2012/07/06

Cho phép biểu tình rồi bắt người biểu tình, có là một nhà nước chân chánh ?


******************************************************************************************************************************
Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail :
pttpgqt@gmail.com
Web : http://www.queme.net***********************************************************************************************************************************************


THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 5.7.2012

Hòa thượng Thích Viên Định lên tiếng tố cáo những cuộc ngăn chận và bắt bớ người biểu tình chống ngoại xâm


PARIS, ngày 5.7.2012 (PTTPGQT) - Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin giới thiệu bài viết mới của Hòa thượng Thích Viên Định tố cáo việc Nhà cầm quyền Hà Nội ngăn chận, đàn áp, bắt bớ người biểu tình hôm 1.7 vừa qua. Xin bạn đọc xem toàn văn dưới đây :

Cho phép biểu tình rồi bắt người biểu tình, có là
một nhà nước chân chánh ?
 

Thích Viên Định

Cuối tháng 6 vừa qua, Quốc hội thông qua Luật Biển Việt Nam 2012. Tại chương 1, Điều 2, tiết 2 ghi rõ :

"Các cơ quan, tổ chức và mọi công dân Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển, đảo và quần đảo, bảo vệ tài nguyên và môi trường biển".

Thế nhưng khâm tuân lời kêu gọi của Đức Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), Đại Lão Hoà thượng Thích Quảng Độ, chư Tăng chùa Giác Hoa ở Saigon và các chùa ở Thừa Thiên Huế tổ chức tham gia biểu tình chống Trung Cộng xâm lấn biển và lãnh hải Việt Nam, nhưng tất cả các chùa đều bị Nhà cầm quyền dùng biện pháp cưỡng chế, xô xát, ngăn chặn.

Cách thức nhà cầm quyền sử dụng để đàn áp, cưỡng chế, ngăn chặn các cuộc biểu tình của dân chúng từ nhiều năm nay đều giống nhau. Từ các cuộc tuần hành của Dân oan khắp ba miền đất nước năm 2007, đến cuộc triệt phá Tu viện Bát Nhã ở Lâm Đồng ; từ các cuộc biểu tình ngày 05.6.2011 đến cuộc biểu tình ngày 01.7.2012 chống ngoại xâm bảo vệ đất nước vừa qua, Nhà cầm quyền Cộng sản đều kết hợp giữa công an thường phục với xã hội đen, những thành phần bất hảo, không rõ lai lịch, đàn áp người dân để che mắt dư luận thế giới.

Lợi dụng việc không có công an sắc phục, Nhà cầm quyền cộng sản thường đổ cho đó là việc làm của "nhân dân tự phát", hoặc du đảng, xã hội đen, chứ không phải do chính quyền.

Hình ảnh các cuộc đàn áp, cưỡng chế, bắt bớ người dân đi biểu tình ngày 01.7.2012 vừa qua đã chứng minh điều ấy. Việc cưỡng chế, ngăn chặn chư Tăng chùa Giác Hoa, ở Sài gòn và các chùa ở Huế như Báo Quốc, Long Quang, Bảo Quang, Phước Thành, Thọ Đức, An Tỉnh, v.v… cho đến hình ảnh đàn áp, bạo lực, bắt cô Huỳnh Thục Vy đang đi biểu tình ở Sài gòn cũng như ngăn chận cô Trịnh Minh Tiến, bắt cóc bà Bùi Thị Minh Hằng và ông Nguyễn Chí Đức, v.v… đều không thấy bóng dáng công an sắc phục nào cả. Nếu đưa các hình ảnh này ra quốc tế thì Nhà cầm quyền sẽ dễ dàng chối bỏ, cho đó là việc làm của nhân "dân tự phát" hoặc "xã hội đen"…

Hành động bắt cóc người dân trên đường đi của những người không sắc phục, không có thẻ công an, rồi tiếp tục khủng bố, đe doạ, sách nhiễu của Nhà cầm quyền cộng sản, như lời kêu cứu của bà Bùi Thị Minh Hằng khiến bà có ý nghĩ tự thiêu để tố cáo tình trạng phi pháp, độc tài, chứng minh điều gì, nếu không là hành vi phi pháp của một Nhà nước hành xử như băng đảng xã hội đen ?

Việc bắt bớ, đánh đập, đạp vào mặt, bỏ tù, cho vào trại cải tạo những người đi biểu tình, nhất là những người biểu tình chống ngoại xâm bảo vệ đất nước, như Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Bùi thị Minh Hằng, Nguyễn Chí Đức, Trịnh Kim Tiến, Huỳnh Thục Vy và các em … đã chứng minh điều gì, nếu không là hành vi của kẻ phản quốc ?

Một nhà nước chân chánh, lương thiện không thể hành xử với người dân bằng những hành vi phát xít như thế.

