử hơn nữa. Đảng Cộng Sản Việt Nam đang bị tình báo Trung Cộng xiết chặt, nếu ai có muốn nhúc nhích quây đầu là bị giết liền. Lê Duẩn, Lê Đức Thọ đàn áp tàn nhẫn đám Xét Lại. Nông Đức Mạnh, Đỗ Mười giết Võ Văn Kiệt. Cái gương sờ sờ ra đó.

14.- Người cộng sản hồi tâm đang suy nghĩ về cái bi thảm của đời mình. Khi xưa lúc lên đường là để chống bất công xã hội cứu dân lành. Bây giờ các người mà mình xưng hô thân thiết ‘đồng chí’ lại là những cường hào ác bá. Khi xưa, mình lên đường là vì độc lập của Tổ Quốc để người dân được tự do. Bây giờ  thì các ‘Đồng Chí Lãnh Đạo’ của mình đem dâng nước cho ngoại bang.

15.- Cái bầu nhiệt huyết vì dân vì nước vẫn chảy trong tim. Cho nên cái hồi tâm không thể dừng lại một chỗ mà nó phải tiến tới. Vẫn cái bầu máu nóng chống cường hào ác bá, vẫn cái hào hùng chống xâm lăng,  nhưng bây giờ mục tiêu đích thực chính là một nhóm nhỏ đang ‘úp hụi’ đảng CSVN theo lệnh của Trung cộng. Bọn này đã lộ mặt Hán gian.

16.- Năm xưa, cái lằn ranh phân biệt giữa người quốc gia và người cộng sản hay thân cộng là xảo trá cốt ý để đổ thừa mà chạy tội. Hôm nay, cái lằn ranh  giữa những người dấn thân tranh đấu cho một Hiến Pháp Dân Chủ và những người chống lại mới là cần thiết để phân biệt ai là người trước sau một lòng yêu nước, ai là Hán gian.

17.- Trong cuộc chiến đấu này, những người cộng sản hồi tâm đã đi tiên phong và chắc chắn theo lệnh của Bắc Kinh, họ sẽ bị đàn áp tàn nhẫn. Họ cũng không thể lùi bước – trong số những ngưòi này, có người đã từng ở Côn Đảo về - CÁC BẠN CỦA CHÚNG TA ĐANG LÃNH ĐẠO CUỘC CHIẾN CỦA TOÀN DÂN ĐỂ HOÀN THÀNH Ý NGHĨA CỦA ĐỜI MÌNH.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
24 tháng 11 năm 2013
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

Khai Dân TríHồ Tấn Vinh

No comments:

Post a Comment