Trong cuộc đàn áp, cưỡng chế ngăn chặn chư Tăng chùa Giác Hoa đi biểu tình, các cán bộ, công an đã khăng khăng nói rằng : "Để nhà nước lo, người dân khỏi phải lo". Nhưng nhà nước lo gì ? lo như thế nào ? Lo như từ năm 1958, ông Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết công hàm dâng biển đảo Việt Nam cho Bắc Kinh ? Rồi mất hàng trăm nghìn mét vuông đất và biển khi ký hai Hiệp ước biên giới trên đất và trên biển với Bắc Kinh năm 1999 – 2000 ?
Những việc làm như thế có chính đáng không ? Có nhân đạo không ?

Với một kẻ thù truyền kiếp có dã tâm bành trướng, xâm lược, có thế lực hùng hậu, to lớn như thế, mà Nhà nước CSVN lại hoa hòe bảo để cho "Nhà nước lo", " nhân dân khỏi phải lo", thì tránh sao được việc Trung cộng lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam ngày càng nhiều hơn, ngang ngược hơn, trắng trợn hơn ?

Từ xưa đến nay, việc đấu tranh chống ngoại xâm bảo vệ đất nước là việc chung, là trách nhiệm của toàn dân, chứ không phải của riêng đảng phái hay tổ chức nào. Không có bất cứ một đất nước nào, một chính phủ chân chính nào trên thế giới lại đi cấm đoán, đàn áp, bắt bớ, đánh đập người dân chỉ vì họ biểu tỏ thái độ yêu nước, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của nước mình.
Tại sao Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải đàn áp lòng yêu nước của người dân, trong khi họ chỉ thể hiện bằng các cuộc biểu tình ôn hoà để phản đối ngoại xâm ?

Việc đàn áp, khủng bố, bắt bớ, đánh đập, sách nhiễu, đe doạ như vậy sẽ làm nguội lạnh ý chí, bào mòn, tê liệt tinh thần yêu nước của người dân. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ được lợi gì trong việc này ? Hay có lợi cho ai ?

Trung Cộng đã lấn chiếm hết đảo này đến đảo khác, hết vùng này đến vùng khác, từ hải phận đến đất liền, từ núi rừng, cao nguyên đến đồng bằng, đô thị…vậy mà Nhà cầm quyền Cộng sản còn chưa nhận rõ ai là thù, ai là bạn, vẫn cứ bo bo giữ vững "16 chữ vàng và 4 tốt" thì tương lai dân tộc làm sao tránh khỏi ách nạn "ngàn năm Bắc thuộc tái hiện thêm lần nữa" như lời báo động trong bức Thông bạch kêu gọi toàn dân xuống đường biểu tình chống xâm lăng ngày 01/7.2012 của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ.

Tại sao lại thương lượng với kẻ đang xâm lăng tổ quốc mình, đánh chiếm hải đảo mình, bắn giết ngư dân, giam giữ đòi tiền chuộc, mà Nhà cầm quyền không có thái độ tương thích ? Đây là thực trạng đất nước đang bị xâm chiếm, chứ đâu phải việc buôn bán, đổi chác gì mà phải thương lượng, kỳ kèo, thêm bớt ?

Có phải vì theo chủ thuyết Mác-Lênin, chủ trương vô tổ quốc, phải tuân thủ cái phương châm "16 chữ vàng và 4 tốt". Hay vì kẹt cái Công Hàm bán nước của Phạm Văn Đồng năm 1958, nên Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam mới hành động hèn kém như vậy ?

Với cách hành xử "hèn với giặc, ác với dân" như thế, Nhà cầm quyền Cộng sản Việt nam có đúng là một Nhà cầm quyền chân chánh, biết bổn phận, lo bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước không ?

Đất nước còn bị xâm lăng, người dân Việt Nam sẽ còn biểu tình chống ngoại xâm !

Tóm lại, các việc làm trên đây cho thấy các việc của đảng Cộng sản làm hiện nay chỉ nhằm mục đích duy nhất là để bảo vệ sự tồn tại của đảng thiểu số Cộng sản mà thôi, chứ họ chẳng quan tâm đến việc đất nước còn hay mất. Vì có mất nước chăng nữa, thì họ cũng đã có sẵn tổ quốc vững chắc của họ là đảng Cộng sản Trung quốc rồi.

Rất mong công luận quốc tế quan tâm lên tiếng can thiệp cho những người Việt Nam vì yêu nước đi biểu tình chống ngoại xâm, bị Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp, bắt bớ. Còn những tù nhân vì biểu tình chống Trung quốc xâm lăng từ năm 2007, mãi đến nay vẫn còn bị giam cầm không xét xử như trường hợp Điếu cày Nguyễn văn Hải.
Sài Gòn, ngày 04/7/2012
Thích Viên Định

No comments:

Post a Comment